Mô hình văn phòng chia sẻ “nở rộ” tại trung tâm TP.HCM

Vừa qua CBRE Việt Nam công bố về thị trường văn phòng chia sẻ hay còn gọi là không gian làm việc chung. Tiêu biểu, Quận 1 đang trở thành “điểm nóng” với nhiều không gian làm việc linh hoạt mới tại TP.HCM trong Quý II.

Thị trường văn phòng chia sẻ tăng vượt bậc trong Quý II năm 2019

Theo thống kê, thị trường chỗ ngồi làm việc chung trong nửa năm 2019 vẫn đang tăng trưởng nhanh. Trong quý II vừa qua, thị trường tiếp nhận thêm hơn 4.000m2 diện tích từ năm địa điểm mới.

Mặc dù không gian làm việc linh hoạt mở rộng nhanh, hiệu suất thị trường tốt. Do đó, tỷ lệ lấp đầy loại hình văn phòng này đạt mức 80%.

Bên cạnh đó, tính đến quý II/2019, tổng nguồn cung tích ở thị trường này đạt 46.266m2 dịch tích mặt sàn, tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo, con số này con tăng gấp đôi vào cuối năm 2019, đồng thời nâng tỷ lệ không gian văn phòng linh hoạt từ 2% quý II/2019 lên đến 5% quý IV/2019.

Cũng theo CBRE Việt Nam, thị trường không gian linh hoạt tại TP.HCM sẽ có bước tăng trưởng nhanh nhất. Việc mở rộng mô hình văn phòng chia sẻ này sẽ thúc đẩy sự phát triên của loại hình – giải pháp văn phòng linh hoạt cho doanh nghiệp.

Có thể thấy, thị trường văn phòng chia sẻ trở thành mô hình linh hoạt, phù hợp với startup, freeelance, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty mới thành lập…

Tìm kiếm văn phòng chia sẻ phù hợp không nên bỏ qua 4 lưu ý sau

Ngày này, số lượng khởi nghiệp ngày càng “nở rộ”, hàng ngày có hàng trăm doanh nghiệp thành lập. Do đó, vấn đề được nhiều công ty quan tâm là lựa chọn một chỗ ngồi làm việc có địa chỉ kinh doanh “đắc địa”. Vậy làm thế nào để được vị trí Vàng, diện tích văn phòng phù với giá thuê hợp lý? 4 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời này.

1. Địa điểm cho thuê văn phòng “đắc địa”

Một trong những vị trí thuê văn phòng không nên bỏ qua là văn phòng chia sẻ Quận 1. Đây là nơi tập trung nhiều tòa nhà hạng A, dễ dàng di chuyển đến quận khác. Nơi đây là đầu mối giao lưu kinh tế – xã hội của cả nước, điều này thuận lợi cho công ty khi mới khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chỗ ngồi làm việc được trang bị đầy đủ trang thiết bị, văn phòng với chi phí hợp lý. Vì vậy, bạn còn lo lắng về bất cứ lý nào mà chỉ cần mang ba lô và đến làm việc ngay.

Bên cạnh đó, văn phòng chia sẻ Quận Bình Thạnh cũng là một gợi ý tuyệt vời. Nằm vị trí “mấu chốt” cửa ngõ trung tâm đón đầu lượng lớn khách từ phía Đông Sài Gòn kết nối với khu trung tâm thành phố. Do đó, bạn sẽ thuận lợi khi làm việc và tìm kiếm khách hàng tại nơi đây.

2. Tiết kiệm chi phí

Hiện nay, văn phòng chia sẻ là mô hình tiết kiệm khá nhiều chi phí vì mức chi trả chỉ dao động từ 3-5 triệu/ tháng cho một chỗ ngồi làm việc tại Quận 1. Trong khi đó, khoản phí văn phòng đã bao gồm các tiện ích văn phòng như bàn ghế, tủ hồ sơ riêng, internet, dịch vụ photocopy, scan, phòng họp, khu vực tiếp khách… Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ thủ tục làm Giấy phép đăng ký kinh doanh.

3. Sở hữu vô vàn tiện ích từ văn phòng chia sẻ mang lại

Khi lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ, bạn không phải mất chi phí về các tiện ích của văn phòng mang lại. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa nguồn nhân lực. Cụ thể, từ lễ tân văn phòng đến phòng tiếp khách, phòng họp đến lễ tân, điện, nước, wifi…đều được sử dụng sử dụng miễn phí không một khoản tiền nào. Điều này, sẽ giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ tối đa cũng như an tâm hơn trong kinh doanh hơn khi mới thành lập.

4. Kết cấu của tòa nhà cho thuê cao cấp

Ngày nay, các toà nhà cho thuê văn phòng đều lựa chọn kết cấu thuộc tòa nhà hạng A có vị trí “đắc địa” kết hợp với trung tâm thương mại như Vincom Center.

Khi sử dụng dịch vụ văn phòng này, các doanh nghiệp được thuê với các văn phòng có dịch vụ nhỏ hoặc chỗ ngồi làm việc 3m2/ người với giá thuê hợp lý.

Có thể thấy, văn phòng chia sẻ là một giải pháp phù hợp dành cho doanh nghiệp trong thời buổi ngày này. Chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ lấp đầy loại hình văn phòng này đạt mức 80%. Chắc chắn, trong quý III tỷ lê này sẽ ngày càng tăng trưởng đồng thời giá thuê tăng vọt so quý II.

Vậy để có một vị trí hợp lý, giá thuê phù hợp thì nhanh tay chon cho mình một chỗ ngồi làm việc tại Quận 1, Quận Bình Thạnh ngay nhé!

Bài viết cùng chủ đề

Quy định về thành lập doanh nghiệp 2024 mà bạn nên biết

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, cho phép các doanh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khi thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi phổ biến nhất mà Replus luôn nhận được từ các khách hàng chuẩn bị khởi...

Top 10+ quán cà phê cho thuê phòng họp được ưa chuộng nhất TP.HCM

Lĩnh vực F&B đã phát triển mạnh mẽ, dẫn đến sự xuất hiện của một số mô hình kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh cà phê. Với công việc kinh doanh "cơ bản" và trí tưởng tượng của người sáng lập, nhiều mô hình cà phê ra đời để...

Thành lập doanh nghiệp tại Australia chỉ từ 595.000/tháng

Trong suốt 50 năm qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Australia đã từng bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, bền vững và thiết thực. Đây là tiền đề vững chắc để Replus bứt phá, tiến ra thị trường quốc tế, định vị bản...

30+ câu chúc Tết crush siêu dễ thương và tình cảm

Dịp Tết không chỉ là thời điểm để gửi những câu chúc ấm áp đến gia đình và bạn bè mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình cảm đặc biệt thông qua những câu chúc Tết crush. Nhiều người tận dụng cơ hội này để truyền...

Local Brand là gì? Top 10 Local Brand giá rẻ Việt Nam

Mười năm trước, khi ai nhắc đến "thương hiệu" thì người ta chủ yếu nghĩ đến mấy ông khổng lồ như Coca-Cola, Apple, đúng không? Nhưng chuyện hay ho đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta, đó chính là việc thời đại của local brand trở nên bùng nổ!...

Những lời chúc Tết độc đáo, thú vị cho Tết Giáp Thìn 2024

Mùa xuân được xem là một mùa ý nghĩa lớn trong năm. Bởi vào mỗi năm hết Tết đến không chỉ là dịp đoàn tụ, sum họp gia đình mà còn là dịp để mọi người có cơ hội gặp gỡ và dành cho nhau những câu chúc Tết ý...
Nội dung