Mô hình văn phòng chia sẻ là gì? 5 Lợi ích bạn phải biết

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, để setup văn phòng cho nhân viên của doanh nghiệp nhỏ hay startup là một bài toán đau đầu. Theo như chúng ta thấy, để có thể sở hữu được một văn phòng truyền thống thì chúng ta sẽ phải bỏ ra các chi phí như sau: tiền thuê mặt bằng, văn phòng, bàn, ghế…. rất tốn kém. Vì vậy mô hình văn phòng chia sẻ ra đời như một giải pháp hoàn hảo.

1. Mô hình văn phòng chia sẻ là gì?

Mô hình văn phòng chia sẻ là mô hình dịch vụ cung cấp chỗ ngồi làm việc cho khách hàng với không gian làm việc chung, phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup. Ngoài ra, người thuê văn phòng chia sẻ tại đây còn có thể sở hữu các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp như: lễ tân, phòng tiếp khách, phòng họp, pantry…

Mô hình văn phòng chia sẻ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trẻ
Mô hình văn phòng chia sẻ là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trẻ

2. Đối tượng, ngành nghề phù hợp với văn phòng chia sẻ giá rẻ

Thường thì loại mô hình văn phòng chia sẻ này sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp lớn, vì chỗ ngồi không đủ để phục vụ. Còn lại mọi đối tượng cá nhân hoặc các đơn vị khác đều có thể sử dụng dịch vụ này.

mô hình văn phòng chia sẻ phù hợp với nhiều đối tượng
Mô hình văn phòng chia sẻ phù hợp với nhiều đối tượng

Cho nên, văn phòng chia sẻ phù hợp hơn với các freelancer cần nơi yên tĩnh làm việc, doanh nghiệp nhỏ và vừa, startup cần nơi làm việc, tiếp khách hoặc để giao dịch. 

3. Lợi ích mô hình văn phòng chia sẻ TP.HCM

Tiết kiệm chi phí

Lợi ích hàng đầu khi bạn tìm thuê một văn phòng chia sẻ đó là chi phí cho thuê rẻ. Với trang thiết bị, bàn ghế có sẵn như một văn phòng chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ ra thuê và đến nơi ngồi làm việc, không hề tốn kém và chút sức lực nào.

Mô hình văn phòng chia sẻ giá chỉ bằng ly trà sữa mỗi ngày
Mô hình văn phòng chia sẻ giá chỉ bằng ly trà sữa mỗi ngày

Sở hữu cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại

Đa số các nơi cho thuê văn phòng chia sẻ đều được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và tiện ích như: máy lạnh, phòng họp, phòng tiếp khách, máy in, máy photocopy, nước uống, bàn ghế và tủ đựng đồ cá nhân, internet tốc độ cao… 

Mô hình văn phòng chia sẻ với cơ sở vật chất hiện đại
Mô hình văn phòng chia sẻ với cơ sở vật chất hiện đại

Điều này giúp bạn và doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí để có thể tập trung năng lực vào công việc của mình, thay vì cứ suy nghĩ để làm thế nào với một văn phòng truyền thống tốn kém.

Vị trí thuận lợi

Hầu hết các tòa nhà cho thuê văn phòng chia sẻ đều nằm ngay những vị trí đắc địa của thành phố, điều này sẽ giúp những ai khi thuê văn phòng đều có ngay một địa chỉ tốt có thể giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng, các cuộc gặp trao đổi, giao dịch trở nên dễ dàng hơn.

Mô hình văn phòng chia sẻ tại Vincom Center
Mô hình văn phòng chia sẻ tại Vincom Center

Tên doanh nghiệp

Khi khách hàng đến tòa nhà có thể thấy tên công bạn hiển thị trên bảng điện tử và được đặt tại tòa nhà làm cho khách hàng tin tưởng và dễ dàng nhận biết.

