Nghiên cứu thị trường chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh vững chắc trong một thế giới kinh doanh đầy biến động. Đây không chỉ là quá trình thu thập dữ liệu đơn thuần mà còn là một công cụ chiến lược, chính xác và sâu sắc, giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định đột phá. Vậy nghiên cứu thị trường là gì, vì sao cần nghiên cứu thị trường và đâu là những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu? Hãy cùng Replus khám phá ngay tại bài viết này!
Nghiên cứu thị trường là gì?
Nghiên cứu thị trường là một bước vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào bất cứ hoạt động gì của một doanh nghiệp. Tìm hiểu khái niệm về công ty nghiên cứu thị trường sẽ giúp xây dựng cơ sở hiểu được vai trò, chức năng và cách thức hoạt động của các đơn vị chuyên cung cấp dữ liệu thị trường này.
Nghiên cứu thị trường được hiểu là quá trình thu thập, phân tích và diễn giải các thông tin về thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu của nghiên cứu thị trường là nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu, sở thích, hành vi của khách hàng cùng các xu hướng thị trường để đưa ra các quyết định chiến lược hiệu quả.
Vai trò của nghiên cứu thị trường
Là bước đầu tiên của mọi doanh nghiệp khi tiến hành một chiến lược hay một hoạt động kinh doanh. Các công ty nghiên cứu thị trường đóng vai trò như “kim chỉ nam”, cung cấp những thông tin tổng quan và chuyên sâu về thị trường cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể công ty nghiên cứu thị trường có những vai trò quan trọng nào? Hãy cùng khám phá ngay bây giờ!
Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp xác định được những thông tin về khách hàng như sở thích, nhu cầu, thói quen. Từ đó doanh nghiệp có thể hiểu rõ về hành vi mua sắm và các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng hay định hướng để cá nhân hóa sản phẩm/dịch vụ và phù hợp với khách hàng hơn.
Đánh giá tiềm năng thị trường
Nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin tổng quát về thị trường như quy mô, mức độ cạnh tranh hay cơ hội tăng trưởng. Những thông tin này giúp doanh nghiệp có thể dự đoán được xu hướng tiêu dùng, đồng thời xác định được thị trường nào có tiềm năng phát triển và đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh
Từ những dữ liệu có được từ hoạt động nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định quan trọng như định vị thương hiệu, chiến lược giá, kênh phân phối hay các chiến lược chiêu thị phù hợp. Khi đã hiểu rõ thị trường và khách hàng, doanh nghiệp có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu thị trường không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình mà còn giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ từ đó tạo ra những điểm khác biệt hóa cho doanh nghiệp, cải thiện chiến lược kinh doanh và nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giảm rủi ro khi ra quyết định
Việc ra quyết định dựa trên những số liệu có được khi tiến hành nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Doanh nghiệp có thể trách được các quyết định sai lầm, giảm lãng phí tài nguyên và đầu tư vào các chiến lược có hiệu quả cao hơn.
Những công ty nghiên cứu thị trường nhanh chóng, chuẩn xác nhất
Nghiên cứu thị trường không chỉ là cuộc đua của các doanh nghiệp kinh doanh mà còn là cuộc cạnh tranh của các công ty nghiên cứu thị trường. Những dữ liệu thị trường được cung cấp nhanh chóng và chính xác nhất sẽ là tiền để để doanh nghiệp làm bật lên lợi thế cạnh tranh của mình. Cùng Replus khám phá những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam ngay bây giờ!
Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen
Công ty TNHH Nielsen Việt Nam là một chi nhánh của The Nielsen Company, công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Nielsen hoạt động tại hơn 100 quốc gia với hơn 40.000 nhân viên trên toàn thế giới.
Nielsen Việt Nam được thành lập vào năm 1993 và nhanh chóng trở thành công ty nghiên cứu thị trường dẫn đầu. Nielsen Việt Nam cung cấp các dịch vụ khảo sát toàn diện và kiến thức sâu rộng về thị trường Việt Nam. Công ty sử dụng các phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng, đo lường truyền thống và các chỉ số bán lẻ hỗ trợ cung cấp đầy đủ số liệu về thị trường đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nielsen Việt Nam hoạt động mạnh ở lĩnh vực như hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, tài chính, dược phẩm, viễn thông, sản xuất công nghiệp, bất động sản và du lịch,..
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Lầu 4, Tòa nhà Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 08.3997 8088
- Email: [email protected]
- Website: http://www.nielsen.com/
Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam
Kantar Việt Nam là một phần của tập đoàn Kantar, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn. Tập đoàn Kantar được thành lập năm 1993 tại Vương Quốc Anh, với uy tín và nghiệp vụ cao công ty đã nhanh chóng phát triển và có mặt tại hơn 100 quốc gia với khoảng 28.500 nhân viên.
