VĂN PHÒNG ẢO

Trong những năm gần đây, dịch vụ văn phòng ảo hiện đang là một không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều công ty. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam, dịch vụ cho thuê địa chỉ kinh doanh đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm bởi những giá trị to lớn mà nó mang lại.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo tại TP.HCM, Replus sẽ giải đáp chi tiết về dịch vụ này. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ nhé!

Thế nào là văn phòng ảo?

Văn phòng ảo là mô hình dịch vụ cho phép các doanh nghiệp thuê địa chỉ kinh doanh để giao dịch với khách hàng và làm văn phòng đại diện theo pháp luật. Các doanh nghiệp có thể thuê văn phòng có địa chỉ đắc địa để đăng ký kinh doanh với giá cực kỳ ưu đãi chỉ từ 295k/tháng tại đơn vị cho thuê văn phòng ảo uy tín tại Replus.

Khi sử dụng mô hình dịch vụ này, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí lên tới 90% và hạn chế được các khoản phí phát sinh như tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân sự, điện nước và các dịch vụ khác…

Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đã nhận được những phản hồi tích cực về những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại từ hàng nghìn doanh nghiệp đã và đang sử dụng trên khắp Việt Nam. Điều này nói lên sức hấp dẫn vô hình của dịch vụ văn phòng ảo và trong tương lai gần sẽ bùng nổ hơn nữa với chi phí phải chăng.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

thế nào là văn phòng ảo

Tính pháp lý của văn phòng ảo những năm gần đây

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 khái niệm về “doanh nghiệp” và “trụ sở doanh nghiệp” được quy định theo pháp luật Việt Nam, để hiểu rõ hơn về tính pháp lý ở hiện tại và tương lại gần của dịch vụ văn phòng ảo nhé!

Định nghĩa về “doanh nghiệp” theo Pháp Luật Việt Nam hiện hành

Luật Doanh Nghiệp Việt Nam định nghĩa “Doanh nghiệp” là một tổ chức kinh doanh được thành lập với với tên riêng, có một trụ sở giao dịch cụ thể, sở hữu các tài sản đã đăng ký để thực hiện các hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp.

Trụ sở chính của doanh nghiệp là gì?

Quy định về trụ sở chính của doanh nghiệp theo điều 42 Luật Doanh Nghiệp Việt Nam như sau:

“Điều 42. Trụ sở chính của doanh nghiệp

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”

Ngoài những điều trên, thì Luật Doanh Nghiệp Việt Nam không có giới hạn số lượng doanh nghiệp có thể đăng ký trong cùng 1 trụ sở. Cũng không hề có điều khoản nào không cho các doanh nghiệp thuê văn phòng ảo với mục đích đặt làm địa chỉ đăng ký kinh doanh trên giấy tờ, cũng như không có bất kỳ điều luật nào xử lý đối với trường hợp này.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

tính pháp lý của văn phòng ảo

Ưu và nhược điểm của mô hình văn phòng ảo

Ưu điểm của văn phòng ảo

Tiết kiệm chi phí 

Bài toán về ngân sách là vấn đề đau đầu nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, sự thành công của văn phòng ảo phụ thuộc vào cách nó giải quyết vấn đề này như thế nào.

Hiệp nay, giá thuê văn phòng ảo chỉ bằng 1/10 so với văn phòng truyền thống có cùng diện tích. Văn phòng ảo cũng được đặt tại những tòa nhà hạng A gần trung tâm thành phố. Vì vậy, khi sở hữu một địa chỉ công ty đẹp đồng nghĩa mang đến sự uy tín và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Các tiện ích đi kèm khác

Khi sử dụng mô hình dịch vụ này, bạn không cần phải mua sắm bất kỳ thiết bị văn phòng nào. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ các tiện ích văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, đã được liệt kê trong hợp đồng ngay tại thời điểm đăng ký thành lập công ty.

Văn phòng ảo còn cung cấp dịch vụ nhận, chuyển phát bưu phẩm, thư từ. Nếu bạn có khách hàng thì sẽ có 2 nhân viên lễ tân thân thiệt và giỏi ngoại ngữ đón tiếp khách hàng giúp bạn. Đây là giải pháp cực kỳ hữu ích cho những công ty có nhân sự hạn chế.

Với nhiều tiện ích như vậy, văn phòng ảo chính là giải pháp hữu dụng cho các startup và các công ty mới chập chững bước vào thương trường. Nó cũng giúp tối đa hóa thời gian và nguồn lực để bạn có thể tập trung phát triển doanh nghiệp của mình.

