Mở khoá 9 lợi ích nổi bật của mô hình văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là một mô hình làm việc mở với không gian làm việc chung, là một môi trường làm việc gắn kết, chia sẻ công việc và chia sẻ ý tưởng.

 

Không giống như môi trường văn phòng cơ bản, các thành viên của mô hình Co-working là những cá nhân đến từ những tổ chức, ngành nghề khác nhau.

 

Ngạn ngữ có câu: “If you want to go fast, go alone. If you want to go far, go together”, nghĩa là: “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng với nhau”.

 

Đây là một câu nói khá hay và khá phù hợp với những ai đang cô đơn trong công việc, tìm nguồn năng lượng và lan toả năng lượng sáng tạo ấy cho nhau. Và đây cũng chính là yếu tố cốt lõi để hình thành và đạt được sự phát triển tuyệt vời như hiện nay của văn phòng chia sẻ.

 

Vậy bài viết này sẽ bật mí 9 lợi ích đặc sắc nhất mà mô hình văn phòng chia sẻ này mang lại cho người dùng nói chung và bạn trẻ khởi nghiệp nói riêng:

1. Gia tăng tự tin, kích thích sáng tạo

Deskmag – tạp chí trực tuyến về làm việc chung đã khảo sát và đưa ra kết quả cho thấy 90% số người tham gia trả lời khẳng định họ tự tin hơn khi làm việc chung với người khác.

 

Trong công việc nói chung hoặc trên thương trường nói riêng, chất tự tin đàm phán chính là một trong những điểm son quan trọng thu hút đối tác, nhà đầu tư.

văn phòng chia sẻ kích thích sáng tạo

Cũng theo khảo sát của Deskmag, 71% người tham gia khảo sát cho rằng sức sáng tạo của họ tăng gấp nhiều lần khi làm việc tại không gian chung.

 

64% số người tham gia cho rằng khả năng tập trung của họ nâng cao rõ rệt, chất lượng công việc được nâng cao.

 

Thậm chí, 70% cho rằng họ khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng hơn so với khi làm việc tại môi trường công sở truyền thống. Mà đối với một Startup, sức khỏe, sự tập trung và sức sáng tạo chính là chìa khóa để thực hiện ý tưởng, hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ.

 

2. Đạt năng suất công việc cao

Lợi ích tuyệt vời nhất khi cùng làm việc trong không gian chung đó là sự lan toả.

 

Xung quanh bạn ai ai đều chăm chỉ, tập trung thảo luận, tập trung làm việc, điều đó vô hình chung tạo ra một nguồn năng lượng có khả năng lây lan đến những người khác.

năng suất công việc tăng khi sử dụng văn phòng chia sẻ

Nhịp làm việc năng động, nhộp nhịp sẽ kéo bạn ra khỏi “tấm chăn lười biếng” và giúp vực dậy tinh thần của bạn.

 

Tất cả điều đó sẽ đẩy năng suất làm việc của bạn lên cao đến không ngờ đấy.

3. Mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân và doanh nghiệp

Hành trình của một doanh nghiệp khởi nghiệp thực sự rất đơn độc và lắm khó khăn, điều này ít nhiều gì cũng có thể ảnh hưởng đến người sáng lập.

 

Nhưng không gian làm việc chung sẽ chính là nơi giúp bạn xé bỏ ranh giới của sự đơn độc.

mở-rộng-mạng-lưới-cá-nhân

Như đã thông tin, văn phòng chia sẻ là nơi chia sẻ không gian làm việc giữa nhiều người trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

 

Đây là điều đặc biệt giúp bạn tìm thêm bạn mới, người cộng tác mới. Đó có thể sẽ là đối tác, là khách hàng, hay nhà cung cấp cho bạn trong tương lai.

 

Vì thế hãy cố gắng mở rộng mối quan hệ nhiều nhất có thể!

4. Học hỏi thêm kỹ năng, tiếp thu ý tưởng mới từ các ngành nghề khác nhau

Một điểm hay nữa của văn phòng chia sẻ đó là trong quá trình làm việc chung, mọi người có thể thấy được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình, từ đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau vì mục tiêu cùng tiến bộ.

tiếp thu nhiều ý tưởng khi sử dụng văn phòng chia sẻ

Bạn sẽ tìm thấy doanh nhân khởi nghiệp, lập trình viên, nhà thiết kế và nhiều rất nhiều người khác nữa trong nhiều lĩnh vực khác.

