6 bí kíp “thần thánh” giúp Doanh nghiệp đón Tết phát tài phát lộc

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến giao thừa – thời khắc tuyệt vời nhất trong năm được mọi người, mọi nhà đón đợi. Để chuẩn bị cho một dịp Tết Nguyên Đán phát tài – phát lộc – an khang – thịnh vượng, doanh nghiệp đón tết nên bớt chút thời gian để chuẩn bị một số điều sau:

1. Sắp xếp bàn làm việc, dọn dẹp văn phòng

Dự báo tình hình văn phòng cho thuê năm 2022
Doanh nghiệp dọn dẹp đón tết

Theo quan niệm người Việt, dọn dẹp nhà cửa ngày giáp Tết là để rũ bỏ những điều không tốt của năm cũ, chào đón tài lộc năm mới đến nhà. Vì vậy với doanh nghiệp, việc dọn dẹp sắp xếp văn phòng gọn gàng trước kì nghỉ tết mang ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh chào đón năm mới an khang – thịnh vượng, một chỗ ngồi làm việc ngăn nắp chắc chắn sẽ là liều thuốc tăng hứng khởi cho ngày đầu quay trở lại công việc sau kì nghỉ Tết dài ngày.

2. Gửi thư cho đối tác

Ngoài việc cập nhật lịch nghỉ Tết trên Website, bạn nên gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp thông báo cho đối tác, đặc biệt là các đối tác nước ngoài về lịch nghỉ của công ty mình.

Bên cạnh đó, bạn nên lên danh sách các khách hàng thân thiết và gửi thiệp hoặc quà Tết tùy theo kinh phí cho phép. Việc làm này tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và tính chuyên nghiệp của công ty bạn.

3. Lên kế hoạch những gì cần thực hiện ngay sau Tết

Dư âm của kì nghỉ Tết sẽ làm bạn mắc kẹt trong trạng thái uể oải, loay hoay trong mớ công việc hỗn độn đầu năm. Để tránh hiện tượng này xảy ra, hãy lập một bản kế hoạch những mục tiêu cho năm mới, ưu tiên những việc dễ làm trước để tạo hứng khởi và cập nhật công việc mỗi ngày.

Doanh nghiệp đón tết
Lên kế hoạch hoạt động sau tết

Với những doanh nghiệp đặc thù làm xuyên Tết, bạn nên sắp xếp ca trực, phân chia nhận viên làm việc một cách hợp lí. Ngoài việc trả lương cao hơn cho những ngày Tết (thường là gấp 2, gấp 3), bạn nên dành những lời động viên, hỏi thăm nhất là với những nhân viên ở lại đón Tết xa quê. Việc làm này sẽ giúp nhân viên của bạn cảm thấy được quan tâm và thêm gắn bó với công việc hơn.

Ngoài việc chuẩn bị cho những ngày giáp Tết Nguyên Đán, doanh nghiệp cũng nên lưu ý những điều nên và không nên làm trong ngày đầu năm để tránh ảnh hưởng đến công việc kinh doanh sau đây:

4. Chọn ngày đẹp để xông đất

Doanh nghiệp đón tết
Chọn người hợp tuổi để xông đất, cầu mong mọi thứ suôn sẻ

Dân gian đã đúc kết: “Mồng năm, mười bốn, hai ba; đi chơi còn lỗ nữa là đi buôn”. Người Việt tin rằng ngày mồng 5 là ngày đại kỵ cho việc xuất hành, du xuân, khởi đầu buôn bán. Vì vậy doanh nghiệp cần tránh xông đất đầu năm và những công việc làm ăn vào những ngày này để tránh làm ăn thua lỗ, thất bát.

Ngoài ra, đối với nhiều doanh nghiệp làm ăn lớn, việc chọn người xông đất đầu năm hợp tuổi mang lại điềm lành, làm ăn phát tài, tấn tới.

