7 thói quen giúp bạn sáng tạo thành công trong năm 2022

Ai cũng muốn có một công việc ổn định, một địa vị nhất định trong xã hội nên mọi người thường cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chính những thói quen cá nhân cũng giúp bạn sáng tạo, đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống .

Hít thở một cách hoàn toàn khác

Ngay cả những doanh nhân bận rộn nhất cũng dành ít nhất vài phút mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe bản thân. Các nhà lãnh đạo được cho là tập luyện kỹ thuật thở và thiền là Oprah Winfrey, Paul McCartney, Sheryl Sandberg, Elon Musk…

Theo gợi ý của chuyên gia sức khỏe Walker Clark, nhiều người có xu hướng hít thở không chính xác nên có thể dẫn đến một loạt triệu chứng như kiệt sức mãn tính, trầm cảm và lo lắng.

hít thở theo một cách khác

Bài tập hít thở của Clark rất đơn giản, bắt đầu bằng việc đưa lưỡi nằm trên vòm miệng và lặp lại các bước sau:

1. Hít nhẹ

2. Nhẹ nhàng thở ra

3. Giữ mũi bạn trong 5 nhịp đếm chậm

4. Thở ra nhẹ nhàng và bình thường trong 10 giây, sau đó lặp lại trình tự này.

Giải quyết công việc theo nguyên tắc 20%

Thời gian là thứ khó nắm bắt, chỉ thoáng qua và là tài sản quý giá. Ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày vì thế điều quan trọng làm sao để bạn có thể quản lý thời gian thật hiệu quả và đó cũng là cách tốt nhất để tối đa hóa thời gian.

7 thói quen giúp bạn sáng tạo thành công trong năm 2022 1

Một trong những cách để tối đa hóa thời gian là sử dụng nguyên tắc 80/20 đó là chúng ta hãy bắt tay giải quyết mọi công việc quan trọng trước. Hãy dành 20% thời gian trong ngày để xử lý nhiệm vụ quan trọng, và 80% thời gian còn lại trong ngày bạn sẽ làm những công việc còn lại. Như vậy bạn sẽ không còn lo lắng vì hết thời gian mà công việc vẫn chưa xong.

Học cách kể chuyện

Một chìa khóa để thành công trong kinh doanh là biết làm thế nào để kể một câu chuyện bất kỳ một cách thu hút và mạnh mẽ nhất. Câu chuyện hay có thể kết nối chúng ta với khách hàng, tăng doanh thu, truyền cảm hứng cho các nhóm làm việc và thậm chí khơi gợi sáng tạo.

học cách kể chuyện

Do đó, nếu chưa phải là một người thuyết trình, diễn đạt trôi chảy và cuốn hút trước tập thể thì bạn cần phải cải thiện kỹ năng này. Kỹ năng kể chuyện, trình bày vấn đề có thể phát triển thông qua việc học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, tham gia nhiều hoạt động tập thể. Bạn cũng có thể tham dự các lớp kỹ năng mềm hay tham khảo các loại sách phát triển năng lực cá nhân nếu cần thiết.

Vận động thường xuyên

Thay vì ngồi lâu ở phòng làm việc cả mấy tiếng đồng hồ thì bạn nên dành chút ít thời gian để tập những bài tập thể dục nhẹ ngay trong văn phòng công ty. Tập thể dục không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà nó còn giúp bạn tăng năng suất công việc lên rất nhiều so với những người thường ngồi lì ở bàn làm việc.

vận động thường xuyên

Ngoài ra, bạn có thể tổ chức hội họp ngay khi đi bộ. Nghe có vẻ khó hiểu bởi sự bất tập trung. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, các chuyên gia mà CNBC tham khảo ý kiến lại cho rằng khi đang di chuyển, chúng ta trở nên sáng tạo và suy nghĩ hiệu quả hơn.

Amy Jo Martin, một nhà đầu tư, nói rằng các cuộc họp trong khi đi bộ thực sự giúp não cô được kích thích. Thậm chí, khi không thể ra ngoài, cô tổ chức các cuộc họp thông qua Google Hangouts và Skype từ máy chạy bộ.

“Trong năm qua, tôi bắt đầu dành một khoản thời gian nhất định mỗi tuần, khi bước lên bàn máy chạy bộ rồi hỏi bạn bè và mọi người xem có bất cứ điều gì tôi có thể giúp họ trong lúc đang bước từng bước”, Amy nói.

