Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm, nghỉ ngơi và mạnh tay chi tiền cho các hoạt động hưởng thụ cá nhân sau một năm làm việc. Vì vậy, các nhà kinh doanh, chủ cửa hàng cần có những chính sách, phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này. Nhằm giúp bạn tăng doanh thu vào dịp cuối năm thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn điều này.

Tận dùng tài nguyên mạng xã hội

Đối với những doanh nghiệp lớn họ thường đợi đến tết mới tung ra chương trình quảng cáo. Tuy nhiên, với doanh nghiệp nhỏ nếu bạn không nhanh chóng tung ra chương trình quảng cáo trước thì bạn sẽ bị chìm giữa các quảng cáo hoành tráng của họ.

Do đó, bạn cần lên ngay kế hoạch kinh doanh như làm mới và chỉnh chu, thiết kế cửa hàng, website của mình. Đăng các bài viết trên fanpage nhằm gây chú ý đến khách hàng về cửa hàng, sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng biết đến.

Nhắm vào thị trường kinh doanh của bạn

Để chiến lược tăng doanh thu của bạn đạt hiệu quả thì trước tiên bạn cần xác định đối tượng mua hàng của mình là ai, sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào? Nếu bạn không biết thị trường cần gì sẽ việc bán hàng chắc chắn sẽ không hiệu quả và thu lại lợi nhuận.

Vì vậy, bạn cần xác định thị trường mục tiêu của mình bằng cách nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn và sức mua của khách hàng.

Bổ sung nhiều mặt hàng hấp dẫn, mới lạ

Vào những dịp cuối năm, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ túi số tiền lớn để mua sản phẩm. Việc bổ sung các mặt hàng độc và lạ vô cùng quan trọng trong các dịp lễ tết nhằm tạo sự khác biệt cho cửa hàng của mình.

Tăng doanh số bán hàng
Phương án tăng doanh thu dịp cuối năm

Cho dù đối thủ của bạn có nhập về những mặt hàng tương tự nhưng việc có sản phẩm sớm, gửi thông tin tới khách hàng sẽ giúp các bạn tăng lợi nhuận.

Đồng thời, bạn cũng không nên quên các chương trình quảng cáo, marketing tăng doanh thu sẽ giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Cung cấp ưu đãi

Hầu hết mọi người không chỉ dừng lại việc mua sản phẩm hay dịch vụ mà họ còn cần thêm lợi ích khi mua sản phẩm đó. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đáp ứng yêu cầu của họ bằng cách cung cấp ngay động lực để họ mua hàng ngay bây giờ.

Vậy nên cung cấp cho họ những ưu đãi khác nhau như miễn phí vận chuyển, tặng kèm sản phẩm, dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá và nhiều thứ khác nữa. Đây là ý tưởng tăng doanh thu được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp áp dụng.

Tham khảo: Bài học kinh doanh từ những sai lầm

Gợi ý khách hàng mua thêm sản phẩm khác

Đây là hình thức khiến nhiều khách hàng không được thích thú lắm, do đó bạn nên cẩn thận đề nghị khách hàng xem thêm những sản phẩm khác trong phương án kinh doanh của bạn. Mặc dù mục chính của bạn là tăng doanh thu bán hàng nhưng bạn không quên kiếm thêm tiền từ họ.

Chính vì vậy, khi gợi ý khách mua thêm sản phẩm hay dịch vụ bạn nên khen ngợi nó, gợi ý nó để khách hàng lựa chọn mua hàng. Hoặc bạn có thể trao đổi thêm với khách hàng với hóa đơn mua hàng được bao nhiêu đó bạn sẽ nhận được ưu đãi khi mua thêm sản phẩm.

Hãy khôn khéo và tinh tế trong việc khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm khác. Có thể sử dụng chiến lược bán theo combo (cross selling) để thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

Đẩy mạnh marketing tăng doanh thu

Việc lựa chọn được các cách kênh marketing để quảng cáo hiệu quả, chạy chương trình sớm sẽ giúp bạn giảm chi phí. Hiện tại, các kênh quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: google ads, email marketing, sms, mạng xã hội, chạy facebook ads, zalo, diễn đàn mua bán…

Giải pháp marketing hiệu quả
Thiết lập các chiến lược marketing hiệu quả

Ngoài ra, để chương trình quảng cáo thành công, bạn nên tập trung vào nội dung quảng cáo, tránh dài dòng và nhàm chán hay nhầm lẫn cho khách hàng. Việc tập trung vào hình ảnh chất lượng cao, nhất quán thông tin khuyến mãi từ nội dung email, thông tin web cho đến thông tin cửa hàng.