5.    Không vay mượn tiền

Doanh nghiệp đón tết
Kiêng cho vay hay đi mượn tiền vào những ngày tết đầu năm

Trong dịp Tết, cần tối kị những việc đi vay, cho vay hay đòi nợ vì theo quan niệm dân gian sẽ dẫn đến mất hòa khí, ảnh hưởng tài lộc may mắn. Vì vậy doanh nghiệp làm ăn cần chú ý tránh những điều này. Nếu có công việc cần rút vốn hay đầu tư lớn, hãy đợi qua những ngày đại kị hoăc sau khi tiến hành xong các hoạt động xông đất đầu năm.

>> Xem thêm: ý tưởng kinh doanh

6. Có kế hoạch dự trù thiếu hụt lao động

Đầu năm mới là thời điểm nhiều nhân viên sẽ rời bỏ công ty của bạn và “nhảy” việc. Để ứng phó tình trạng thiếu hụt lao động sau Tết, bạn nên lập một bảng đăng kí nghỉ Tết và cam kết làm việc để thống kê thời gian cũng như số lượng nhân viên quay trở lại làm việc. Sau khi nắm được tình hình nhân sự và kết hợp kế hoạch sản xuất năm mới, cân đối nguồn lao động và có thể dự trù phương án tuyển thêm nhân sự ngay từ trước Tết.

Doanh nghiệp đón tết
Sau tết sẽ có nguy cơ nhân sự không có sự ổn định hoặc thiếu hụt

Tuy nhiên, trong dài hạn, việc giữ chân người lao động còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố doanh nghiệp. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người: tạo mối quan hệ gắn bó và khăng khít giữa nhân viên của bạn và công ty để họ có động lực quay trở lại công việc sau Tết.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi, tập thể công ty Replus xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý đối tác, quý khách hàng đã cùng chúng tôi vững bước trong năm vừa qua. Kính chúc quý đối tác, quý khách hàng một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Mong rằng Replus sẽ tiếp tục được làm bạn đồng hành của mọi người trong dịp năm mới.

>> Mời bạn tham khảo: còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2022

Bài viết cùng chủ đề

TOP 10+ công ty thiết kế nội thất văn phòng đẹp, trọn gói

Việc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra không gian làm việc hiệu quả, thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần làm việc của nhân viên. Trên thị trường hiện nay,...

Top 12 văn phòng phẩm Cầu Giấy uy tín, giá rẻ bất ngờ

Trong bài viết này, Replus sẽ giới thiệu đến bạn Top 12 văn phòng phẩm Cầu Giấy giá rẻ bất ngờ, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng mà không lo về giá. Với sự đa dạng và phong phú, văn phòng phẩm Cầu Giấy đáp...

Top 13+ công ty thám tử Hà Nội chuyên nghiệp, bảo mật nhất

Bạn đang có vấn đề cá nhân về điều tra, thu thập, xác nhận thông tin nhưng chưa biết phải làm thế nào. Giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất là tìm đến các văn phòng thám tử để sử dụng dịch vụ. Nếu điều này có hơi lạ...

Top 10 văn phòng luật sư Cần Thơ giỏi, uy tín và chất lượng nhất

Nhu cầu tìm văn phòng luật sư Cần Thơ của người dân ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Mọi người thường tìm đến luật sư để giải quyết các vấn đề pháp lý về hình sự, dân sự, hành chính, đất đai – thừa kế, doanh nghiệp,...

Các ngành nghề không cần đăng ký kinh doanh theo quy định mới nhất

Đăng ký kinh doanh là một bước quan trọng giúp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp hợp pháp và được công nhận chính thức bởi nhà nước. Trong khi một số ngành nghề yêu cầu bắt buộc với quy định này thì cũng có nhiều hoạt động và dịch...

Hướng dẫn về thủ tục tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh

Việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh là bước khởi đầu quan trọng cho doanh nghiệp, giúp hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh. Dưới đây là những thông tin cần thiết về Phòng Đăng ký...