Văn phòng truyền thống đã bộc lộ nhiều khuyết điểm và văn phòng chia sẻ là giải pháp hoàn hảo cho những công ty cần sự ổn định trong giai đoạn đầu.
Văn phòng truyền thống đã và đang không còn phù hợp và không còn là sự lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp.
So với văn phòng chia sẻ thì văn phòng truyền thống vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế:
1. Hạn chế phát triển
Lý do văn phòng truyền thống kìm hãm sự phát triển của phần lớn doanh nghiệp hiện nay chính vì tính ràng buộc. Một khi đã thuê văn phòng truyền thống nghĩa là bạn đồng ý chôn chân doanh nghiệp mình tại một vị trí cố định trong dài hạn.
Nhưng, tiếp đà phát triển đồng thời cũng đòi hỏi sự linh hoạt linh chuyển cho phù hợp với tính chất công việc.
2. Nhân viên không thoải mái
Bạn biết không, tinh thần chính là yếu tố quan trọng chi phối hiệu quả năng suất làm việc mỗi ngày của con người.
Nhưng khi làm lâu trong một không gian cố định, người cố định và cả vật cũng cố định sẽ gây cảm giác nhàm chán, thậm chí là chán nản cho nhân viên. Nếu không có sự tinh ý, chính văn phòng truyền thống sẽ là nơi giết chết mọi ý tưởng sáng tạo của nhân viên bạn.
3. Vận hành tốn kém
Vì sao văn phòng truyền thống lại bị cho là vận hành tốn kém?
Chính vì nguồn vốn đầu tư ban đầu cho văn phòng truyền thống là quá lớn. Với số tiền đó, bạn đã có thể đầu tư cho một mục đích khác có khả năng sinh lời cao hơn và không để đồng tiền chết như vậy.
Ngoài ra, các chi phí phát sinh khác như điện, nước, vệ sinh,… cũng khiến doanh nghiệp tốn kha khá một số tiền duy trì.
Với những đặc tính không còn thức thời như vậy thì văn phòng chia sẻ chính là lựa chọn khôn ngoan phù hợp với sự linh động của hầu hết doanh nghiệp.
Có 5 lý do chính để bạn không nên bỏ qua văn phòng chia sẻ này:
– Thời gian sử dụng linh hoạt, tính tiền linh hoạt theo số thời gian sử dụng.
– Mở rộng sự hiện diện sang nhiều địa điểm khác theo hình thức thuê địa chỉ tại công ty cho thuê văn phòng chia sẻ.
– Không gian tiếp khách hàng rộng rãi, linh động theo từng nhu cầu công việc.
– Phòng họp luôn sẵn sàng cho các cuộc họp đa dạng với từng số lượng người tham gia.
– Làm kinh doanh, ai cũng muốn tiết kiệm chi phí, ai cũng muốn tối ưu hoá lợi nhuận theo một cách vừa khôn ngoan, vừa đúng luật.
Vậy thì, văn phòng chia sẻ chính là xu hướng văn phòng hiện đại phù hợp với hầu hết của mọi doanh nghiệp. Và để hiểu rõ hơn về loại hình văn phòng thông minh này, hãy đọc thêm bài viết Mở khóa 9 lợi ích nổi bật của mô hình Văn phòng chia sẻ nhé!

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.