Chi phí quản lý tòa nhà văn phòng bao gồm những gì?

Khi thuê văn phòng ở một tòa nhà lớn, hầu hết doanh nghiệp bắt buộc phải chi trả một khoản chi phí gọi là phí quản lý tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc tòa nhà lấy phí quản lý là bao nhiêu? Nó bao gồm những khoản phí nào bổ sung bên cạnh mức giá thuê cố định phải trả hàng tháng. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về phí quản lý tòa nhà văn phòng nhé!

1. Phí quản lý tòa nhà văn phòng là gì?

Phí quản lý tòa nhà văn phòng là khoản chi phí khách hàng phải cho bộ phận quản lý tòa nhà nhằm duy trì không gian làm việc ở trạng thái tốt nhất. …Thông thường phí quản lý tòa nhà này được sử dụng cho các hoạt động sửa chữa kiến trúc trong và ngoài.

phí quản lí tòa nhà văn phòng vincom center
Tòa nhà văn phòng hạng A Vincom Đồng Khởi

Phí quản lý tòa nhà văn phòng có nhiều hạng mục khác nhau. Mức phí thu sẽ được các doanh nghiệp thực hiện đóng phí cho ban quản lý. Điều này là cơ sở góp phần đảm bảo các hoạt động của tòa nhà văn phòng được diễn ra một cách tốt nhất.

Một số phí dịch vụ cần bảo dưỡng định kỳ như:

  • Hệ thống điện, máy lạnh 
  • Hệ thống thang máy, chuyển hàng
  • Hệ thống camera 
  • Dịch vụ lễ tân, dọn vệ sinh
  • Dịch vụ bảo vệ, giữ xe
  • Đội quản lý chung khi xảy ra sự cố 
  • Dịch vụ chăm sóc cây cảnh, các thiết bị phòng ốc.

Do đó, nếu doanh nghiệp yên tâm khi thuê văn phòng tại tòa nhà mà không phải lo các vấn đề lo lắng gì hết thì phải trả phí quản lý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ văn phòng trọn gói để tiết kiệm chi phí quản lý tòa nhà mà vẫn sở hữu một văn phòng làm việc đầy đủ tiện ích. 

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tính phí quản lý tòa nhà văn phòng

Tùy vào từng tòa nhà, cách yếu tố sẽ ảnh hưởng đến cách tính quản lý văn phòng và mức giá sẽ khác nhau. Dưới đây là một vài yếu tố ảnh hưởng đến: 

?Quy mô của tòa nhà 

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cách tính phí quản lý tòa nhà. Mức giá này sẽ không cố định là bao nhiêu mà nó còn tùy thuộc vào từng tòa nhà. Với những tòa nhà có quy mô lớn, có thang máy di chuyển lên nhiều tầng thì bắt buộc phải có nhiều hệ thống kỹ thuật  và dịch vụ đi kèm khác nhau. Ngược lại, những tòa nhà chỉ có khoảng 5 tầng, không cần thang máy di chuyển thì chắc chắn phí dịch vụ sẽ ít hơn khi doanh nghiệp thuê văn phòng. 

phí quản lý tòa nhà văn phòng tại Thủ Đức
Tùy thuộc vào quy mô mà mỗi tòa nhà có mức phí quản lý khác nhau

?Nhu cầu sử dụng dịch vụ 

Tùy vào mỗi đối tượng doanh nghiệp sẽ có nhu cầu sử dụng khác nhau về dịch vụ. Trong các khoản chi phí quản lý tòa nhà, sẽ được chia thành hai loại: phí bắt buộc và loại phí không bắt buộc. Cụ thể: 

  • Loại chi phí bắt buộc phải chỉ trả sẽ bao gồm: điện, nước, thang máy, phí giữ xe, bảo vệ và lễ tân.
  • Loại chi phí không bắt buộc như phí sử dụng làm việc ngoài giờ, phí nhân viên lễ tân tiếp đón tại trước tòa nhà. 

