Trong thời đại số, khi mà các doanh nghiệp ngày càng hướng tới sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí, dịch vụ văn phòng ảo đã trở thành một giải pháp hoàn hảo. Không còn bó buộc trong những không gian làm việc truyền thống, các công ty giờ đây có thể sở hữu một địa chỉ kinh doanh chuyên nghiệp ngay tại các tòa nhà hạng A, mà không cần phải đầu tư quá nhiều chi phí ban đầu. Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo tại TP.HCM, Replus sẽ giải đáp chi tiết về dịch vụ này. Hãy đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ nhé!
Thế nào là văn phòng ảo?
Văn phòng ảo là mô hình dịch vụ cho phép các doanh nghiệp thuê địa chỉ kinh doanh để giao dịch với khách hàng và làm văn phòng đại diện theo pháp luật. Các doanh nghiệp có thể thuê văn phòng có địa chỉ đắc địa để đăng ký kinh doanh với giá cực kỳ ưu đãi chỉ từ 595.000/tháng tại đơn vị cho thuê văn phòng ảo uy tín tại Replus. Khi sử dụng mô hình dịch vụ này, bạn sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí lên tới 90% và hạn chế được các khoản phí phát sinh như tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân sự, điện nước và các dịch vụ khác…
Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đã nhận được những phản hồi tích cực về những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại từ hàng nghìn doanh nghiệp đã và đang sử dụng trên khắp Việt Nam. Điều này nói lên sức hấp dẫn vô hình của dịch vụ văn phòng ảo và trong tương lai gần sẽ bùng nổ hơn nữa với chi phí phải chăng.
Các đối tượng phù hợp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo:
- Doanh nghiệp start-up: Doanh nghiệp khởi nghiệp thường có nguồn vốn hạn hẹp nên việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, nhưng vẫn có địa chỉ kinh doanh uy tín và đáng tin cậy.
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Doanh nghiệp thường có ít nhân viên không cần nhiều không gian làm việc nên việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ rất hiệu quả thay vì phải tốn nhiều chi phí đầu tư như các văn phòng truyền thống.
- Doanh nghiệp hoạt động theo hình thức online: Doanh nghiệp hoạt động theo hình thức online không cần không gian làm việc truyền thống nên việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ rất phù hợp mà không phải tiêu tốn thời gian hay tiền bạc không cần thiết.
- Chi nhánh văn phòng đại diện: Doanh nghiệp muốn mở chi nhánh văn phòng đại diện tại một địa điểm mới nhưng không muốn đầu tư nhiều chi phí có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo với địa chỉ kinh doanh trong trung tâm thành phố, tạo niềm tin đối với khách hàng.
Tính pháp lý của văn phòng ảo những năm gần đây
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 khái niệm về “doanh nghiệp” và “trụ sở doanh nghiệp” được quy định theo pháp luật Việt Nam, để hiểu rõ hơn về tính pháp lý ở hiện tại và tương lại gần của dịch vụ văn phòng ảo nhé!
Định nghĩa về “doanh nghiệp” theo Pháp Luật Việt Nam hiện hành
Luật Doanh Nghiệp Việt Nam định nghĩa “Doanh nghiệp” là một tổ chức kinh doanh được thành lập với với tên riêng, có một trụ sở giao dịch cụ thể, sở hữu các tài sản đã đăng ký để thực hiện các hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp.
Trụ sở chính của doanh nghiệp là gì?
Quy định về trụ sở chính của doanh nghiệp theo điều 42 Luật Doanh Nghiệp Việt Nam như sau:
“Điều 42. Trụ sở chính của doanh nghiệp
Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”
Ngoài những điều trên, thì Luật Doanh Nghiệp Việt Nam không có giới hạn số lượng doanh nghiệp có thể đăng ký trong cùng 1 trụ sở. Cũng không hề có điều khoản nào không cho các doanh nghiệp thuê văn phòng ảo với mục đích đặt làm địa chỉ đăng ký kinh doanh trên giấy tờ, cũng như không có bất kỳ điều luật nào xử lý đối với trường hợp này.
