Hiện nay, doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng kéo theo làn sóng thuê văn phòng ngày càng tăng lên.
Do đó, nhiều công ty, doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn văn phòng trọn gói vừa tiết kiệm chi phí, thời gian bố trí và dễ dàng di chuyển so với văn phòng truyền thống như trước kia.
Tuy nhiên việc lựa chọn được một văn phòng lý tưởng như vậy không phải là điều đơn giản. Dưới đây là 4 điểm nên chú ý lựa chọn văn phòng cho thuê để công ty bạn có một không gian làm việc hoàn hảo nhất.
1. Vị trí địa lý
Có thể nói, vị trí văn phòng cho thuê đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Không nên chọn văn phòng đặt ở vị trí không thuận lợi di chuyển, ở trong hẻm hoặc không có bãi đậu xa riêng.
Để có những mong muốn đó, bạn phải đặt trong một tòa nhà cao cấp sẽ nâng giá trị ảnh hưởng của công ty bạn với khách hàng.
Tuy nhiên, hiện nay giá thuê văn phòng cho thuê ở Quận Bình Thạnh luôn tỷ lệ thuận với chất lượng, dịch vụ quản lý, tiện ích mang lại và vị trí của tòa nhà đáp ứng tối đa nhu cầu của doanh nghiệp.
2. Diện tích văn phòng
Trước khi, lựa chọn văn phòng làm việc bạn cần xác định dựa trên số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
Thông thường, diện tích trung bình cho một không làm việc thực tế của các công ty là khoảng hơn 3m2/ người. Không gian không cần quá rộng nhưng phải đủ ánh sáng và khi mời thêm người vào làm việc không bị vướng vấp.
Ngược lại, diện tích nhỏ thì không gian chật chội, không hiệu quả khi làm việc. Không gian nhỏ mang tới cảm giác ngột ngạt. Thường những ô kính hay cửa sổ lớn sẽ được đặt trong loại phòng này nhằm cung cấp thêm năng lượng.
3. Trang thiết bị văn phòng
Rất khó khẳng định thương hiệu của bạn với khách hàng với một văn phòng bố trí xuề xòa và không có chủ đề rõ rệt. Ví dụ như, bạn lựa chọn một văn phòng của công ty sản xuất hay xuất nhập khẩu, nơi đó phải có kho đựng, có kệ tủ tài liệu lớn, được sắp xếp rõ ràng.
Ngoài trang thiết bị văn phòng, thang máy, tầng hầm giữ xe, hệ thông điều hòa, nước nóng lạnh, phòng họp… cũng phải chuẩn bị đầy đủ. Chi một khoản tiền lớn những thứ kể trên ngay từ lúc ban đầu không phải là chuyện nhỏ.
Xem đầy đủ các tiện ích đi kèm: >> Sự thấu hiểu đến kinh ngạc bên trong văn phòng cho thuê Replus
Nhưng đối với văn phòng trọn gói ở TP.HCM, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này. Bởi khi sử dụng dịch vụ cho thuê cao cấp ở các tòa nhà, bạn đã được cung cấp tất cả các gói tiện ích của một văn phòng cao cấp từ trang thiết bị cho đến giữ xe.
Thị trường văn phòng cho thuê – giai đoạn bùng nổ mới
Theo CBRE Việt Nam, thị trường TP.HCM, theo số liệu thống kê của JLL Việt Nam, đến cuối quý II/2018, tổng nguồn cung thị trường đạt 1.945.000 m2. Nguồn cung hạng A và hạng B không thay đổi trong quý vừa qua. Hạng C ghi nhận nguồn cung tăng khoảng 3.500 m2.
Tỷ lệ lấp đầy toàn thị trường đạt mức cao trên 95%. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy của phân khúc hạng A và hạng B được ghi nhận tăng mạnh nhờ vào nhu cầu cao trên thị trường.
Diện tích văn phòng tại các toà nhà mới nhanh chóng được thị trường hấp thụ. Tỷ lệ trống của cả hạng A và hạng B đều dưới 5%.
Nhiều nhận định cho biết, giá thuê thị trường văn phòng hạng A sẽ tiếp tục tăng lên do nguồn cung tiếp tục hạn chế cho tới năm 2019, đầu năm 2020. Tỷ lệ trống cũng sẽ giảm, nhưng tốc độ giảm sẽ chậm lại do giá chào thuê từ các văn phòng hạng A tăng lên.
Tình hình hoạt động của các văn phòng hạng B sẽ tiếp tục ổn định do nguồn cung mới đều đặn cho tới năm 2019. Có thể nhận thấy, thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2018-2020 sẽ tiếp tục là sân chơi của các chủ tòa nhà.
Bài viết liên quan:
>> Hình ảnh chi nhánh Replus tại 516A Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.