Hướng dẫn cách tính diện tích phòng làm việc khi thuê phòng

Trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê, bên cạnh việc quan tâm đến vị trí và yếu tố phong thủy, người ta còn rất chú trọng đến tiêu chuẩn thiết kế và cách tính diện tích phòng làm việc. Việc xác định rõ các yếu tố trong tiêu chuẩn này giúp doanh nghiệp có thể tính toán diện tích thuê phù hợp, từ đó tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí, đồng thời cung cấp một không gian làm việc khoa học và hiệu quả.

Vì sao cần phải tính diện tích phòng làm việc chính xác?

Có bảng thiết kế văn phòng chính xác

Để có được bảng thiết kế văn phòng trực quan bạn cần phải tính diện tích văn phòng chính xác. Từ đó, các kiến trúc sư có thể đưa ra các giải pháp thiết kế và bố trí văn phòng một cách phù hợp, rút ngắn thời gian thi công và hoàn thành dự án.

vì sao cần tính diện tích phòng làm việc

Tiết kiệm chi chi phí thuê

Tính diện tích văn phòng chính xác còn giúp tiết kiệm được tối đa chi phí thuê văn phòng, khi bạn đã tính toán được chính xác diện tích văn phòng cần thuê và so sánh với mức giá thuê, lúc này bạn có thể dễ dàng đánh giá mức giá thuê /m2 so với các khu vực lân cận. Tối ưu được chi phí thuê văn phòng mà không bị lãng phí.

Tận dụng tối đa mục đích sử dụng văn phòng

Trong quá trình tính toán diện tích văn phòng, bạn sẽ xác định được chính xác công năng và mục đích sử dụng từng khu vực. Từ đó đưa ra các giải pháp bố trí thiết bị và tận dụng không gian tốt hơn, mang lại một văn phòng làm việc được tối ưu chức năng sử dụng.

tận dụng tối đa mục đích sử dụng văn phòng

Các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Số lượng nhân viên cùng với tiêu chuẩn không gian trên đầu người

Mỗi nhân viên cần một không gian làm việc thoải mái đồng thời không ảnh hưởng đến đồng nghiệp khi di chuyển. Thông thường có hai dạng bố trí chỗ ngồi phổ biến trong cách tính diện tích phòng: Cubicles và Workstation. Trong trường hợp của Cubicles, tiêu chuẩn tối thiểu là 2.5m2/người. Trong khi đó với bố trí Workstation, tiêu chuẩn tối thiểu là 2m2/người – hình thức này thường giúp tiết kiệm diện tích hơn. Sự lựa chọn giữa Cubicles và Workstation phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của mỗi tổ chức, nhưng luôn đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về diện tích để tạo môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái cho tất cả nhân viên.

tiêu chuẩn diện tích làm việc cho nhân viên

Số lượng phòng dành cho cấp bậc quản lý

Các thành viên trong ban giám đốc và người điều hành sẽ được cung cấp không gian làm việc riêng tư hơn, đảm bảo yên tĩnh và tăng cường độ tập trung hơn. Thực tế, diện tích của các phòng làm việc riêng cho các lãnh đạo thường phụ thuộc vào kích thước tổ chức, nhưng quy chuẩn trong cách tính diện tích phòng là 25m2 cho phòng Giám đốc và 15m2 cho các vị trí quản lý cấp cao như Senior Manager.

tiêu chuẩn diện tích phòng cho cấp quản lý

Không gian phòng họp

Phòng họp chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc tập trung ý tưởng, xây dựng kế hoạch và cũng có thể là nơi tiếp đón khách hàng và đối tác của doanh nghiệp. Dù quy mô lớn hay nhỏ, hầu hết các công ty đều nỗ lực tạo ra một không gian riêng cho phòng họp. Hiện nay, để xác định cách tính diện tích phòng cần thiết cho một phòng họp, phương pháp thông thường là dựa vào số lượng ghế trong phòng. Phổ biến nhất là các số lượng ghế như 4, 8, 12 và 20, tương ứng với các diện tích gợi ý lần lượt là 7.5m2, 15m2, 20m2 và 40m2.

tiêu chuẩn diện tích phòng họp

Không gian lễ tân

Một số doanh nghiệp tầm trung và tập đoàn lớn thường có sảnh lễ tân với diện mạo “đẳng cấp” rộng lớn, cung cấp chỗ ngồi sang trọng cho khách đợi. Khu vực lễ tân thường có diện tích tối thiểu từ 4m2 trở lên.

Khu vực sinh hoạt chung

Ngoài các không gian đã đề cập, việc lên kế hoạch cho các khu vực chung như phòng ăn, không gian lưu trữ tài liệu và khu vực lưu trữ hàng hóa cũng cực kỳ quan trọng để đảm bảo tính hợp lý và phù hợp nhất.

không gian lễ tân

Các cách tính diện tích phòng làm việc cho thuê phổ biến hiện nay

Diện tích Net

Cách tính diện tích phòng làm việc theo Net còn được gọi là diện tích sử dụng thuần, là phần thực tế của không gian mà doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên (bao gồm cả các cột và trụ trong văn phòng), được tính từ tường kéo dài đến phần vách ngăn. Điều này đồng nghĩa với việc không tính vào các diện tích công cộng như nhà vệ sinh, thang bộ, sảnh và hành lang. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn thuê toàn bộ một sàn, cách tính diện tích sàn chính là diện tích Net

Diện tích Gross

Diện tích Gross là tổng diện tích bao gồm diện tích khu vực làm việc (diện tích Net) cùng với phần diện tích của các khu vực chung như lối đi, hành lang, sảnh, thang máy và nhà vệ sinh (diện tích sử dụng chung). Vì vậy, doanh nghiệp sẽ phải thanh toán khoảng 10 30% chi phí thuê bổ sung cho phần diện tích dùng chung này. Cách tính diện tích phòng làm việc theo Gross có thể được thực hiện bằng cách nhân diện tích Net với hệ số như 1.2 hoặc 1.4 (tùy thuộc vào từng tòa nhà văn phòng có cách tính khác nhau).

các phương thức tính diện tích phòng làm việc

Cách tính diện tích phòng cho thuê nào sẽ có lợi hơn?