Ưu và nhược điểm của mô hình văn phòng ảo
Ưu điểm khi thuê văn phòng ảo | Nhược điểm khi thuê văn phòng ảo |
|
|
Mọi giải pháp đều có hai mặt của vấn đề, và văn phòng ảo cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, khi cân nhắc giữa những lợi ích vượt trội và những hạn chế nhỏ nhặt, rõ ràng, văn phòng ảo vẫn là lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các startup và công ty nhỏ. Replus tin rằng, thông qua những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về văn phòng ảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc hiệu quả, linh hoạt và tiết kiệm chi phí, văn phòng ảo chính là câu trả lời hoàn hảo.
#1 Cho Thuê Văn Phòng Ảo Quận 1 Và Tân Bình TPHCM, Giá Chỉ 19.000đ/Ngày
Bảng báo giá văn phòng ảo TPHCM
Văn phòng ảo Replus hiện đang là một trong những nhà cung cấp có mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường (chỉ từ 595.000đ/tháng). Nhờ vào chất lượng dịch vụ cùng mức giá cạnh tranh đã giúp Replus đi đầu suốt 12 năm qua trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo. Ngoài ra, Replus còn cung cấp cho khách hàng nhiều địa chỉ đắc địa tại các tòa nhà hạng A và nhiều gói dịch vụ phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.
Với 4 gói văn phòng khác biệt đáp ứng theo từng nhu cầu cần của bạn với giá chỉ từ 595.000đ đến 2.388.000đ/tháng.
Gói Ecom
- Toàn bộ tiện ích của gói Save
- MIỄN PHÍ sử dụng khu vực tiếp khách chung trên toàn bộ hệ thống
- Hỗ trợ thủ tục cấp Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Doanh Nghiệp 100% vốn Việt Nam chỉ còn 1.300.000 VND
- Sử dụng hệ thống trang thiết bị văn phòng chuẩn quốc tế
Gói Standard
- Toàn bộ tiện ích của gói Ecom
- MIỄN PHÍ 50 bản in ấn hàng tháng
- MIỄN PHÍ Giấy chứng nhận doanh nghiệp có vốn 100% Việt Nam
- MIỄN PHÍ cài đặt điện thoại tổng đài riêng
- Tên miền quốc tế (.com, .net, .org)
- Tặng hosting website SSD
- Tạo địa chỉ doanh nghiệp Google Maps
- Tặng voucher phòng họp cao cấp 29 triệu/năm
Gói Plus
- Toàn bộ tiện ích của gói Standard
- MIỄN PHÍ 50 bản in ấn hàng tháng
- Tặng voucher phòng họp cao cấp 43 triệu/năm
- Đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng
- Bảng tên công ty đặt tại tòa nhà
- MIỄN PHÍ duy trì tổng đài điện thoại
- MIỄN PHÍ 50 bản in hàng tháng
- Tặng voucher chỗ ngồi linh hoạt trị giá 3.000.000đ
- Tặng voucher phòng họp cao cấp 27 triệu/năm
Gói Replus
- Toàn bộ tiện ích của gói Plus
- MIỄN PHÍ chữ ký điện tử
- MIỄN PHÍ 100 bản in hàng tháng
- Tặng voucher chỗ ngồi linh hoạt trị giá 5.300.000đ
- Tặng voucher phòng họp cao cấp 58 triệu/năm
- Tư vấn về dịch vụ Marketing toàn diện: logo, website…
- Tặng Website dịch vụ cơ bản theo
Khi thuê văn phòng ảo bạn cần lưu ý những gì?
Dưới đây là quy trình dành cho doanh nghiệp mới thành lập để chuẩn bị giấy tờ trước khi thuê văn phòng ảo. Tất nhiên, bộ phận pháp lý của bên cung cấp dịch vụ cũng sẽ hỗ trợ và tư vấn trong suốt quá trình nhưng bạn cũng nên tìm hiểu và chuẩn bị trước để mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn
Bước 1: Các giấy tờ liên quan
Hãy tham khảo trình tự các bước sau để biết mình cần chuẩn bị những giấy tờ hay chứng từ liên quan gì khi thành lập doanh nghiệp:
- Thứ 1: Chọn đúng loại hình doanh nghiệp, xem xét quá trình mở rộng kinh doanh sau này để biết đâu là loại hình phù hợp, đồng thời tìm hiểu xem loại hình này có hợp pháp hay không.
