Xu hướng khởi nghiệp trong những năm qua tăng mạnh kéo theo nhu cầu thành lập công ty cũng có sự tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, để có thể thực hiện đầy đủ quy trình và thủ tục thành lập theo quy định của Pháp luật, các chủ doanh nghiệp cần phải có một số kiến thức cần thiết. Replus xin tổng hợp giúp bạn những thông tin mới nhất về các quy trình và thủ tục trong bài viết này.
1. Quy trình đăng ký thành lập công ty (mới nhất 2021)
Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin để hoàn thành hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Để có thể hoàn thành hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp một cách chính xác nhất, bạn cần phải đảm bảo có tất cả các thông tin sau đây:
2. Người đại diện theo pháp luật và các chức danh quan trọng
3. Thông tin về các sáng lập viên
4. CMND photo sao y công chứng (2 bản)
5. Địa chỉ trụ sở chính (đầy đủ 5 cấp: số nhà; đường phố/khu phố/ấp; phường/xã; quận/huyện; tỉnh/thành phố)
6. Ngành nghề kinh doanh (chính và phụ)
7. Vốn điều lệ
Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký
Bước 1: Soạn thảo hồ sơ hoặc giấy tờ liên quan dựa trên các thông tin đã chuẩn bị
Bước 2: Theo Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP, sau khi đã hoàn thành hồ sơ đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền tiến hành nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh cấp Tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
*Thời gian nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ từ 03 – 05 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ
Giai đoạn 3: Khắc con dấu
Sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền sẽ mang bản photo đến các cơ sở khắc dấu
Công bố mẫu dấu của doanh nghiệp lên Cổng thông tin điện tử quốc gia về thành lập doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn)
*Thời gian nhận con dấu từ 01 – 02 ngày
Giai đoạn 4: Hoàn thành các công việc sau khi thành lập công ty theo quy định của pháp luật
Theo quy định và luật doanh nghiệp hiện nay, bạn phải hoàn tất toàn bộ thủ tục có liên quan trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp phép, trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần phải đảm bảo hoàn thành đủ các công việc sau:
-
Đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại địa điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp
*Thời hạn nộp tờ khai là ngày cuối cùng trong tháng thành lập theo như giấy đăng ký kinh doanh.
*Kể từ ngày 01/01/2017 trở đi Mức thuế môn bài sẽ thay đổi theo Thông tư 302/2016/TT-BTC cụ thể như sau:
Bậc thuế môn bài | Vốn đăng ký | Mức thuế môn bài |
Bậc 1 | Trên 10 tỷ đồng | 3.000.000 VND/năm |
Bậc 2 | Từ 10 tỷ đồng trở xuống | 2.000.000 VND/năm |
Bậc 3 | Áp dụng với các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đơn vị sự nghiệp và tổ chức kinh tế khác | 1.000.000 VND/năm |
Nếu công ty thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.
-
Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số
*Từ ngày 01/12/2015 chi cục thuế các quận huyện không còn nhận mẫu 08 của doanh nghiệp. Thay vào đó, doanh nghiệp phải làm mẫu PL I-15 nộp cho Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.
-
Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp
Doanh nghiệp cần phải đảm báo các thông tin về ngành nghề kinh doanh, mã số thuế, danh sách các cổ đông sáng lập hoặc cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (đối với Công ty Cổ phần) lên Cổng thông tin điện tử.
*Thời hạn quy định trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý những điều này trước và sau khi thành lập công ty
2. Dịch vụ đăng ký thành lập công ty trọn gói giá rẻ replus
Bên cạnh các dịch vụ về văn phòng, công ty Replus có rất nhiều các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khác và thành lập công ty là một trong số đó. Chúng tôi với đội ngũ pháp lý giàu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao CAM KẾT sẽ giúp quý khách hàng hoàn thành các thủ tục hồ sơ nhanh chóng và đầy đủ nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện:
Dịch vụ cung cấp |
1. Giấy phép kinh doanh (Giấy phép Công ty) |
2. Mã số thuế/ Mã số doanh nghiệp/ Mã số xuất nhập khẩu
|
3. Khắc con dấu tròn Công ty |
4. Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin đăng ký Doanh Nghiệp Quốc Gia |
5. Đăng bố cáo doanh nghiệp |
6. Thực hiện thủ tục mở tài khoản ngân hàng |
7. Nộp thông báo tài khoản ngân hàng theo mẫu PL II-1 cho Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM |
8. Thực hiện thủ tục đăng ký nộp thuế điện tử theo quy định |
9. Tư vấn hướng dẫn để khách hàng tự thực hiện các thủ tục thuế ban đầu |
10. Hỗ trợ kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài cho doanh nghiệp |
✰✰✰ ĐẶC BIỆT: QUÝ KHÁCH HÀNG SẼ ĐƯỢC GIẢM NGAY 500.000 VND KHI ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG VĂN PHÒNG ẢO REPLUS.
3. Hướng dẫn thành lập công ty chỉ với 6 bước
Nhanh Chóng – Uy Tín – Hiệu Quả
– Bước 1: Tiếp nhận thông tin thành lập và Cử nhân viên tư vấn qua các kênh trực tiếp tại văn phòng hoặc trực tuyến qua điện thoại, email. Các chuyên viên tư vấn phải trao đổi toàn bộ chi phí và thủ tục thành lập để khách hàng nắm vững ngay từ đầu.
– Bước 2: Hoàn thành toàn bộ hồ sơ theo thông tin cung cấp và đề nghị của khách hàng trên cơ sở pháp lý đã quy định.
– Bước 3: Nhân viên sẽ gửi hồ sơ để khách hàng xem xét và ký trực tiếp vào các hồ sơ.
– Bước 4: Thay mặt khách hàng hoàn thành nhiệm vụ thực hiện các thủ tục theo quy định.
– Bước 5: Công ty sẽ thực hiện bàn giao theo biên bản (giấy phép, con dấu, xác nhận mẫu dấu, cơ quan thuế cho khách hàng).
– Bước 6: Thực hiện tư vấn các thủ tục về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập nếu khách hàng có nhu cầu làm dịch vụ thuế, hóa đơn VAT…
Replus đã có được niềm tin từ hàng ngàn đối tác doanh nghiệp. Chắc chắn việc đăng ký thành lập công ty của bạn sẽ trở nên dễ dàng, chính xác và nhanh chóng nhất khi dùng dịch vụ của chúng tôi.
Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.