5. Cơ hội được đầu tư không giới hạn

Bạn đã từng nghe nói “một văn phòng có tới 10 giám đốc” chưa?

 

Chuyện đó hoàn toàn có thật khi bạn sử dụng văn phòng chia sẻ, khi mà mỗi người đều có thể là chủ của chính doanh nghiệp mình.

đầu-tư-không-giới-hạn

Trong một không gian, có nhiều chủ doanh nghiệp với nhiều ngành nghề khác nhau cùng làm việc. Điều đó tạo nên cơ hội đầu tư khi mà doanh nghiệp của bạn chưa thực sự mạnh, sự am hiểu về ngành chưa thấu đáo hay việc bạn muốn mở rộng thị trường hơn nữa nhưng nguồn lực không cho phép.

 

Làm việc tại văn phòng chia sẻ, cơ hội giao lưu học hỏi từ các lĩnh vực khác sẽ cho bạn thêm kinh nghiệm, làm quen được với những doanh nhân khác, thậm chí là gặp được đối tác có cùng chung tư tưởng, cùng chung ngành hay ngành nghề có liên quan. Khi đó, cơ hội đầu tư sẽ là không giới hạn!

6 . Không gian văn phòng sáng tạo, đầy đủ tiện nghi

Điểm nhấn được biệt của văn phòng chia sẻ đó là mọi người cùng chia sẻ 1 không gian làm việc, mà tại đó, văn phòng được thiết kế theo không gian mở, khoảng cách giữa mọi người có sự gần gũi, dễ dàng trao đổi và trò chuyện cùng nhau.

không-gian-làm-việc-sáng-tạo

Không những chia sẻ không gian, mà làm việc tại văn phòng chia sẻ mọi người còn được chia sẻ tất cả các trang thiết bị từ wifi, máy in, photocopy cho đến bàn ghế làm việc hay các thiết bị văn phòng thông dụng.

 

Chính yếu tố này đã làm cho mức giá mà bạn phải chi trả để sử dụng dịch vụ là vô cùng hợp lý và hiệu quả làm việc lại tăng cao.

7. Giảm cảm giác của bạn bị cô lập như một freelancer / chủ doanh nghiệp

Được hoà mình vào đám đông, vào tập thể ở một nơi mà không ai biết bạn là ai, không ai cảm thấy áp lực trước bạn, không bất cứ ai kiêng nể hay sợ sệt, lo lắng trước thái độ, cử chỉ của bạn.

giảm-cảm-giác-bị-cô-lập

Sự thật là bạn sẽ không còn cảm giác bị cô đơn, lạc lõng bởi tính chất vị trí công việc của mình nữa. Mỗi ngày đi làm sẽ là 1 điều thật thú vị.

8. Thời gian linh hoạt

Đến với văn phòng chia sẻ, bạn không hề bị bó buộc về mặt thời gian. Thích giờ nào thì đến giờ đó miễn sao là trong giờ làm việc của nhà cung cấp là được.

thời-gian-linh-hoạt

Linh hoạt ở đây còn phải kể đến hợp đồng thuê vô cùng đa dạng, bạn có thể thuê theo giờ, theo buổi hoặc theo tháng, tuỳ theo tính chất công việc mà bạn sắp xếp.

9. Nhiều dịch vụ kinh doanh hữu ích kèm theo

Hiện nay đa số các nhà cung cấp văn phòng chia sẻ đều có mở rộng thêm các dịch vụ tiện ích đi kèm như: cho thuê phòng họp, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp, tư vấn thuế, kế toán.

Phòng họp Replus bình thạnh

Đã làm việc cùng nhau, mối quan hệ cũng thân thiết hơn, nếu có các nhu cầu về dịch vụ tăng thêm cũng sẽ dễ dàng trao đổi, liên lạc hơn.

 

Từ đó tránh phát sinh rắc rối từ phía cung cấp dịch vụ không thống nhất.

SHARE