- Thứ 2: Thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ số lượng nhân viên để họ đưa ra các gói văn phòng ảo phù hợp nhất, tiếp đến chuẩn bị đầy đủ bản sao CMND hoặc hộ chiếu của các thành viên này để thực hiện các bước tiếp theo.
- Thứ 3: Đặt tên cho doanh nghiệp là một việc rất quan trọng, khởi nghiệp với một cái tên hay, hàm chứa nhiều ý nghĩa, hợp phong thuỷ,… sẽ là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công cho bạn. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý những quy tắc đặt tên công ty cơ bản sau: ngắn gọn, dễ nhớ và hơn hết cách phát âm tên công ty không được trùng với công ty khác.
- Thứ 4: Chuẩn bị số điện thoại, số fax, địa chỉ email và trang web riêng của công ty bạn.
- Thứ 5: Mã số thuế, vốn điều lệ, cơ cấu doanh nghiệp.
- Thứ 6: Xác định loại hình kinh doanh hợp lệ của doanh nghiệp bạn với cơ quan có thẩm quyền
Top 5 Dịch Vụ Cho Thuê Văn Phòng Ảo Quận 1 Tốt Nhất Hiện Nay
Bước 2: Gửi hồ sơ tới bên cho thuê văn phòng ảo để họ giải quyết các giai đoạn còn lại
- Đầu tiên: Tạo hồ sơ công ty và chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết.
- Tiếp theo, gửi các tài liệu đã chuẩn bị cho đại diện bạn chọn và bộ phận pháp lý sẽ xử lý và xem xét các thủ tục theo từng trình tự.
Bước 3: Hoàn tất và bắt đầu hoạt động
Hãy mang theo bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh đến địa điểm khắc dấu để tạo dấu doanh nghiệp. Các thủ tục còn lại như thuế, đăng ký tài khoản ngân hàng, xuất hóa đơn VAT… sẽ được nhà cung cấp văn phòng ảo nhanh chóng thay mặt bạn hoàn tất sau khi thuê văn phòng.
Tại sao bạn nên chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo tại Replus?
Nhận được sự tín nhiệm tất cả khách hàng
Là đơn vị đã hoạt động được hơn 12 năm, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo. Replus không chỉ quan tâm đến việc cho thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh, cung cấp văn phòng chia sẻ cho các công ty lớn nhỏ, coworking space… Ngoài ra, Replus mong muốn hỗ trợ các startup, hỗ trợ các công ty trong hành trình khởi nghiệp.
Tính hợp pháp
Giờ đây, đến với Replus, bạn không phải lo lắng về các vấn đề pháp lý vì đã có các văn bản quy phạm pháp luật và quy định của sở ban ngành TP.HCM trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Các điều kiện của văn phòng ảo vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép của pháp luật nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
Giá cả phải chăng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng về Văn phòng ảo
Phòng họp trong gói dịch vụ văn phòng ảo
Với sứ mệnh đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất và hài lòng nhất, Replus đã và đang không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và phát triển tối đa để có thể trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Replus luôn mong muốn có thể cống hiến và nỗ lực hết mình để có thể khẳng định vị thế của bản thân tại thị trường Việt Nam và vươn lên quốc tế. Sau 12 năm kinh nghiệm cùng 19 chi nhánh đa dạng địa điểm, Replus tự hào khi có một đội ngũ nhân viên năng động, trẻ trung và được đào tạo chuyên nghiệp để có đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng.
Dịch vụ Văn phòng ảo Replus là một giải pháp quản lý tài chính thông minh và hợp lý cho doanh nghiệp của bạn. Hỗ trợ khách hàng của bạn với các dịch vụ văn phòng và không gian làm việc để bạn tập trung phát triển mà không phải trả chi phí cao.
Qua bài viết này, Replus đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của chúng tôi. Từ đó, bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và vượt qua vô số cạm bẫy của thị trường bất động sản văn phòng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn nào liên quan đến các gói dịch vụ văn phòng của chúng tôi, hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhé!
Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.