Kantar bước chân vào thị trường Việt Nam từ rất sớm, năm 1999 tập đoàn đã xây dựng chi nhánh Kantar tại Việt Nam. Công ty chuyên nghiên cứu, đo lường chuyên sâu về các dữ liệu thị trường và đã xây được danh tiếng vững chắc trong ngành. Các giải pháp của Kantar Việt Nam phản ánh sự năng động của thị trường truyền thông và được sử dụng rộng rãi bởi các đối tác trong lĩnh vực truyền hình, phát thanh, truyền thông và quảng cáo.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tòa nhà Agrex, 58 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: +84 8 3930 6631
- Email: [email protected] ; [email protected]
- Website: www.kantar.com
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Công ty Cổ phần Tư vấn Quản lý OCD được thành lập vào năm 2003 và là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam. OCD nổi bật với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng hiệu quả cao trong các lĩnh vực như tư vấn, nghiên cứu thị trường, đào tạo quản lý,..Với những đóng góp của mình, OCD được công nhận là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam cùng khả năng thực hiện nhiều dự án lớn trên phạm vi toàn quốc.
cong-ty-nghien-cuu-thi-truong-5
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 27 ngõ 178 đường Giải Phóng, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Điện thoại: +84 24 3868 3407
- Email: [email protected]
- Website: https://ocd.vn/
Công ty dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me
Một trong những cái tên không thể không nhắc đến khi bàn về các công ty nghiên cứu thị trường chính là Q&Me. Q&Me cung cấp các giải pháp nghiên cứu linh hoạt với chi phí tối ưu và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Q&Me còn quản lý một cộng đồng đáp viên năng động với hơn 600.000 thành viên trên toàn quốc, từ đó đảm bảo cung cấp dữ liệu nhanh chóng và chính xác. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp, Q&Me hiện đang cung cấp các dịch vụ như nghiên cứu thị trường trực tuyến, khảo sát phong cách sống, dịch vụ mẫu thử và social rewards.
Thông tin liên hệ
- Email: [email protected]
- Website: https://qandme.net/vi
Công ty nghiên cứu thị trường CI Research
CI Research là công ty nghiên cứu thị trường độc lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm với các phương pháp nghiên cứu hiện đại, chính vì vậy CI Research đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tìm đối tác tư vấn trước khi ra mắt sản phẩm mới hoặc thực hiện chiến dịch quảng bá truyền thông.
CI Research cung cấp các dịch vụ toàn diện, từ việc xác định nhu cầu đến phân tích báo cáo và đưa ra kiến nghị,..Đến nay công ty đã hoàn tất được hơn 500 dự án với hơn 100 khách hàng tin cậy, bao gồm các thương hiệu lớn như Sony, MobiFone, Hòa Phát, VPBank,..
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà D&D Tower, số 458 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Điện thoại: 090 433 3670
- Website: https://ciresearch.com.vn/
Công ty Nghiên cứu Thị trường Ipsos Việt Nam
Sự kết hợp giữa kinh nghiệm quốc tế và hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương đã giúp Ipsos Việt Nam trở thành một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam. Ipsos Việt Nam là thành viên của tập đoàn Ipsos – tập đoàn nghiên cứu thị trường đứng thứ 3 thế giới và hiện diện ở hơn 87 quốc gia.
Ipsos Việt Nam cung cấp các dịch vụ nghiên cứu thị trường đa dạng bao gồm nghiên cứu hành vi, phân tích xu hướng, đánh giá hiệu quả truyền thông hay tư vấn chiến lược kinh doanh và còn nhiều dịch vụ uy tín khác. Ipsos Việt Nam có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng uy tín toàn cầu, suốt những năm hoạt động đã thực hiện hàng chục nghìn cuộc khảo sát và đánh giá tiêu dùng hàng năm. Đóng góp quan trọng trong việc cung cấp thông tin thị trường chất lượng cho doanh nghiệp.
Thông tin liên hệ:
- Website: https://www.ipsos.com/en-vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ipsosvietnam/
Trong bối cảnh thị trường không ngừng thay đổi, nghiên cứu thị trường chính là kim chỉ nam chiến lược cho mọi doanh nghiệp phát triển đúng hướng. Các công ty nghiên cứu thị trường đã và đang góp phần định hình bức tranh kinh doanh toàn cầu, mang đến những giải pháp tối ưu. Đầu tư vào nghiên cứu thị trường chính là đầu tư vào tương lai – một tương lai nơi mà doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn dẫn đầu.