Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng từ A-Z 2023 – Replus

Bạn đang cần tìm kiếm không gian làm việc lý tưởng để đáp ứng các yêu cầu của công ty hoặc doanh nghiệp của bạn? Hay bạn đang tìm kiếm một không gian văn phòng ổn định, phải có mức giá thuê hợp lý và cung cấp các tiện ích đi kèm như dịch vụ vệ sinh, bảo vệ và khu đậu xe an toàn…

Việc thuê một văn phòng làm việc thỏa mãn tất cả những yêu cầu trên không phải lúc nào cũng đơn giản. Replus muốn chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm thuê văn phòng quý báu mà chúng tôi đã có được.

Những khó khăn khi tìm kiếm thuê văn phòng thường gặp

những khó khăn khi thuê văn phòng thường gặpBạn đã xem qua nhiều kinh nghiệm thuê văn phòng và tùy chọn về không gian làm việc, tuy nhiên chưa thể đạt được mục tiêu như mong muốn. Replus hiểu rõ những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong quá trình thuê văn phòng và sẽ giúp bạn tóm tắt lại các khó khăn thường xoay quanh dưới các vấn đề sau đây:

Khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí thuận tiện: Địa điểm có sự thuận lợi cho công việc, kinh doanh và gặp gỡ đối tác, khách hàng,…

Khó khăn trong việc tìm kiếm không gian phù hợp với quy mô và yêu cầu của doanh nghiệp.

Thách thức về ngân sách: Không tìm được văn phòng có giá thuê phù hợp với tài chính.

Vấn đề liên quan đến thiết kế và trạng thái của không gian làm việc: Có thể cần phải tạo điều chỉnh hoặc sửa chữa quá nhiều để phù hợp với nhu cầu.

Khó khăn trong việc thỏa thuận các điều khoản hợp đồng thuê: bao gồm thời gian thuê và các vấn đề quản lý khác, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến pháp lý.

Hơn thế nữa, còn vô số những khó khăn “trời ơi, đất hỡi” mà bạn có thể đối mặt. Chính vì vậy, những chia sẻ về kinh nghiệm thuê văn phòng từ Replus dưới đây sẽ thực sự có ích, giúp bạn giải quyết những rắc rối và vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Chia sẻ kinh nghiệm thuê văn phòng chuẩn nhất 2023

Xác định rõ chi phí và ngân sách thuê

xác định rõ chi phí và ngân sách thuêKhía cạnh đầu tiên và có thể xem như là bước quan trọng nhất trong kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc phù hợp chính là vấn đề về nguồn ngân sách. Các khoản chi phí cần xem xét khi thuê văn phòng bao gồm: Tiền thuê văn phòng (cho chủ nhà hoặc đơn vị cho thuê), các khoản phí hành chính, phí pháp lý, cũng như chi phí liên quan đến việc di chuyển, thiết kế và cải tạo nội thất văn phòng. Việc quản lý cân nhắc giữa nguồn vốn đầu tư và lợi nhuận dự kiến của doanh nghiệp là điều quan trọng để hạn chế các khoản phí phải trả một cách tối ưu.

Xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp

xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệpĐể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, bạn cần trả lời các câu hỏi sau trong kinh nghiệm thuê văn phòng để xác định văn phòng phù hợp với những tiêu chí nêu trên:

Mục đích thuê văn phòng: Bạn thuê văn phòng để làm gì? Bạn đặt mục tiêu cho văn phòng để sử dụng vào việc gì?

Vị trí của văn phòng: Văn phòng sẽ đặt ở đâu? Địa điểm này có thích hợp cho mục tiêu kinh doanh của bạn không?

Tham khảo thị trường và đối thủ: Bạn đã nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh để tìm ra vị trí thuận lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn chưa?

Diện tích sử dụng: Bạn cần bao nhiêu diện tích dựa trên số lượng nhân viên, phòng ban và có tính đến khả năng mở rộng trong tương lai hay không?

Thời gian thuê: Bạn dự định thuê văn phòng trong khoảng thời gian nào? Đây là thuê dài hạn hay ngắn hạn? Bạn đã xem xét kế hoạch phát triển dài hạn của doanh nghiệp để quyết định thời gian thuê?

Đối với mỗi nhu cầu sẽ có một loại hình văn phòng phù hợp nhất đối với khách hàng như: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói hoặc văn phòng chia sẻ. Hãy suy xét nhu cầu thực tế trước khi thuê văn phòng nhé!

Dự trù cho kế hoạch dài hạn và tăng nhân viên

Một sai lầm quan trọng mà các doanh nghiệp thường mắc trong kinh nghiệm thuê văn phòng là chỉ tập trung vào nhu cầu hiện tại mà quên đi khả năng mở rộng trong tương lai. Để tránh tình hình này, người thuê cần cân nhắc kỹ về diện tích phù hợp để đảm bảo có đủ không gian cho việc tăng hoặc giảm số lượng nhân sự trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm. Các thống kê thực tế và kinh nghiệm thuê văn phòng cho thấy rằng, trong số các trường hợp doanh nghiệp phải đền bù khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn, có tới 50% trường hợp có nguyên nhân chủ yếu từ việc tăng nhân viên dẫn đến thiếu không gian làm việc và buộc phải tìm kiếm văn phòng mới.

Tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cho thuê văn phòng

tìm đến sự hỗ trợ của các đơn vị cho thuê văn phòngNếu bạn đang gặp khó khăn hoặc thiếu thời gian để tìm kiếm, việc lựa chọn những dịch vụ thuê văn phòng chuyên nghiệp có thể là giải pháp tốt. Replus là một trong những tổ chức hàng đầu trong có kinh nghiệm thuê văn phòng uy tín và chất lượng không hề thua kém. Tại đây, bạn sẽ được hưởng mọi lợi ích sau:

  • Sự đảm bảo về uy tín từ một thương hiệu đáng tin cậy
  • Khả năng hiểu biết sâu sắc về thị trường Hà Nội
  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am hiểu sâu rộ về lĩnh vực này
  • Sự hỗ trợ tận tâm và chu đáo bất kể thời điểm nào!

Chọn Replus không chỉ đồng nghĩa với việc thuê một không gian làm việc, mà còn là việc bạn đầu tư vào một mối quan hệ đối tác đáng tin cậy, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cho công việc của bạn.

Làm việc rõ ràng với bên cho thuê

làm việc rõ ràng với bên cho thuêKinh nghiệm thuê văn phòng cho thấy rằng việc thiết lập và kí kết một hợp đồng rõ ràng với chủ nhà là cực kỳ quan trọng để làm sáng tỏ các yếu tố liên quan đến thuê nhà, bao gồm: mức giá thuê, diện tích sử dụng, chi phí sử dụng điện và nước, dịch vụ vệ sinh, trang thiết bị điều hòa, chỗ đỗ xe, thời gian thanh toán và các vấn đề khác. Sự minh bạch trong văn bản hợp đồng và sự tuân thủ đúng quy định pháp luật sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của bạn trong trường hợp có xảy ra các mâu thuẫn hoặc tranh chấp trong quá trình thuê và sử dụng văn phòng sau này.

XEM THÊM: Các điều khoản hợp đồng quan trọng cần lưu ý khi thuê văn phòng ảo

Kết luận

Bài viết trên đây của Replus đã chia sẻ một số kinh nghiệm thuê văn phòng quan trọng, hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp doanh nghiệp tự tin hơn trong việc lựa chọn địa điểm văn phòng phù hợp với chiến lược và sự phát triển tương lai của họ. Hoặc nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy yên tâm, hãy để Replus hỗ trợ bạn tận tâm nhất trong việc tìm kiếm và thuê văn phòng. Liên hệ với Replus qua hotline sau: 0932 678 676.

Bài viết cùng chủ đề

Dịch vụ cho thuê địa điểm đặt trụ sở công ty siêu chất lượng

Dịch vụ cho thuê địa điểm đặt trụ sở công ty của Replus là một giải pháp tối ưu giúp bạn có một vị trí đặc biệt để đăng ký địa chỉ kinh doanh. Replus cam kết hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật với chi phí hết sức...

#1 Dịch vụ thuê phòng họp nhỏ TPHCM giá cực tốt

Việc thiết kế và hoàn thành một văn phòng hoàn chỉnh theo ý mình tiêu tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Vì vậy có rất nhiều doanh nghiệp họ vẫn đang tìm kiếm và lựa chọn dịch vụ cho thuê phòng họp. Điểm đặc biệt ở dịch vụ...

Cá nhân nước ngoài thành lập doanh nghiệp có được không?

Trong những năm gần đây, đã có sự gia tăng số lượng các cá nhân nước ngoài thành lập doanh nghiệp. Bất chấp bối cảnh dịch Covid 19 tác động lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn thuận lợi trong năm 2022...

Cho Thuê Chỗ Ngồi Làm Việc TPHCM – Giá Rẻ, Trọn Gói

Sự phát triển không ngừng của khoa học kĩ thuật tỉ lệ thuận với nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu sử dụng chỗ ngồi làm việc cũng tăng lên đáng kể. TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là nơi mà loại hình này phát triển mạnh mẽ nhất,...

Cho thuê chỗ ngồi làm việc theo giờ giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội

Với áp lực ngày càng tăng về vấn đề văn phòng để đáp ứng nhu cầu của các công ty, một số dịch vụ văn phòng ảo, cũng như chỗ ngồi theo giờ, đã ra đời để giúp các doanh nghiệp giải quyết các thách thức. Bạn muốn thuê một...

Cho thuê phòng họp nhóm TP.HCM giá rẻ, tiết kiệm

Hiện tại, việc sắp xếp một cuộc họp kinh doanh với nhân viên, đối tác hoặc khách hàng tiềm năng đã trở thành một trong những khía cạnh quan trọng trong việc thành lập một công ty. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có phòng hội nghị được...
Nội dung