Vì tại mỗi nơi cho thuê văn phòng đều có lễ tân chuyên nghiệp và nhiệt tình, nên khi khách hàng của bạn đến sẽ được hướng dẫn và tiếp đón một cách nhiệt tình.

Thúc đẩy sự học hỏi

Khi sử dụng văn phòng chia sẻ bạn sẽ có thể làm chung với các bộ phận khác của công ty mình hoặc công ty khác để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm trong quá trình làm việc, cải thiện kỹ năng, mối quan hệ.

4. Lưu ý khi chọn thuê văn phòng chia sẻ uy tín

Mức độ uy tín của công ty cho thuê

Để xác định mức độ uy tín của đơn vị cho thuê dịch vụ thì bạn có thể xác minh qua một vài thao tác như: Số năm hoạt động, các dịch vụ chính, hình ảnh công ty đang xây dựng, các doanh nghiệp lớn đã từng hợp tác với đơn vị này…

Mô hình văn phòng chia sẻ uy tín Replus
Mô hình văn phòng chia sẻ uy tín Replus

Chi phí

Hầu như khi mọi người muốn tìm hiểu về dịch vụ văn phòng chia sẻ thì sẽ tìm ngay đến chi phí để có thể so sánh với các nơi khác, xem nơi nào rẻ hơn và lựa chọn một để có thể tiết kiệm chi phí nhất có thể. Vì hầu hết những người thuê dịch vụ này đều là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, startup hoặc các doanh nghiệp ít vốn.

Vị trí địa lí

Để tạo độ uy tín của công ty thì vị trí địa lí không kém phần quan trọng. Theo như Replus, những vị trí trung tâm thành phố như Quận 1, Quận Bình Thạnh, Quận Thủ đức, Quận 9 là những nơi có tòa nhà cho thuê văn phòng chia sẻ. Chính vì thế vị trí địa lí còn có thể giúp cho khách hàng có một cái nhìn khác về công ty, giúp bạn có thể tìm đối tác, khách hàng tiềm năng khi thuê văn phòng tại những nơi trung tâm.

Cơ sở vật chất của văn phòng

Để có thể tạo sự uy tín từ đơn vị cho thuê thì những tiện nghi, nội thất và không gian văn phòng là một thứ cần thiết. Một môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái giúp cho bạn gia tăng năng suất làm việc, còn có thể giúp cho khách hàng, đối tác có một cái nhìn khác hơn về công ty bạn khi họ bước vào văn phòng làm việc.

Lễ tân

Muốn biết một đơn vị cho thuê có uy tín hay không thì cái mà họ nhìn thấy tiếp theo chính là lễ tân. Dịch vụ lễ tân có thể giúp bạn đánh giá về sự chuyên nghiệp cũng như uy tín của văn phòng cho thuê, bạn nên tìm hiểu bằng cách quan sát họ làm việc khi bạn bước vào và khi bạn ra về.

Lễ tân mô hình văn phòng chia sẻ
Lễ tân mô hình văn phòng chia sẻ

Hợp đồng cho thuê

Nếu bạn là một người có kinh nghiệm, khi nhìn vào một hợp đồng nào đó bạn sẽ biết ngay công ty có uy tín hay không phụ thuộc vào hợp đồng chuyên nghiệp ra sao. 

Qua bài viết trên phần nào đó đã giúp cho mọi người biết thêm về mô hình văn phòng chia sẻ là gì và những lợi ích bạn cần phải biết khi thuê văn phòng chia sẻ. Để từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín, phù hợp để có thể nâng cao tầm giá trị và phát triển doanh nghiệp.

Hãy ghé thăm chúng tôi tại: Replus.vn 

Hoặc bấm gọi ngay để được đội ngũ nhân viên tư vấn miễn phí kỹ hơn về dịch vụ văn phòng chia sẻ và những chương trình khuyến mãi cuối năm HOT nhất nhé!

GỌI MIỄN PHÍ

>> Mời bạn xem thêm: top 10 địa điểm cho thuê văn phòng chia sẻ HCM