Văn phòng hạng A

Nhược điểm của văn phòng ảo

Văn phòng ảo đã xuất hiện ở Việt Nam từ rất lâu và phổ biến với mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến luật doanh nghiệp ở nước ta, đây vẫn là một loại hình dịch vụ khá mới mẻ. Với nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của chính phủ trong những năm gần đây, kèm theo đó sửa đổi, bổ sung theo hướng lợi cho văn phòng ảo. Nếu bạn có đầy đủ giấy tờ kinh doanh hợp lệ, có giao dịch rõ ràng không vi phạm pháp luật thì việc xin đăng ký kinh doanh sẽ không quá khó khăn

Bên cạnh đó, văn phòng ảo đơn giản là một địa chỉ văn phòng được chia sẻ bởi các doanh nghiệp khác nhau. Do đó, các cuộc họp, tiếp khách cũng như các giao dịch quan trọng khi cần sử dụng phòng họp hay văn phòng thực tế sẽ phải đặt lịch hẹn trước với bên cung cấp dịch vụ, tránh việc các công ty có trùng thời gian với nhau sẽ gây ra một số bất tiện không đáng có.

Đương nhiên cũng giống như nhiều loại hình dịch vụ khác, đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nhưng trước những loại ích to lớn và mức giá cạnh tranh mà văn phòng ảo mang lại thì những hạn chế này hoàn toàn không đáng kể. Với những chia sẻ chân thật về ưu và nhược điểm, Replus hy vọng bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn trước khi đưa ra quyết định có nên sử dụng mô hình văn phòng ảo hay không.

ưu nhược điểm của văn phòng ảo

Bảng báo giá văn phòng ảo TPHCM 

Văn phòng ảo Replus hiện đang là một trong những nhà cung cấp có mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường (chỉ từ 295.000đ/tháng). Nhờ vào chất lượng dịch vụ cùng mức giá cạnh tranh đã giúp Replus đi đầu suốt 10 năm qua trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo. Ngoài ra, Replus còn cung cấp cho khách hàng nhiều địa chỉ đắc địa tại các tòa nhà hạng A và nhiều gói dịch vụ phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Bảng giá văn phòng ảoVới 5 gói văn phòng khác biệt đáp ứng theo từng nhu cầu cần của bạn với giá chỉ từ 295.000đ đến 2.388.000đ/tháng.

Gói Save

  • Cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh uy tín tại các tòa nhà hạng A
  • Nơi nhận thư tín và bưu phẩm
  • MIỄN PHÍ tư vấn thành lập doanh nghiệp
  • Đội ngũ nhân viên lễ tân chuyên nghiệp phụ trách tiếp khách, giao nhận bưu phẩm,
  • chuyển phát tận nơi cho khách hàng

Gói Ecom

  • Toàn bộ tiện ích của gói Save
  • MIỄN PHÍ sử dụng khu vực tiếp khách chung trên toàn bộ hệ thống
  • Hỗ trợ thủ tục cấp Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp 100% vốn Việt Nam chỉ còn 1.300.000 VND
  • Sử dụng hệ thống trang thiết bị văn phòng chuẩn quốc tế

Gói Standard

  • Toàn bộ tiện ích của gói Ecom
  • MIỄN PHÍ 30 bản in ấn hàng tháng
  • Tặng voucher phòng họp cao cấp 18 triệu/năm
  • Truy cập full tiện ích văn phòng
  • Gói Plus
  • Toàn bộ tiện ích của gói Standard
  • Đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng
  • Bảng tên công ty đặt tại tòa nhà
  • MIỄN PHÍ duy trì tổng đài điện thoại
  • MIỄN PHÍ 50 bản in hàng tháng
  • Tặng voucher chỗ ngồi linh hoạt trị giá 3.000.000đ
  • Tặng voucher phòng họp cao cấp 27 triệu/năm

Gói Replus

  • Toàn bộ tiện ích của gói Standard
  • MIỄN PHÍ chữ ký điện tử
  • MIỄN PHÍ 100 bản in hàng tháng
  • Tặng voucher chỗ ngồi linh hoạt trị giá 4.600.000đ
  • Tặng voucher phòng họp cao cấp 58 triệu/năm

call to actionKhi thuê văn phòng ảo bạn cần lưu ý những gì?

