Thủ tục thành lập doanh nghiệp vận tải

Ngành vận tải ngày càng phát triển ở nước ta, nhiều công ty mới thành lập đã khẳng định mình tại thị trường nước ngoài. Do đó, ý tưởng thành lập doanh nghiệp vận tải được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mở công ty kinh doanh khách hàng cần lưu ý những yếu tố, vấn đề pháp lý nào? Nếu bạn đang có ý tưởng khởi nghiệp hoặc đang tìm hiểu về thủ tục thành lập thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. 

1. Doanh nghiệp vận tải là gì?

Doanh nghiệp vận tải là quá trình tác động vào vật thể để dịch chuyển từ vị trí này sang vị trí khác. Loại hình dịch vụ này gắn liền đến nhu cầu sản xuất, sinh hoạt, lao động hằng này không thể thiếu trong một phần công lao động. Nhu cầu giao thương, vận chuyển các loại hàng hóa trong và ngoài nước. Đây là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều nhà đầu tư.

Thành lập doanh nghiệp vận tải
Thành lập doanh nghiệp vận tải

2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp vận tải 

Để thành lập doanh nghiệp vận tải, bạn cần cung cấp các loại giấy tờ sau:

  • Nếu cá nhân, bạn cung cấp bản sao chứng minh nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân (CCCD) hoặc hộ chiếu.

  • Nếu tổ chức, bạn cung cấp bản sao  chứng minh nhân dân (CMND) hoặc căn cước công dân (CCCD) hoặc hộ chiếu người đại diện phần vốn góp.

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh nghiệp vận tải

  • Điều lệ công ty

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp vận tải
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp vận tải

3. Kinh nghiệm thành lập công ty vận tải

Đặt tên công ty 

Khi thành lập công ty vận tải, doanh nghiệp chú ý không nên đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn đối với những doanh nghiệp đã đăng ký. Tên doanh nghiệp phải có cấu trúc loại hình và tên riêng. Chú ý không được dùng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống, thuần phong mỹ tục, văn hóa và đạo đức. 

Khi đặt tên công ty, doanh nghiệp hãy tra cứu tên. Đồng thời, tên doanh nghiệp có thể viết tắt hoặc sử dụng tên tiếng nhưng không được trùng với những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó. 

Về địa chỉ công ty

Khi chọn địa chỉ công ty, doanh nghiệp cần lưu ý địa chỉ phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định, cụ thể, số nhà, quận, huyện, thành phố. Cấm trường hợp sử dụng địa chỉ giả, chung cư, nhà tập thể để làm địa chỉ công ty. Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ nhà riêng hoặc sử dụng văn phòng để làm địa chỉ.

Quy định về địa chỉ của doanh nghiệp vận tải
Quy định về địa chỉ của doanh nghiệp vận tải

Loại hình doanh nghiệp

Một số loại hình doanh nghiệp phổ biến: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh. Mỗi loại hình đều có đặc điểm riêng phụ thuộc vào điều kiện vốn và số lượng thành viên. 

Về ngành nghề kinh doanh 

Khi mở công ty vận chuyển hàng hóa, doanh nghiệp cần tiến hành chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến vận tải. Một số ngành nghề có thể đăng ký kinh doanh theo đúng quy định như: vận tải hành khách đường bộ khác, vận tải hành khách bộ trong nội thành, vận tải hàng hóa bằng đường bộ, vận tải bằng xe buýt…

Người đại diện pháp luật 

Người đại diện pháp luật đóng vai trò trong công ty, đây là người thực hiện quyền và nghĩa vụ trong quá trình giao dịch. Vì vậy, công ty vận tải nên chọn người có năng lực, kinh nghiệm, đủ tin tưởng để làm người đại diện. 

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp vận tải
Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp vận tải

4. Thành lập công ty vận tải cần bao nhiêu tiền?

Khi công ty thành lập bắt buộc phải có vốn để kinh doanh. Tuy nhiên, bạn chỉ cần lưu ý đến vốn tối thiểu ít nhất chỉ vài chục đến vài trăm triệu. Do đó, bạn cần tiến hành kê khai vốn điều lệ khi mở công ty. Trường hợp, các ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định thì doanh nghiệp có thể kê khai tùy ý. Thế nhưng, nếu đăng ký vốn điều lệ quá thấp thì sẽ ảnh hưởng uy tín công ty trong khách hàng và đối tác. 

5. Chi phí thành lập công ty vận tải mất bao nhiêu?

Để mọi thủ tục, hồ sơ thành lập công ty nhanh chóng, đúng luật bắt buộc doanh nghiệp phải bỏ những khoản chi phí sau để tiến hành đăng ký: Cụ thể: phí giấy phép, phí đăng bố cáo, phí khắc dấu tròn. Do đó, chỉ từ 1-2 triệu đồng là bạn đã sở hữu giấy phép kinh doanh vận tải hành khách tại TPHCM.

Thành lập công ty vận tải không mất nhiều chi phí
Thành lập công ty vận tải không mất nhiều chi phí

6. Sử dụng dịch vụ thành lập công ty vận tải thanh toán bằng cách nào?

Khi sử dụng dịch thành lập doanh nghiệp vận tải, khách hàng sẽ thanh toán 100% chi phí khi ký hợp đồng. Replus sẽ xuất hóa đơn khi thu tiền của khách. Sau 5-7 ngày làm việc, khách hàng sẽ được nhận các hồ sơ theo cam kết từ ban đầu. Bao gồm: giấy phép kinh doanh, thông báo mẫu dấu và con dấu công ty.

7. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp vận tải mang lại lợi ích gì?

Với nhiều năm kinh nghiệm trên lĩnh vực pháp lý, Dịch vụ thành lập công ty Replus tự tin là thương hiệu giúp khách hàng hoàn thành mọi thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định. Khi sử dụng dịch vụ thành lập, bạn sẽ được nhân viên tư vấn, hỗ trợ mọi điều kiện pháp lý liên quan hoàn toàn miễn phí.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói Replus
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói Replus 

Đặc biệt, tất cả các dịch vụ liên quan đều được tư vấn trọn gói. Do đó, giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận được giấy phép kinh doanh. Bên cạnh đó, Replus sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong quá trình làm giấy phép, tư vấn. 

Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp vận tải khách hàng sẽ không mất thời gian đi làm và nhận giấy phép. Với mức chi phí hợp lý, nhân viên luôn báo giá trọn gói giúp khách hàng dễ dàng hình dung được mức giá khi sử dụng dịch vụ. Do đó, cần chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0932 678 626 để được chuyên viên pháp lý tư vấn cụ thể nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Thành lập doanh nghiệp dự án

5/5 - (64 bình chọn)
0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments