Ngày nay, hình thức “khởi nghiệp kinh doanh” đã không còn xa lạ mà ngày càng trở nên phổ biến hơn trong xã hội Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Cục quản lý kinh doanh, đến cuối năm 2016, số doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam đạt kỷ lục 110.100 doanh nghiệp đăng ký mới ( so với cùng kỳ năm trước). Nhưng cũng có đến hơn 50% số doanh nghiệp mới thành lập bị “gãy cánh” sau một thời gian hoạt động. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này, đứng đầu chính là vì sự phân bổ ngân sách chưa thực sự hiệu quả.
Mọi cá nhân khi chuẩn bị khởi nghiệp đều có hàng nghìn mối bận tâm, trăn trở để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình. Đặc biệt nhất, phải kể đến vấn đề sử dụng nguồn vốn sao cho vừa tiết kiệm, vừa rẻ mà vẫn hiệu quả.
Đầu tiên nói đến yếu tố cơ sở vật chất, chỉ tính sơ qua về chi phí bỏ ra để đầu tư một văn phòng truyền thông. Nào bàn, ghế, các thiết bị văn phòng như máy in, photocoppy, văn phòng phẩm… cũng đã ngốn rất nhiều tiền. Đấy là chưa kể đến việc phải sắp xếp, thiết kế nội thất ra sao cho thông minh, tiện dụng mà vẫn tạo không gian thoáng đãng.
Thứ hai, lại phải nói đến việc thuê các nhân sự bộ phận lễ tân, bộ phận vệ sinh phòng ốc,… cũng đã tốn thêm phía bạn không ít tiền bạc nữa rồi.
Như vậy, chỉ tính đến chi phí một tháng bỏ ra để vận hành công ty sao cho êm xuôi, không phát sinh thêm bất cứ khoản nào cũng đã khiến doanh nghiệp phải đau đầu rồi.
Vậy để giải quyết vấn đề làm sao sử dụng vốn cho tối ưu nhất, trên thế giới từ lâu đã xuất hiện một hình thức dịch vụ mới đó là thuê văn phòng khởi nghiệp (hay còn gọi là văn phòng ảo). Nhưng mãi đến năm 2016, hình thức kinh doanh thông minh này mới bắt đầu được biết đến tại Việt Nam.
Vậy văn phòng khởi nghiệp là gì?
Văn phòng khởi nghiệp được biết đến là một loại dịch vụ cho thuê địa chỉ kinh doanh và văn phòng đại diện. Nhưng quan trọng là, bạn không cần đến làm việc trực tiếp tại nơi đã đăng ký kinh doanh mà vẫn có thể hoàn thành công việc tại nhà hoặc một nơi nào khác. Bạn cứ làm việc và vấn đề tiếp khách giúp bạn hãy để chúng tôi lo.
Văn phòng khởi nghiệp mang lại những thuận tiện gì cho bạn?
Chỉ với một chi phí vô cùng rẻ, vô cùng tiết kiệm bỏ ra hàng tháng, chỉ khoảng từ 300.000VND đến 3.000.000VND (tùy theo gói dịch vụ đi kèm), chỉ bằng 1/10 so với chi phí thuê văn phòng truyền thống, bạn đã có ngay một doanh nghiệp hoàn hảo để đi vào hoạt động. Và dĩ nhiên, sẽ không gặp bất cứ khó khăn về thủ tục pháp lý nào cả.
Với doanh nghiệp chuẩn bị hoặc mới thành lập, không những vấn đề vốn làm họ đau đầu mà họ còn phải suy nghĩ tới việc tìm địa chỉ đăng kí kinh doanh sao cho thật thuận tiện trong đi lại mà lại tạo được cái nhìn thiện cảm ban đầu từ khách hàng.
Vậy nên, hầu hết các văn phòng ảo đều nằm ở những vị trí đắc địa của thành phố, là những cung đường nổi tiếng, sầm uất mà ai ai cũng biết đến nó. Đẳng cấp của bạn có thể tăng lên gấp bội khi sử dụng tên địa chỉ kinh doanh này.
Và dĩ nhiên, khi đã chọn sử dụng văn phòng ảo tại đó, bạn sẽ có được địa chỉ giao dịch và đặc biệt là được lắp đặt bảng tên tại tòa nhà nơi bạn sử dụng dịch vụ.
Chỉ từ những lợi ích căn bản mà văn phòng ảo mang lại, việc khởi nghiệp của bạn đều có thể trở nên vô cùng đơn giản mà lại tiết kiệm được tối đa nguồn vốn.
Anh Yap Weng Fook – giám đốc Công ty TNHH Tư Vấn Phát Đạt chia sẻ: “ Công ty chúng tôi đã thành lập được gần 3 năm và trong những ngày đầu chuẩn bị khởi nghiệp ấy đã phát sinh rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc tìm kiếm địa chỉ ĐKKD thuận lợi và gây ấn tượng cho khách hàng. Qua sự giới thiệu từ bạn bè trong giới doanh nhân, tôi biết đến giải pháp vượt trội từ mô hình văn phòng ảo này mang lại. Đây thực sự là một mô hình văn phòng mới, hiện đại và mang lại nhiều tiện ích, giúp hỗ trợ trong công việc của tôi rất nhiều”.
Nhận được lời trao đổi từ anh Ninh Hồng Thao, một khách hàng trẻ trung và giỏi giang, anh cho biết trước khi khởi nghiệp, anh cũng đã tìm hiểu nhiều về mô hình văn phòng ảo này. Anh chia sẻ rằng, với tình hình kinh tế luôn hạn hẹp của các doanh nghiệp chuẩn bị hoặc mới thành lập thì việc sử dụng văn phòng ảo là một bước đi hết sức khôn ngoan.
Để hiểu thêm về loại dịch vụ văn phòng ảo này, bạn có rất nhiều kênh để tham khảo. Nhưng nếu muốn hiểu cặn kẽ với khái niệm đơn thuần nhất, hãy liên hệ theo thông tin bên dưới.
Bạn chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình và chuyên nghiệp nhất.

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.