Tri ân khách hàng trung thành

Nhằm duy trì mối quan hệ mua bán giữa khách hàng và cửa hàng thì đây là cách tốt nhất giúp bạn duy trình hoạt động kinh doanh của mình. Khi tổ chức chương trình khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp bạn được khách hàng đánh giá cao và ở lại với bạn lâu dài.

Đây là phần thưởng dành cho khách hàng đã gắn bó với bạn.

Tuy nhiên, bạn đừng nhầm tưởng rằng tổ chức chương trình này khách hàng sẽ mãi gắn bó với bạn. Phải chắn chắn gì bạn sẽ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời thì họ mới ở lại với bạn mãi mãi.

Sẵn sàng cho số lượng đơn hàng khi tăng đột biến

Khi bạn tập trung đầu tư vào quảng cáo thì chắc chắn sức mua của khách hàng cũng tăng lên đột biến. Do đó, khách hàng cần chuẩn bị tố nhất về hàng hóa để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Trước tiên, chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, bổ sung kịp thời các mặt hàng khác nhau nhằm gia tăng sự đa dạng, chuẩn bị sẵn việc kết nối với nhà cung cấp khi hết hàng. Tránh trường hợp hàng không đủ cung cấp, cháy hàng vào những dịp cuối năm.

Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Một việc quan trọng không thể bỏ qua trong chiến lược phương án kinh doanh để tăng doanh thu là chuẩn bị kỹ về khâu nhân sự.

Đội ngũ chuyên nghiệp
Đội ngũ chuyên nghiệp

Đặc biệt, đối với những shop hàng hóa như quần áo, mỹ phẩm thì khâu xử lý đơn hàng và giao hàng đóng vai trò quan trọng. Việc xử lý đơn hàng nhanh, chính xác sẽ giúp khách hàng trung thành với bạn. Bên cạnh đó, vào thời điểm tết việc giao hàng ở dịp này sẽ rất bận rộn, việc giao hàng sẽ bị gián đoạn.

Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, bạn nên kết hợp thêm việc sử dụng các dịch vụ giao hàng hoặc tuyển nhân viên giao hàng bổ sung cho những đợt cao điểm.

Kết

Dịp cuối năm là khoảng thời gian phù hợp cho việc triển khai chương trình khuyến mãi, kích thích mua sắm của khách hàng. Nhiều chương trình như sales dịp Giáng sinh, Black Friday cuối năm, xả hàng cuối năm…

Vì vậy các cửa hàng nên sử dụng linh hoạt các phương án kinh doanh, marketing, truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Trên đây là những gợi ý giải pháp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận vào dịp cuối năm. Chúc doanh nghiệp, startup, chủ cửa hàng đạt được nhiều thắng lợi tốt nhất trong dịp kinh doanh này.

 

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn 5+ cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Một không gian làm việc tích cực sẽ là đòn bẩy hiệu quả đánh thức nguồn sáng tạo, tinh thần hứng khởi làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Một văn phòng làm việc có gu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty còn...

#1 Cho thuê văn phòng ảo Quận 1 và Tân Bình TPHCM, giá chỉ 19.000đ/ngày

[ux_text text_align="center"] Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã đúc kết nên câu tục ngữ "Buôn có bạn, bán có phường" như một kim chỉ nam cho con cháu trong hành trình chinh phục thương trường. Câu nói này càng trở nên vang dội trong thời đại ngày nay,...

Top 5+ địa chỉ cho thuê văn phòng Quận 5 chất lượng đáng để sử dụng

Hiện nay, khi bối cảnh kinh tế đang không ngừng phát triển dẫn đến việc nhiều công ty mở rộng hoạt động bằng cách mở thêm các chi nhánh nhằm đảm bảo tiến độ công việc. Do đó, việc tìm kiếm văn phòng cho thuê đã trở thành một trong...

Quy định về thành lập doanh nghiệp 2024 mà bạn nên biết

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, cho phép các doanh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khi thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi phổ biến nhất mà Replus luôn nhận được từ các khách hàng chuẩn bị khởi...

Top 10+ quán cà phê cho thuê phòng họp được ưa chuộng nhất TP.HCM

Lĩnh vực F&B đã phát triển mạnh mẽ, dẫn đến sự xuất hiện của một số mô hình kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh cà phê. Với công việc kinh doanh "cơ bản" và trí tưởng tượng của người sáng lập, nhiều mô hình cà phê ra đời để...

Thành lập doanh nghiệp tại Australia chỉ từ 595.000/tháng

Trong suốt 50 năm qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Australia đã từng bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, bền vững và thiết thực. Đây là tiền đề vững chắc để Replus bứt phá, tiến ra thị trường quốc tế, định vị bản...
Nội dung