Cấm kinh doanh tại chung cư, đâu là giải pháp hoàn hảo?

Mức giá tại các khu chung cư nhìn chung có mức giá tương đối “dễ thở” đối với các doanh nghiệp, chi phí hoạt động và duy trì thấp. Nhưng việc kinh doanh tại chung cư gây không ít ảnh hưởng đến an ninh trật tự và khó để kiểm soát chặt chẽ.

Vậy nên, Chính Phủ đã ban hành quyết định cấm kinh doanh tại chung cư để hạn chế tình hình mất kiểm soát như hiện này. Điều này đặt ra câu hỏi về tương lai của các doanh nghiệp nhỏ, nhưng lại là thời điểm để văn phòng chia sẻ phát triển!

Cấm đặt văn phòng tại chung cư, doanh nghiệp đi về đâu?

Trong Luật Nhà ở 2014 đã được Quốc Hội thông qua, quy định rõ cấm sử dụng nhà chung cư làm văn phòng kinh doanh hoặc trụ sở giao dịch.

cấm-đặt-văn-phòng-tại-chung-cư

Những thời gian trước khi bộ luật được thông qua cũng đã có rất nhiều công ty sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng. Nhưng vì vấp phải rất nhiều bất cập trong khâu quản lý, kiểm soát cho cơ quan chức năng cũng như cho cơ sở hạ tầng, nên khi bộ luật được thông qua đã gây ra một số xáo trộn lớn trong cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nghị định 99 hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở 2014 nêu rõ, trong vòng 6 tháng, tính từ ngày 10/12/2015 (ngày Nghị định 99 có hiệu lực), tất cả tổ chức, hộ gia đình, cá nhân phải chuyển hoạt động kinh doanh ra khỏi chung cư. Có nghĩa là từ 10/6/2016, việc đặt văn phòng kinh doanh tại chung cư bị cấm hoàn toàn.

Quy định này một cách trực tiếp đã đẩy hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa vào cảnh dở khóc dở cười: không đi thì không được mà đi thì không biết đi đâu.

Vì đâu mà chung cư được giới doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng như vậy?

Chính nhờ ưu điểm rẻ – dao động chỉ từ 10 – 15 triệu đồng/tháng , trong khi đó nếu thuê một văn phòng hạng C thì giá đã cao gấp đôi, lên tới 30 triệu đồng/tháng. Chi phí thuê này quả thực quá cao là lý do khiến đa số doanh nghiệp nhỏ hiện nay không kham nổi.

>> Tham khảo: văn phòng chia sẻ quận 6

Văn phòng chia sẻ – giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp

Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cũng thừa nhận việc sử dụng căn hộ chung cư làm văn phòng kinh doanh mang lại nhiều hệ lụy không hay trong quản lý và vận hành tòa nhà, ảnh hưởng tới nếp sinh hoạt của cộng đồng cư dân, song cũng theo HoREA, Bộ Xây dựng nên tạo “ngách” cho các doanh nghiệp nhỏ này.

Năm 2017 vừa qua Chính phủ đã phát động chương trình quốc gia khởi nghiệp, với mục tiêu cả nước có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020. Nhiều bạn trẻ cũng đang ấp ủ xây dựng kế hoạch khởi nghiệp từ những doanh nghiệp nhỏ và vừa để thực hiện giấc mơ kinh doanh làm giàu cho bản thân, cho đất nước. Chính vì vậy, việc tạo điều kiện cho cộng đồng này có cơ hội được thuê văn phòng kinh doanh tiết kiệm chi phí là điều hết sức cần thiết.

Văn phòng chia sẻ thay thế mặt bằng chung cư

Theo thống kê sơ bộ của sàn giao dịch bất động sản CEN Group cho thấy, tỉ lệ khách hàng thuê chung cư làm văn phòng tương đối cao, lên tới 60%. Điều này cho thấy nhu cầu của các doanh nghiệp trên thị trường về các văn phòng có diện tích và giá cả hợp lý vẫn ở ngưỡng rất cao.