Tạm “quẳng” các thiết bị liên lạc đi khi bạn đang cần tập trung

Ngày nay hầu hết chúng ta đều sở hữu cho mình một chiếc smartphone giúp chúng ta có thể liên lạc nắm bắt thông tin được mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên các nghiên cứu cho rằng nguyên nhân khiến chúng ta mất tập chung khi làm việc đó chính là những tiếng chuông của những chiếc smartphone đó.

tạm gác thiết bị điện thoại qua một bên

Vậy nên nếu bạn muốn tập trung và đạt được hiệu suất cao cho công việc thì bạn nên cài đặt điện thoại ở chế độ rung hoặc im lặng để không bị gián đoạn trong công việc.

Xoay bàn làm việc về phía có ánh sáng mặt trời

Trên thực tế, việc sắp xếp bàn làm việc như vậy sẽ làm tăng năng suất của bạn hơn. Trong một nghiên cứu của Ủy ban Năng lượng California, những người làm việc gần cửa sổ có thành tích làm việc cao hơn đến 25% những người ngồi ở các vị trí khác.

Xoay bàn làm việc về phía có ánh mặt trời

Thay đổi môi trường làm việc

Sự sáng tạo đôi khi thường đến từ những điều bình thường, nó có thể nằm trong một câu chuyện phiếm giữa các đồng nghiệp, một không gian văn phòng sang trọng và tinh tế, một bông hoa trên bàn làm việc, một tít báo,…

thay-đổi-môi-trường-làm-việc

Do đó bạn nên đến làm việc ở những văn phòng tiện ích, văn phòng chia sẻ, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp từ nhiều công ty khác nhau, nhiều luồng thông tin khác nhau. Với việc được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, bạn chỉ cần ngồi làm việc và thỏa sức sáng tạo.

>> Xem thêm: Chỗ ngồi làm việc Tân Phú giúp bạn sáng tạo không ngừng

Bài viết cùng chủ đề

Hướng văn phòng theo tuổi để thu hút tài lộc, may mắn

Từ xa xưa đến nay, ông bà ta vẫn luôn coi trọng phong thủy, “Ăn coi nồi, ngồi coi hướng”, vấn đề phong thủy tưởng chừng rất đơn giản lại ảnh hưởng rất nhiều tới mệnh của mỗi người. Bởi vậy, nên có rất nhiều người muốn công việc của...

Thuê phòng họp theo giờ Quận 10 – Giá rẻ, tiết kiệm

Ngày nay, một trong những yếu tố để doanh nghiệp phát triển, đó chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban và nhân viên. Vì vậy việc tổ chức các cuộc họp giữa nhân viên, quản lý và khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Tuy...

Tư vấn và đăng ký văn phòng giao dịch uy tín tại TP.HCM 2024

Ngày nay, nhu cầu đăng ký văn phòng giao dịch đang không ngừng gia tăng và phát triển. Với quần thể dân số hiện đã vượt quá 90 triệu trên khắp cả nước, đây sẽ trở thành một nguồn khách hàng tiềm năng không thể bỏ lỡ khi xét đến...

Nên lựa chọn văn phòng giao dịch hay đại diện để mở rộng?

Trong bối cảnh kinh doanh đa dạng và phức tạp ngày nay, hai khái niệm "văn phòng giao dịch" và "văn phòng đại diện" xuất hiện như hai mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổ chức doanh nghiệp. Mỗi khái niệm mang trong mình sự đặc trưng riêng, phản...

Giải pháp tài chính thông minh với Coworking Space Quận 2

Bên cạnh mô hình văn phòng truyền thống, Coworking Space Quận 2 đã xuất hiệu từ rất lâu và đang là trào lưu mới trên thế giới, mô hình văn phòng chia sẻ là phương án tiết kiệm tối ưu đối với các doanh nghiệp. Bạn có biết gì về...

10 đồ trang trí bàn làm việc hợp phong thủy trong công sở

Trong môi trường công sở, trang trí chỗ ngồi và bàn làm việc là một yếu tố quan trọng không chỉ để tạo không gian thú vị mà còn để tối ưu hóa năng lượng phong thủy. 10 đồ trang trí bàn làm việc hợp phong thủy mà Replus liệt...
Nội dung