Dĩ nhiên, hầu hết các doanh nghiệp thường thấy cách tính diện tích phòng theo Net là phù hợp nhất bởi nó giúp họ loại bỏ các chi phí phụ thuộc, tránh lãng phí và tối ưu hóa nguồn kinh phí. Trong khi đó, phương pháp tính theo diện tích Gross thường có lợi cho chủ đầu tư tòa nhà. Tuy vậy, các văn phòng cho thuê có cách tính diện tích phòng theo Gross thường là những không gian cao cấp, vị trí tốt, thu hút nhiều doanh nghiệp quan tâm, và vì thế họ sẵn sàng chấp nhận hình thức tính toán này. Bên cạnh cách tính diện tích văn phòng, doanh nghiệp còn có thể tham khảo kinh nghiệm thuê văn phòng để chọn lựa một không gian lý tưởng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Replus – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng hàng đầu

Replus là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tư vấn và cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê với hệ thống trên toàn quốc. Với một đội ngũ trẻ trung, năng động và có kiến thức chuyên sâu, chúng tôi đã xây dựng và phát triển một danh tiếng uy tín trong lĩnh vực này. Khách hàng của Replus có thể lựa chọn từ các phân khúc văn phòng hạng A, B và C, cùng với các tùy chọn về văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại các quận và vị trí đắc địa trên khắp thành phố.
Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng ưu điểm nổi bật như:

  • Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/7 giúp bạn tìm ra lựa chọn văn phòng phù hợp nhất.
  • Hỗ trợ trong việc so sánh và đánh giá các tùy chọn và cách tính diện tích phòng làm việc
  • Miễn phí dịch vụ khảo sát và chi tiết về cách tính diện tích phòng.
  • Cung cấp thông tin và hình ảnh chính xác, cập nhật về từng văn phòng.
  • Đảm bảo giá thuê hợp lý và hỗ trợ các thủ tục gói thầu.
  • Ký kết hợp đồng rõ ràng, dài hạn và tuân thủ các quy định tài chính và pháp lý.

replus cung cấp dịch vụ văn phòng chất lượng

Dựa trên sự am hiểu sâu rộng về dịch vụ tư vấn cho thuê văn phòng của Replus,, việc lập kế hoạch và đồng thời xác định rõ nhu cầu thực tế của công ty khi doanh nghiệp quyết định thuê văn phòng là rất quan trọng. Các yếu tố này sẽ đóng góp vào việc hình thành không gian văn phòng phù hợp thông qua sự tương tác giữa doanh nghiệp bạn và đội ngũ tư vấn chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN REPLUS

Website: replus.vnreplus.com.vnreplus.au

Hotline: 0932 789 6560932 678 626

Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn 5+ cách bố trí văn phòng làm việc sáng tạo

Một không gian làm việc tích cực sẽ là đòn bẩy hiệu quả đánh thức nguồn sáng tạo, tinh thần hứng khởi làm việc của toàn bộ nhân viên trong công ty. Một văn phòng làm việc có gu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu của công ty còn...

#1 Cho thuê văn phòng ảo Quận 1 và Tân Bình TPHCM, giá chỉ 19.000đ/ngày

[ux_text text_align="center"] Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã đúc kết nên câu tục ngữ "Buôn có bạn, bán có phường" như một kim chỉ nam cho con cháu trong hành trình chinh phục thương trường. Câu nói này càng trở nên vang dội trong thời đại ngày nay,...

TOP 5+ dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng chất lượng

Bài viết này sẽ tập trung vào việc cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ cho thuê phòng họp tại Đà Nẵng, giúp bạn lựa chọn lựa chọn lý tưởng nhất cho nhu cầu tổ chức hội nghị, họp mặt, hay các sự kiện khác tại thành...

TOP 4+ kiểu thiết kế mặt bằng văn phòng chuẩn khoa học

Không gian văn phòng không chỉ đơn giản là nơi làm việc mà còn là biểu tượng đại diện cho công ty, là trái tim của tổ chức. Để tạo ra một thiết kế nội thất văn phòng đẹp và linh hoạt, chúng ta cần những ý tưởng thiết kế...

Hướng văn phòng theo tuổi để thu hút tài lộc, may mắn

Từ xa xưa đến nay, ông bà ta vẫn luôn coi trọng phong thủy, “Ăn coi nồi, ngồi coi hướng”, vấn đề phong thủy tưởng chừng rất đơn giản lại ảnh hưởng rất nhiều tới mệnh của mỗi người. Bởi vậy, nên có rất nhiều người muốn công việc của...

Thuê phòng họp theo giờ Quận 10 – Giá rẻ, tiết kiệm

Ngày nay, một trong những yếu tố để doanh nghiệp phát triển, đó chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban và nhân viên. Vì vậy việc tổ chức các cuộc họp giữa nhân viên, quản lý và khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Tuy...
Nội dung