Nhưng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ cũng đừng quá lo lắng. Vì hiện nay trên thị trường đã xuất hiện một loại mô hình văn phòng cho thuê mới – văn phòng chia sẻ.

Ưu điểm vượt trội nhất – có lợi nhất mà doanh nghiệp nhỏ được hưởng ở đây đó chính là chi phí cực kỳ rẻ. Trung bình để thuê một chỗ ngồi tại văn phòng chia sẻ bạn chỉ cần bỏ ra từ 3.650.000/tháng. Nếu công ty có 5 người, doanh nghiệp chỉ tốn khoảng 18 triệu/tháng.

Ưu điểm thứ hai không thể không kể đến đấy là những dịch vụ tiện ích tuyệt vời đi kèm theo. Với 3.650.000/tháng đó, khách hàng được hưởng mọi tiện ích của một văn phòng hoàn hảo. Tại văn phòng chia sẻ, khách hàng thoải mái sử dụng máy photocoppy, nước uống nóng lạnh, điện, máy lạnh, wifi,…hoàn toàn miễn phí.

Thực tế đã chỉ ra thuê chung cư làm văn phòng kinh doanh hiện nay đã không còn khả thi. Vậy nên, lựa chọn một con đường khác đúng đắn ngay từ đầu để dẫn dắt doanh nghiệp đi lên là điều vô cùng cần thiết.

> Tham khảo: văn phòng chia sẻ quận Tân phú

tòa nhà cho thuê văn phòng Pearl Plaza

Hoặc nếu bạn là doanh nghiệp đã có sự vững vàng về mặt tài chính, tình hình kinh doanh ổn định và muốn phát triển hơn nữa thì văn phòng chia sẻ sẽ không đủ đáp ứng cho nhu cầu đó.

Vậy, Top 8 tòa nhà văn phòng đẹp nhất Quận Bình Thạnh sẽ là đem đến cho bạn sự lựa chọn tốt cho doanh nghiệp bạn. Vừa nâng cao hình ảnh cho doanh nghiệp, vừa là môi trường tốt để phát triển công việc hiệu quả.

Bài viết cùng chủ đề

TOP 5+ Tòa nhà cho thuê văn phòng Quận 3 đẳng cấp hàng đầu

Dịch vụ cho thuê văn phòng Quận 3 đang trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp mới thành lập, những người cần duy trì một quy trình vận hành đầy đủ, đồng thời tiết kiệm chi phí tối đa. Replus xin giới thiệu danh sách top...

Hướng dẫn 5+ cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Một không gian làm việc tích cực sẽ là đòn bẩy hiệu quả đánh thức nguồn sáng tạo, tinh thần hứng khởi làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Một văn phòng làm việc có gu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty còn...

#1 Cho thuê văn phòng ảo Quận 1 và Tân Bình TPHCM, giá chỉ 19.000đ/ngày

[ux_text text_align="center"] Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã đúc kết nên câu tục ngữ "Buôn có bạn, bán có phường" như một kim chỉ nam cho con cháu trong hành trình chinh phục thương trường. Câu nói này càng trở nên vang dội trong thời đại ngày nay,...

TOP 5+ dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng chất lượng

Bài viết này sẽ tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng, giúp bạn lựa chọn lựa chọn lý tưởng nhất cho nhu cầu tổ chức hội nghị, họp mặt, hay các sự kiện khác tại thành...

TOP 4+ kiểu thiết kế mặt bằng văn phòng chuẩn khoa học

Không gian văn phòng không chỉ đơn giản là nơi làm việc mà còn là biểu tượng đại diện cho công ty, là trái tim của tổ chức. Để tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp và linh hoạt, chúng ta cần những ý tưởng thiết kế...

Hướng dẫn cách tính diện tích phòng làm việc khi thuê phòng

Trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê, bên cạnh việc quan tâm đến vị trí và yếu tố phong thủy, người ta còn rất chú trọng đến tiêu chuẩn thiết kế và cách tính diện tích phòng làm việc. Việc xác định rõ các yếu tố trong tiêu...
Nội dung