Ngay nay, khởi nghiệp trở thành phong trào được nhiều bạn trả lựa chọn và theo đuổi. Trong đó, ngành chế xuất là một trong ngành tiêu biểu. Tuy nhiên, thành lập doanh nghiệp chế xuất không hề đơn giản và dễ thực hiện so với các doanh nghiệp khác. Để mở công ty bắt buộc doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện trước khi thực hiện dự án. Do đó, để nắm rõ thông tin pháp luật và quy trình mở công ty chế xuất ra sao hãy cùng theo dõi thông qua bài viết dưới đây.
1. Doanh nghiệp chế xuất là gì?
Doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp được mở và hoạt động trong khu chế xuất. Tại đây, doanh nghiệp chuyên sản xuất những sản phẩm đi xuất khẩu trong không kinh tế, khu công nghiệp. Trường hợp, công ty chế xuất không nằm trong khu chế xuất sẽ được ngăn cách với khu bên ngoài theo đúng quy định. Đồng thời, áp dụng khu phi thuế tại thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu

2. Điều kiện thành lập doanh nghiệp chế xuất
Tại Nghị định 82/2018/NĐ-CP quy định về doanh nghiệp chế xuất và điều kiện thành lập doanh nghiệp chế xuất cụ thể như sau:
-
Công ty chế xuất khi kinh doanh phải được ngăn cách với các doanh nghiệp khác bằng hàng rào, lối đi riêng.
-
Toàn bộ sản phẩm sản xuất và xuất ra nước ngoài
-
Cục hải quan Hàng hóa yêu cầu doanh nghiệp phải lắp camera giám sát kết nối với hải quan
-
Phải có văn bản đồng ý của hải quan về việc phải chấp thuận mở công ty chế xuất
-
Doanh nghiệp được mua vật liệu, văn phòng phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng để xây dựng và phục vụ bộ máy văn phòng, sinh hoạt cán bộ, công nhân làm việc tại doanh nghiệp.
-
Thủ tục hải quan kiểm sát hàng hóa xuất nhập khẩu được thực hiện theo pháp luật hải quan
-
Quan hệ trao đổi hàng hóa với các khu vực khác trên lãnh thổ Việt Nam.
-
Không được thu phí thuế quan, xuất khẩu, nhập khẩu trừ các trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều và các trường hợp không làm thủ tục hải quan do Bộ Tài chính quy định.
-
Doanh nghiệp chế xuất được bán vào thị trường nội địa thanh lý, các hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư và thương mại.
-
Cán bộ, công nhân viên khi làm việc trong khu chế xuất khi mang ngoại hối từ ngoại địa Việt Nam vào khu chế xuất và ngược lại không khai báo hải quan.
-
Doanh nghiệp chế xuất khi kinh doanh hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động mua bán trực tiếp đến mua hàng hóa tại Việt Nam phải mở sổ kế toán, hạch toán riêng doanh thu, chi phí đến các hoạt động mua bán.

3. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp chế xuất
-
Điều lệ mở công ty chế xuất
-
Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
-
Danh sách thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh.
-
Danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
-
Bản sao công chứng giấy chứng minh nhân dân người đại diện theo pháp luật

4. Quy trình thành lập doanh nghiệp chế xuất
Bước 1: Tư vấn và báo giá chi tiết
Chuyên viên pháp lý tiếp nhận thông tin và trực tiếp liên hệ với khách hàng về việc thành lập doanh nghiệp chế xuất. tại đây chuyên viên báo giá trực tiếp cho khách hàng nắm cụ thể.
Bước 2: Soạn hồ sơ
Ngay sau khi tư vấn thành công, khách hàng gửi thông tin trực tiếp tới khách hàng. Tại đây, chuyên viên tiến hành trực tiếp soạn hồ sơ từ thông tin khách hàng

Bước 3: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Ngay sau khi soạn hồ sơ xong, chuyên viên tiến hành gửi cho khách hàng xem qua và ký nhận. Sau đó, ủy quyền từ khách hàng chuyên viên đến Sở Kế hoạch và Đầu tư
Bước 4: Nhận giấy phép kinh doanh công ty chế xuất
Sau 5 – 7 ngày làm việc, chuyên viên lên Sở nhận giấy chứng nhận doanh nghiệp chế xuất. Trường hợp, hồ sơ không đúng theo quy định, Sở sẽ gửi thông báo cho khách hàng và nêu cụ thể lý do.
Bước 5: Bàn giao và tư vấn sau khi mở công ty
Nhận được giấy đăng ký kinh doanh, chuyên viên nhanh chóng bàn giao với khách hàng. Đồng thời tư vấn cho khách hàng những thủ tục sau khi mở công ty để doanh nghiệp nắm cụ thể.
5. Dịch vụ thành lập doanh chế xuất tại Replus
Thực tế việc bắt tay vào thực hiện các thủ tục mở công ty nói chung và doanh nghiệp chế xuất nói riêng không hề dễ dàng. Bởi nó liên quan đến nhiều yếu tố khác theo đúng quy định của Luật. Vì vậy, nếu bạn không am hiểu, thiếu chuyên môn và kinh doanh thì việc thực hiện dường như mất khá nhiều thời gian. Vậy giải pháp nào dành cho bạn ngay lúc này? Câu trả lời là nhanh tay liên hệ ngay với Replus để mọi khó khăn của bạn sẽ được chuyên viên pháp lý xử lý nhanh và đúng luật.
Replus là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm về thủ tục mở công ty. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ pháp lý Replus bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như:
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Quy trình thực hiện nhanh chóng, nhân viên tư vấn dịch vụ từ A đến Z. Quý khách chỉ cần cung cấp thông tin. Phần còn lại sẽ được nhân viên soạn hồ sơ, nộp hồ sơ và xử lý mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện.
Không những thế, Replus còn cung cấp các dịch vụ cho thuê văn phòng hàng đầu tại Việt Nam như văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, cho thuê phòng họp, văn phòng trọn đời, hợp tác kinh doanh và nhượng quyền thương hiệu 0 đồng…
Chúng tôi với phương châm “Đồng hành cùng doanh nghiệp” mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với mức phí hợp lý trên thị trường. Vậy còn chần gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp chế xuất ngay nào.
>> Có thể bạn quan tâm: Thành lập doanh nghiệp quản lý dự án

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.