?Diện tích thuê văn phòng 

Yếu tố  ảnh hưởng đến phí quản lý tòa nhà là diện tích thuê văn phòng. Nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu thuê văn phòng lớn thì tương đương mức phí chi trả lớn hơn so với văn phòng nhỏ và ngược lại. Do đó, trước khi thuê văn phòng chủ doanh nghiệp cần tính toán diện tích thuê phù hợp với nhân viên, chi phí quản lý tòa nhà phù hợp.

phí quản lý tòa nhà văn phòng theo không gian thuê
Diện tích văn phòng cũng ảnh hưởng rất lớn đến phí quản lý

?Mỗi quận có mức giá khác nhau 

Hầu hết các tòa nhà văn phòng tại những quận trung tâm thành phố sẽ có mức phí cao hơn các quận khác. Bởi những tòa nhà này luôn đảm bảo khách thuê sẽ nhận được những tiện ích như: thang máy tốc độ cao, hệ thống máy lạnh, hầm giữ xe, camera hoạt động 24/24…Chính vì vậy, mặc dù sở hữu văn phòng có giá thuê cao những những tòa nhà văn phòng hạng A tại Quận 1, Quận Bình Thạnh luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê.

3. Giải pháp nào cho doanh nghiệp khi thuê văn phòng?

Có thể thấy, chi phí quản lý tòa nhà là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của doanh nghiệp khi thuê văn phòng. Vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn sở hữu một không gian văn phòng ngay trung tâm thành phố? Câu trả lời mang tên dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói hay còn gọi văn phòng làm việc riêng.

Khi sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần chi trả số tiền dựa vào diện tích thuê văn phòng. Phần còn lại đã có bên phía dịch vụ cho thuê chi trả. Bạn sẽ nhận được một không gian làm việc được setup từ A đến Z, trang bị đầy đủ bàn ghế, tủ hồ sơ, trang thiết bị…Cùng đó là vô vàn tiện ích được sử dụng miễn phí như điện, nước, internet wifi, photocopy, khu vực tiếp khách, phòng họp…Đặc biệt, khi sử dụng mô hình này, bạn sẽ không chi trả một khoản phí quản lý tòa nhà nào? Tất cả đã được bên phía dịch vụ lo sẽ tất cả.

Hy vọng, những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về chi phí quản lý tòa nhà. Nếu doanh nghiệp còn đang có nhu cầu thuê văn phòng hoặc thắc mắc về các khoản chi phí tòa nhà thì vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp mọi thông tin về văn phòng.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem qua: 5 kinh nghiệm để đời khi thuê văn phòng chia sẻ, dịch vụ cho thuê văn phòng 25m2 full nội thất

Bài viết cùng chủ đề

Top 14 dòng laptop dùng văn phòng tốt nhất 2024, hiệu năng cao

Công nghệ ngày càng phát triển, các dòng laptop văn phòng cũng ngày càng trở nên mỏng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đứng trước hàng nghìn sản phẩm máy tính xách tay, việc chọn ra chiếc laptop phù hợp cho bạn vẫn còn là vấn đề khó...

Top 10 văn phòng luật sư Cần Thơ giỏi, uy tín và chất lượng nhất

Nhu cầu tìm văn phòng luật sư Cần Thơ của người dân ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Mọi người thường tìm đến luật sư để giải quyết các vấn đề pháp lý về hình sự, dân sự, hành chính, đất đai – thừa kế, doanh nghiệp,...

[Giải đáp] Bán hàng online có cần đăng ký kinh doanh không?

Trong thời đại công nghệ số, bán hàng online đã trở thành một xu hướng phổ biến, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp mà nhiều người mới bắt đầu bán hàng online đặt ra là:...

Các ngành nghề không cần đăng ký kinh doanh theo quy định mới nhất

Đăng ký kinh doanh là một bước quan trọng giúp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp hợp pháp và được công nhận chính thức bởi nhà nước. Trong khi một số ngành nghề yêu cầu bắt buộc với quy định này thì cũng có nhiều hoạt động và dịch...

Hướng dẫn về thủ tục tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh

Việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh là bước khởi đầu quan trọng cho doanh nghiệp, giúp hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh. Dưới đây là những thông tin cần thiết về Phòng Đăng ký...

Tầm quan trọng của cục thuế doanh nghiệp lớn trong quản lý thuế Việt Nam

Cục thuế doanh nghiệp lớn là một đơn vị then chốt trong hệ thống quản lý thuế của Việt Nam, được thành lập với nhiệm vụ đặc biệt là giám sát và quản lý thuế đối với các doanh nghiệp lớn. Với vai trò quan trọng trong việc thu ngân...
Nội dung