Cập nhật mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo mới nhất năm 2023

Hiện nay, cho thuê dịch vụ văn phòng ảo đang trở thành xu thế của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, hợp đồng thuê văn phòng ảo là công cụ giúp hai bên rõ ràng về mặt pháp lý cũng như tài chính. Vì vậy, hai bên phải có hợp đồng hoàn chỉnh và đầy đủ thông tin nhất. Qua bài viết dưới đây, Replus sẽ cung cấp giúp bạn những thông tin xoay quanh về dịch vụ văn phòng ảo và cách xây dựng hợp đồng thuê văn phòng ảo sao cho chuẩn nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Điểm khác biệt của văn phòng ảo so với các dịch vụ khác?

Khác với dịch vụ cho thuê văn phòng có diện tích và không gian làm việc đặc thù, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo là dịch vụ cho thuê văn phòng có diện tích 0m2. Doanh nghiệp sẽ không thuê không gian làm việc vật lý tại địa điểm thuê mà sẽ thuê địa chỉ để xin giấy phép kinh doanh.
Văn phòng ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí, tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc thuê một văn phòng cụ thể. Do đó, nhiều startup và doanh nghiệp nhỏ đã lựa chọn hình thức văn phòng này để tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, nhờ dịch vụ văn phòng ảo, nhiều công ty có cơ hội đăng ký địa chỉ kinh doanh tại các tòa nhà kinh doanh lớn với mức phí rất nhỏ.

    >>>Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời khi chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Điểm khác biệt của văn phòng ảo so với các dịch vụ khác?Tính pháp lý của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo tuy mang lại nhiều thuận lợi nhưng nhiều công ty còn lo lắng và liên hệ với Replus để được tư vấn về giá trị pháp lý của hợp đồng này. Vì vậy, Replus xin giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp như sau:
Mặc dù pháp luật hiện hành không công nhận loại hợp đồng cho thuê là hợp đồng thuê văn phòng ảo. Nhưng luật không quy định một công ty phải thuê một diện tích tối thiểu là bao nhiêu để đặt trụ sở chính. Do đó, để hợp pháp hóa việc thuê văn phòng ảo, các chủ cho thuê đã sử dụng mẫu hợp đồng thuê văn phòng nhưng kèm theo các điều khoản dịch vụ chi tiết phù hợp với văn phòng ảo.

Tính pháp lý của dịch vụ cho thuê văn phòng ảo?Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo chính xác nhất

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo chuẩn và chính xác là hồ sơ quan trọng trong việc xác nhận và làm căn cứ thanh toán tiền thuê văn phòng. Hợp đồng đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của bên thuê và bên cho thuê văn phòng. Trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê văn phòng ảo, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn điều sau:

Các hình thức trên hợp đồng thuê văn phòng ảo

Hợp đồng là hình thức gắn kết chặt chẽ giữa hai bên, để đi đến một thỏa thuận cuối cùng. Có thể hiểu đơn giản, khi bạn mua rau ở chợ, đó cũng là một hợp đồng mua bán. Hoặc thậm chí một cuộc gọi điện thoại có thể tạo ra một hợp đồng. Các hợp đồng từ đơn giản, ngắn gọn đến phức tạp dài hàng trăm trang.
Như vậy, hợp đồng có thể được xác lập dưới nhiều hình thức khác nhau: qua trao đổi, qua điện thoại, qua thư điện tử… Tuy nhiên, hình thức thuê văn phòng ảo chủ yếu sử dụng hợp đồng dưới dạng văn bản pháp lý.

Xây dựng mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Sau quá trình thỏa thuận kỹ lưỡng, hai bên sẽ thiết lập và tiến tới ký kết hợp đồng thuê văn phòng ảo. Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo bao gồm đầy đủ các yếu tố đi kèm như:

  • Hai bên chấp nhận và thống nhất trên cơ sở hợp lý để đi đến quyết định thuê văn phòng.
  • Mọi ý kiến, nguyện vọng đều được ghi nhận thống nhất giữa các bên liên quan về: giá cả, số lượng, chất lượng, phương thức thanh toán…
  • Năng lực hành vi dân sự của bên cho thuê và bên thuê phải phù hợp với quy định. Cá nhân có thể giải quyết với cá nhân, tổ chức và ngược lại.
  • Các điều khoản trong hợp đồng phải rõ ràng, không mập mờ. Ghi rõ nghĩa vụ và quyền hạn của hai bên. Mọi công việc về chuyển giao vật liệu hàng hóa, vật tư, tiền bạc… chỉ cần thực hiện theo thỏa thuận đã cam kết.

hợp đồng thuê văn phòng ảo và những lưu ý không thể bỏ quaVị trí và diện tích văn phòng ảo cho thuê

Điểm lưu ý trong mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo là diện tích văn phòng chính xác. Chỗ ngồi làm việc chuyên nghiệp hạng A, B, C chỉ tính tiền theo diện tích sử dụng thực tế. Số lượng diện tích văn phòng mà bạn sẽ phải trả tiền thuê cụ thể sẽ dựa trên diện tích có thể cho thuê được đo bằng phương pháp sau:

  • Đo thông thủy
  • Đo theo tim tường và vách tường bao quanh
  • Đo dọc theo mép ngoài của tường và chu vi của văn phòng

Phương pháp đo theo thông thủy ít hơn 3-5% so với phép đo bề mặt tòa nhà (mép bên ngoài của bức tường). Một lưu ý nữa là đo đạc diện tích trước khi ký hợp đồng.

