Thủ tục thành lập doanh nghiệp bảo vệ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng công. Nhiều công ty, doanh nghiệp đến trung tâm thương mại cũng cần đến bảo vệ. Đây là tiền đề giúp đảm bảo an toàn cho con người và tài sản. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ bảo vệ là điều tất yếu. Tuy nhiên, không ít người đang vướng mắc về thủ tục, hồ sơ thành lập doanh nghiệp bảo vệ. Điều kiện cần để mở công ty là gì? Tham khảo ngay bài viết sau đây sẽ được để đi tìm lời giải đáp chi tiết về vấn đề này. 

1. Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh công ty bảo vệ 

Để chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp bảo vệ theo đúng quy định, quý khách hàng cần chuẩn bị những thông tin dưới đây:

  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu có công chứng của các thành viên, cá nhân góp vốn vào công ty

  • Bản sao bằng cấp của người quản lý hoặc giám đốc

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bảo vệ
Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bảo vệ

2. Kinh nghiệm mở công ty bảo vệ cần phải biết 

Khi thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần chú ý và chuẩn bị những thông tin dưới đây:

Thành lập doanh nghiệp bảo vệ cần bao nhiêu vốn?

Công ty chuẩn bị vốn để mở công ty bảo vệ sẽ dựa vào khả năng tài chính, điều kiện và điều kiện của ngành nghề kinh doanh. Đối với ngành nghề kinh doanh thường không yêu cầu về vốn mà tùy thuộc vào khả năng, điều kiện. Trường hợp, doanh nghiệp đăng ký ngành nghề có điều kiện về vốn thì cần tiến hành kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng vốn pháp định được quy định theo ngành nghề. Bên cạnh đó, số vốn công ty còn phụ thuộc vào mức đóng thuế môn bài hằng năm. 

  • Vốn điều lệ dưới 10 triệu đồng: 2.000.000 đồng/ năm

  • Vốn điều lệ trên 10 triệu đồng: 3.000.000 đồng/ năm

Người đại diện pháp luật 

Người đại diện pháp luật của công ty sẽ chịu trách nhiệm về những vấn đề liên quan. Vì vậy, doanh nghiệp cần chọn một người có kinh nghiệm, khả năng để đưa ra quyết định quan trọng khi công ty hoạt động. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chọn một hoặc nhiều người đại diện tùy vào loại hình công ty. Để chắc chắn, doanh nghiệp có thể chọn giám đốc, chủ tịch, phó giám đốc làm người đại diện pháp luật. 

Người đại diện pháp lý khi thành lập doanh nghiệp bảo vệ
Người đại diện pháp lý khi thành lập doanh nghiệp bảo vệ

Chuẩn bị tên công ty 

Tên công ty phải đảm bảo không được trùng lặp, nhầm lẫn không giống bất kỳ công ty nào đã đăng ký thành lập trước đó. Đặc biệt, không được sử dụng các từ ngữ, ký hiệu thiếu tôn trọng. Cấm không được sử dụng tên của các cơ quan nhà nước. Tên công ty có thể viết bằng tiếng Anh hoặc viết tắt. Trước khi chọn tên công ty, doanh nghiệp có thể tra cứu tên trước để tránh tình trạng không hợp lệ. 

Loại hình kinh doanh phù hợp 

Một trong những vấn đề bắt buộc doanh nghiệp phải lựa chọn là loại hình công ty. Căn cứ vào tình hình phát triển, doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp nhất. Một số loại hình phổ biến như công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty Cổ phần, công ty tư nhân, công ty hợp danh. Thực tế, mỗi loại hình đều có ưu và nhược điểm khác nhau do đó bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. 

Chuẩn bị địa chỉ công ty phù hợp 

Địa chỉ công ty bắt buộc phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Lưu ý không được sử dụng địa chỉ nhà chung cư, nhà tập thể. Bắt buộc phải dùng địa chỉ thật, có thể sử dụng địa chỉ nhà ở riêng. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo với giá chỉ từ 9.900 đồng/ ngày. 

