Tiết lộ 5 sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn sở hữu không gian làm việc đẹp, tiện ích và thoải mái. Tuy nhiên, trong quá trình lên ý tưởng thiết kế văn phòng, chúng ta thường dễ rơi vào tình trạng trang trí nội thất văn phòng quá đà, không gian làm việc rời rạc và không có tính liên kết. Để giúp bạn sở hữu không gian làm việc hữu ích, chuyên nghiệp thì sau đây là 5 sai lầm thường mắc phải khi thiết kế văn phòng làm việc.

1. Văn phòng bố trí quá nhiều vật dụng

Nhiều văn phòng thương nghĩ rằng, nếu đặt nhiều thiết bị máy móc và đồ nội thất sẽ đẹp, nhưng đó lại là “sai lầm” lớn trong thiết kế. Đừng biến không gian làm việc thành một nơi chứa đồ đạc, những thứ linh tinh thật sự không cần thiết. Bạn hãy bỏ ý tưởng, món đồ bạn cho là đẹp nhưng khi trưng bày trong phòng sẽ khiến diện tích phòng càng bị thu nhỏ lại.

Bạn hãy cố gắng dọn dẹp những đồ dùng không cần thiết để không gian cho văn phòng làm việc được thông thoáng là cách trang trí tốt nhất.

thiết kế nội thất văn phòng2. Chọn ghế chỉ để trang trí

Ghế ngồi cho văn phòng là vậy dụng cần thiết mà bạn phải cân nhắc từ nhiều yếu tố, bởi đôi khi chỉ muốn căn phòng đẹp mà chọn ghế làm việc lệch khỏi chức năng của nó. Đừng quá quan trọng về màu sắc mà quên đi nó có thực sự phù hợp hay mang đến sự thoải mái cho người ngồi hay không. Vì vậy, để lựa chọn ghế ngồi phù hợp, bạn cần chú ý những điểm sau:

-Chọn vật liệu dễ vệ sinh là điều cần thiết
-Màu đen là sự lựa chọn an toàn, trong khi màu trắng và các màu khác có vẻ nhàm chán.
-Nên chọn những chiếc ghế có thể điều chỉnh chiều cao, giúp người ngồi linh hoạt nâng lên hạ xuống để được tư thế ngồi thoải mái.
-Tùy vào diện tích, nếu không gian làm việc rộng lớn thì bạn có thể chọn những chiếc ghế lớn và ngược lại.

thiết kế nội thất văn phòng

Xem thêm: Cho thuê văn phòng chia sẻ Ba Đình uy tín – nhiều tiện ích đi kèm tại Hà Nội

3. Màu sắc trang trí văn phòng làm việc

Màu sắc cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong không gian làm việc. Nếu bạn chọn màu tối sẽ khiến nơi làm việc trở nên chật hẹp, không khí làm việc căng thẳng.

Do vậy, khi lựa chọn màu trang trí hay đồ nội thất, bạn nên chọn những màu sáng hoặc trung tính. Điều này tạo nên cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn nhiều, tạo được một không gian làm việc thoải mái, nhẹ nhàng.

Nhưng với những công việc đòi hỏi sáng tạo, năng động thì tông màu sáng sẽ phù hợp nhất. Bởi nó giúp kích thích khả năng sáng tạo và tinh thần của nhân viên. Nhưng với môi trường văn phòng thông thường tông sáng sẽ dễ gây ra sự căn thẳng và khó chịu.

thiết kế nội thất văn phòng4. Trang trí văn phòng quá đà

Nếu văn phòng không trang trí sẽ đơn điệu nhưng đôi khi bạn muốn thêm một số phụ kiện nơi làm việc thêm sinh động như cây cảnh, lọ hoa hay tranh treo tường… Nhưng nếu bạn không biết tiết chế số lượng hoặc trang trí khắp mọi nơi sẽ khiến căn phòng trở nên chật hẹp. Nhất là văn phòng hạn chế diện tích thì càng trở nên rối mắt, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Tiết lộ 5 sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc 15. Thiết kế văn phòng làm việc một cách đơn điệu

Trang trí văn phòng làm việc với những gam màu sáng cùng với nội thất đơn giản sẽ mang lại không gian làm việc tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu toàn bộ căn phòng từ nội thất, sơn tường, các món đồ khác đều một màu, y hệt nhau sẽ biến không gian thành một khối đơn điệu, sẽ mang laị cảm giác nhàm chán khi làm việc.

thiết kế nội thất văn phòngGiải pháp đặt ra?

Tưởng chừng thiết kế nội thất văn phòng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm việc của nhân viên. Để hạn chế những sai lầm trên thì lựa chọn văn phòng trọn gói là giải pháp hoàn hảo cả về chi phí lẫn thiết kế không gian làm việc.

Tiết lộ 5 sai lầm khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc 2Bởi tại đây, bạn có thể lựa chọn diện tích phù hợp về tài chính và nhu cầu của doanh nghiệp từ 10m2 – 60m2. Hơn thế, bạn tự do setup văn phòng làm việc của mình từ màu nền, họa tiết của các phụ kiện hay chất liệu, màu sắc, hình dáng của các vật dụng cần thiết sao cho chúng hài hòa với nhau. Điều này sẽ tạo nên hiệu ứng với không gian nơi làm việc.

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn 5+ cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Một không gian làm việc tích cực sẽ là đòn bẩy hiệu quả đánh thức nguồn sáng tạo, tinh thần hứng khởi làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Một văn phòng làm việc có gu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty còn...

#1 Cho thuê văn phòng ảo Quận 1 và Tân Bình TPHCM, giá chỉ 19.000đ/ngày

[ux_text text_align="center"] Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã đúc kết nên câu tục ngữ "Buôn có bạn, bán có phường" như một kim chỉ nam cho con cháu trong hành trình chinh phục thương trường. Câu nói này càng trở nên vang dội trong thời đại ngày nay,...

TOP 5+ dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng chất lượng

Bài viết này sẽ tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng, giúp bạn lựa chọn lựa chọn lý tưởng nhất cho nhu cầu tổ chức hội nghị, họp mặt, hay các sự kiện khác tại thành...

TOP 4+ kiểu thiết kế mặt bằng văn phòng chuẩn khoa học

Không gian văn phòng không chỉ đơn giản là nơi làm việc mà còn là biểu tượng đại diện cho công ty, là trái tim của tổ chức. Để tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp và linh hoạt, chúng ta cần những ý tưởng thiết kế...

Hướng dẫn cách tính diện tích phòng làm việc khi thuê phòng

Trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê, bên cạnh việc quan tâm đến vị trí và yếu tố phong thủy, người ta còn rất chú trọng đến tiêu chuẩn thiết kế và cách tính diện tích phòng làm việc. Việc xác định rõ các yếu tố trong tiêu...

Hướng văn phòng theo tuổi để thu hút tài lộc, may mắn

Từ xa xưa đến nay, ông bà ta vẫn luôn coi trọng phong thủy, “Ăn coi nồi, ngồi coi hướng”, vấn đề phong thủy tưởng chừng rất đơn giản lại ảnh hưởng rất nhiều tới mệnh của mỗi người. Bởi vậy, nên có rất nhiều người muốn công việc của...
Nội dung