>>>Có thể bạn quan tâm: văn phòng ảo quận 1

Các điều mục trong hợp đồng thuê văn phòng ảo

Khá giống với các hình thức hợp đồng khác, văn phòng ảo cho thuê cũng có điểm nhấn của nó.

Các đại diện trong hợp đồng

  • Phần A – Đại diện Bên Cho Thuê: Chủ văn phòng cho thuê khai báo chi tiết các hạng mục có trong mô hình. Đọc kỹ các điều khoản có trong hợp đồng và đưa ra kết luận cuối cùng.
  • Phần B – Đại diện Người thuê nhà: Tương tự, đại diện bên cho thuê cũng cung cấp thông tin chi tiết được kê khai trong hợp đồng.

Theo danh sách hai đại lý, thỏa thuận tham gia được thiết lập với sự có mặt của công ty mua hàng.

Điều kiện thực hiện hợp đồng

Hợp đồng có một loại khác được gọi là điều khoản hợp đồng. Trước khi ký, hãy đặc biệt chú ý đến số lượng các điều khoản. Không phải tất cả các câu hỏi sẽ được giải quyết nếu hợp đồng chỉ ra rõ ràng việc thực hiện. Hợp đồng thuê văn phòng ảo bao gồm các nội dung sau:

  • Mục đích và phạm vi thuê văn phòng
  • Thời gian thuê văn phòng
  • Giá thuê phòng và các chi phí khác
  • Hình thức thanh toán
  • Trách nhiệm của bên cho thuê và bên thuê
  • Điều khoản bảo trì và sửa chữa thiết bị văn phòng
  • Chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
  • Cam kết tập thể
  • Chữ ký của đối tượng, đóng dấu của hai bên

Một hợp đồng hoàn chỉnh nên bao gồm các yếu tố trên. Để tránh sai sót trong quá trình thực hiện hợp đồng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chuẩn xác nhất.

Cập nhật mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo mới nhất năm 2023 1Lời Kết

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích mà chúng tôi muốn đem lại cho bạn về vấn đề dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo đúng chuẩn. Để cập nhật thêm thông tin về dịch vụ vui lòng liên hệ ngay với Replus qua thông tin dưới đây nhé.
? Website: replus.vn
☎ Hotline: 0932 678 626
? Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn 5+ cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Một không gian làm việc tích cực sẽ là đòn bẩy hiệu quả đánh thức nguồn sáng tạo, tinh thần hứng khởi làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Một văn phòng làm việc có gu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty còn...

#1 Cho thuê văn phòng ảo Quận 1 và Tân Bình TPHCM, giá chỉ 19.000đ/ngày

[ux_text text_align="center"] Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã đúc kết nên câu tục ngữ "Buôn có bạn, bán có phường" như một kim chỉ nam cho con cháu trong hành trình chinh phục thương trường. Câu nói này càng trở nên vang dội trong thời đại ngày nay,...

Top 5+ địa chỉ cho thuê văn phòng Quận 5 chất lượng đáng để sử dụng

Hiện nay, khi bối cảnh kinh tế đang không ngừng phát triển dẫn đến việc nhiều công ty mở rộng hoạt động bằng cách mở thêm các chi nhánh nhằm đảm bảo tiến độ công việc. Do đó, việc tìm kiếm văn phòng cho thuê đã trở thành một trong...

Quy định về thành lập doanh nghiệp 2024 mà bạn nên biết

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, cho phép các doanh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khi thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi phổ biến nhất mà Replus luôn nhận được từ các khách hàng chuẩn bị khởi...

Top 10+ quán cà phê cho thuê phòng họp được ưa chuộng nhất TP.HCM

Lĩnh vực F&B đã phát triển mạnh mẽ, dẫn đến sự xuất hiện của một số mô hình kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh cà phê. Với công việc kinh doanh "cơ bản" và trí tưởng tượng của người sáng lập, nhiều mô hình cà phê ra đời để...

Thành lập doanh nghiệp tại Australia chỉ từ 595.000/tháng

Trong suốt 50 năm qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Australia đã từng bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, bền vững và thiết thực. Đây là tiền đề vững chắc để Replus bứt phá, tiến ra thị trường quốc tế, định vị bản...
Nội dung