Trụ sở chính của doanh nghiệp phải được xác định cụ thể như số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh 

Doanh nghiệp cần tiến hành chọn mã ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ phù hợp với các lĩnh vực mới có thể đi vào hoạt động một cách dễ dàng. Để chắc chắn bạn nên tham khảo chi tiết qua: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Nhân viên công ty bảo vệ đang làm việc
Nhân viên công ty bảo vệ đang làm việc

Lưu ý, trường hợp ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào kinh doanh sau khi có giấy phép. Ngược lại, ngành nghề kinh doanh yêu cầu điều kiện thì doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu về ngành nghề như về vốn, chứng chỉ, giấy phép. 

3. Điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ 

Thủ tục thành lập công ty dựa theo cơ sở pháp lý Nghị định 96/2016/NĐ -CP thì điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo vệ gồm:

  • Kinh doanh dịch vụ công ty bảo vệ phải là doanh nghiệp

  • Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự cho công ty phải là người có bằng cấp ít nhất là từ cao đẳng. Trường hợp người này không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của công ty thì bị thu hồi giấy chứng nhận không thời hạn trong vòng 24 tháng.

  • Cơ sở kinh doanh công ty bảo vệ có thể liên doanh với các cơ sở kinh doanh của công ty nước ngoài khi muốn đầu tư về máy móc, kỹ thuật để phục vụ. Hình thức này là góp vốn để mua máy móc, phương tiện.

4. Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ tại Replus

Quy trình thành lập doanh nghiệp bảo vệ
Quy trình thành lập doanh nghiệp bảo vệ

Để hồ sơ, thủ tục pháp lý mở công ty bảo vệ nhanh chóng, đúng luật thì bạn nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp bảo vệ tại Replus. Với quy trình được diễn ra qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin, hồ sơ cần thiết 

Khi thành lập công ty, bạn cần chuẩn bị các thông tin để nhanh chóng tiến hành lập hồ sơ một cách nhanh chóng. Đây là các thông tin chung bắt buộc doanh nghiệp nào cũng phải chuẩn bị. Cụ thể:

  • Loại hình doanh nghiệp

  • Tên công ty

  • Địa chỉ công ty

  • Ngành nghề kinh doanh

  • Vốn điều lệ

  • Người đại diện pháp luật

Tiếp đó, doanh nghiệp chuẩn bị:

  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu có công chứng của các thành viên, cá nhân góp vốn vào công ty

  • Bản sao bằng cấp của người quản lý hoặc giám đốc

Giai đoạn 2: Tiến hành soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp bảo vệ 

Hồ sơ đăng ký được chuyên viên pháp lý chuẩn bị đầy đủ. Bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

  • Điều lệ công ty

  • Danh sách thành viên nếu là công ty TNHH 2 thành viên hoặc công ty Cổ phần phải có danh sách cổ đông

  • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ với các thành viên góp vốn.

Sau đó, chuyên viên tiến hành nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư noi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Giai đoạn 3: Bàn giao giấy phép, con dấu 

Bàn giao giấy phép thành lập công ty bảo vệ
Bàn giao giấy phép thành lập công ty bảo vệ

Sau 5-7 ngày làm việc, chuyên viên tiến hành bàn giao cho khách hàng: giấy phép, con dấu, thông báo mẫu dấu. Đồng thời, đăng bố cáo trên Cổng thông tin quốc gia theo đúng quy định. 

Giai đoạn 4: Thủ tục sau khi đăng ký công ty 

Sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, chuyên viên tiếp tục tư vấn những thủ tục sau kinh doanh như đăng bố cáo, đăng ký thuế, token, hóa đơn điện tử, tờ khai và nộp lệ phí môn bài.

Thực tế, nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp bảo vệ ngày càng phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên, kinh doanh lĩnh vực này là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy phải thực hiện đúng bởi các quy định của công ty bảo vệ và pháp luật. 

Do đó, để không mất quá nhiều thời gian, chi phí, dịch vụ thành lập doanh nghiệp bảo vệ tại Replus sẽ giúp bạn điều này. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0932 678 626 để được chuyên viên pháp lý tư vấn nhanh nhất.

>> Có thể bạn quan tâm: Thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa

0 khách hàng đã bình luận về bài viết này
Inline Feedbacks
View all comments