Dưới đây là quy trình dành cho doanh nghiệp mới thành lập để chuẩn bị giấy tờ trước khi thuê văn phòng ảo. Tất nhiên, bộ phận pháp lý của bên cung cấp dịch vụ cũng sẽ hỗ trợ và tư vấn trong suốt quá trình nhưng bạn cũng nên tìm hiểu và chuẩn bị trước để mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn

Bước 1: Các giấy tờ liên quan 

Hãy tham khảo trình tự các bước sau để biết mình cần chuẩn bị những giấy tờ hay chứng từ liên quan gì khi thành lập doanh nghiệp nhé

  • Thứ 1: Chọn đúng loại hình doanh nghiệp, xem xét quá trình mở rộng kinh doanh sau này để biết đâu là loại hình phù hợp, đồng thời tìm hiểu xem loại hình này có hợp pháp hay không. 
  • Thứ 2: Thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ số lượng nhân viên để họ đưa ra các gói văn phòng ảo phù hợp nhất, tiếp đến chuẩn bị đầy đủ bản sao CMND hoặc hộ chiếu của các thành viên này để thực hiện các bước tiếp theo.
  • Thứ 3: Đặt tên cho doanh nghiệp là một việc rất quan trọng, khởi nghiệp với một cái tên hay, hàm chứa nhiều ý nghĩa, hợp phong thuỷ,… sẽ là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công cho bạn. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý những quy tắc đặt tên công ty cơ bản sau: ngắn gọn, dễ nhớ và hơn hết cách phát âm tên công ty không được trùng với công ty khác.
  • Thứ 4: Chuẩn bị số điện thoại, số fax, địa chỉ email và trang web riêng của công ty bạn.
  • Thứ 5: Mã số thuế, vốn điều lệ, cơ cấu doanh nghiệp.
  • Thứ 6: Xác định loại hình kinh doanh hợp lệ của doanh nghiệp bạn với cơ quan có thẩm quyền

Bước 2: Gửi hồ sơ tới bên cho thuê văn phòng ảo để họ giải quyết các giai đoạn còn lại

  • Đầu tiên: Tạo hồ sơ công ty và chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết.
  • Tiếp theo, gửi các tài liệu đã chuẩn bị cho đại diện bạn chọn và bộ phận pháp lý sẽ xử lý và xem xét các thủ tục theo từng trình tự.

Bước 3: Hoàn tất và bắt đầu hoạt động

Hãy mang theo bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh đến địa điểm khắc dấu để tạo dấu doanh nghiệp. Các thủ tục còn lại như thuế, đăng ký tài khoản ngân hàng, xuất hóa đơn VAT… sẽ được nhà cung cấp văn phòng ảo nhanh chóng thay mặt bạn hoàn tất sau khi thuê văn phòng.

lưu ý khi thuê văn phòng ảo

    Tại sao bạn nên chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Replus?

    Nhận được sự tín nhiệm tất cả khách hàng

    Là đơn vị đã hoạt động được gần 10 năm, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo. Replus không chỉ quan tâm đến việc cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh, cung cấp văn phòng chia sẻ cho các công ty lớn nhỏ, coworking space… Ngoài ra, Replus mong muốn hỗ trợ các startup, hỗ trợ các công ty trong hành trình khởi nghiệp.

    Tính hợp pháp

    Giờ đây, đến với Replus, bạn không phải lo lắng về các vấn đề pháp lý vì đã có các văn bản quy phạm pháp luật và quy định của sở ban ngành TP.HCM trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Các điều kiện của văn phòng ảo vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

    Giá cả phải chăng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng về Văn phòng ảo

    Đến với Replus, bạn sẽ được sở hữu thiết kế văn phòng hiện đại và phù hợp với nhu cầu của bạn. Gói cơ bản luôn bao gồm địa chỉ và hợp đồng thuê văn phòng của chúng tôi. Giá cả sẽ thay đổi theo vị trí, thời hạn hợp đồng và các tiệc ích bổ sung. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí vì chúng tôi cung cấp dịch vụ với giá cả phải chăng không quá cạnh tranh trên thị trường.

    Dịch vụ Văn phòng ảo Replus là một giải pháp quản lý tài chính thông minh và hợp lý cho doanh nghiệp của bạn. Hỗ trợ khách hàng của bạn với các dịch vụ văn phòng và không gian làm việc để bạn tập trung phát triển mà không phải trả chi phí cao.

    Dịch vụ văn phòng ảo tại ReplusLỜI KẾT

    Qua bài viết này, Replus đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của chúng tôi. Từ đó, bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và vượt qua vô số cạm bẫy của thị trường bất động sản văn phòng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn nào liên quan đến các gói dịch vụ văn phòng của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé!

    • Website: replus.vn – replus.com.vn
    • Hotline: 0932 678 626
    • Email: info@replus.com.vn

      2 khách hàng đã bình luận về bài viết này
      Cũ nhất
      Mới nhất Được like nhiều nhất
      Inline Feedbacks
      View all comments