Câu chuyện 5 giám đốc có chỗ ngồi làm việc chung công ty

Giai đoạn 2019-2020, nhờ của Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương có hiệu lực mà Việt Nam có được những bước tiến trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Đây chính là cơ hội cho startup, các công ty vừa và nhỏ đặt những viên gạch đầu tiên, xây dựng và phát triển sản phẩm/dịch vụ của mình một cách chỉn chu nhất.

Song, trước hết, muốn hiện thực hóa giấc mơ đó, startup cần một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và phù hợp với khả năng chi trả. Và mô hình chỗ ngồi làm việc chính là giải pháp tuyệt vời để xử lý vấn đề này! Điển hình cho minh chứng đó là câu chuyện 5 giám đốc ngồi làm việc chung một công ty.

 

chỗ ngồi làm việc
Văn phòng làm việc chung

Những khó khăn trong việc tìm thuê văn phòng

Theo yêu cầu bắt buộc của chi cục Thuế thì mỗi công ty thành lập đều phải có cho mình địa chỉ văn phòng (trụ sở làm việc) và chỗ ngồi làm việc/giao dịch hợp pháp. Vấn đề lớn mà các công ty phải đối mặt là việc tiếp cận nguồn bất động sản, nhất là nguồn bất động sản tại TP.HCM với mức giá “trên trời”.

Đương nhiên, đi cùng với giá bất động sản thì giá thuê mặt bằng văn phòng cũng không hề rẻ. Muốn thuê được một địa điểm làm việc gọi là tạm ổn thì giá cả cũng như chi phí đầu tư văn phòng làm việc rơi vào tầm vài chục triệu đồng/tháng. Đây là một bài toán vượt quá khả năng giải quyết của các startup cũng như công ty còn đang chập chững trên thị trường. Vậy giải pháp nào cho họ?

Dịch vụ chỗ ngồi làm việc và những điều bạn cần biết

Chỗ ngồi làm việc là gì?

Chỗ ngồi làm việc hay còn gọi là mô hình chia sẻ, đây là loại hình văn phòng mà ở đó các cá nhân/tổ chức khác nhau cùng sử dụng chung các tiện ích dịch vụ, đồng thời cùng chia sẻ chi phí cho nhau trong dịch vụ đó. Ở mô hình này, căn cứ theo số lượng nhân viên của mỗi công ty mà họ có thể ra quyết định thuê bao nhiêu chỗ ngồi làm việc. Đồng thời dựa vào mục đích làm việc để quyết định chọn thuê chỗ ngồi làm việc linh hoạt hay cố định.

Chỗ ngồi làm việc – “hệ sinh thái” chia sẻ

Đối với những công ty vừa/nhỏ và các startup thì số lượng nhân viên không nhiều, quy mô hoạt động gói gọn. Việc thuê hẳn hỏi một văn phòng làm việc truyền thống 80m2 trên thị trường bất động sản, dành 20m2 cho phòng họp, 10m2 cho phòng tiếp khách và chỉ sử dụng mỗi tuần trung bình 2 lần thì vô cùng lãng phí.

Thay vào đó, sử dụng dịch vụ chỗ ngồi làm việc, căn cứ theo đầu người trong công ty để thuê. Đồng thời, bạn có thể dùng chung phòng họp cũng như khu vực tiếp khách với các công ty khác. Việc chia sẻ tiện ích giữa các công ty khi có sự phân bổ và sắp xếp thời gian sử dụng cho nhau hợp lý, tính theo mỗi tuần thì họ đã có thể tiết kiệm chi phí bỏ ra đáng kể.

chỗ ngồi làm việc đẹp
Chỗ ngồi làm việc chia sẻ

Công ty lớn cũng chọn thuê chỗ ngồi làm việc?

Có thể bạn đã quá quen với việc các công ty startup cùng ngồi lại brainstorm bên một chiếc laptop. Nhưng việc các “ông lớn sừng sỏ” có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm trên thị trường cũng quan tâm mô hình dịch vụ này, chắc hẳn nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Theo một khảo sát của đơn vị CBRE cho biết, hiện có đến 40% đối tượng là các công ty lớn quan tâm đến mô hình chỗ ngồi làm việc, đặc biệt là các bên cho thuê chỗ ngồi làm việc tại TP.HCM. Đáng ngạc nhiên hơn khi tỷ lệ quan tâm này tính đến nay chưa có dấu hiệu ngừng tăng trưởng.

Vậy ngoài vấn đề tối ưu chi phí – vấn đề không còn là gánh nặng đối với các công ty lớn, thì điều gì đã khiến họ quan tâm và “sẵn sàng dọn về ở chung” với mô hình chỗ ngồi làm việc này?

 “Sức hút” không thể cưỡng lại từ chỗ ngồi làm việc!

Cộng đồng làm việc trên tinh thần “hợp tác xã”

Các bên cung cấp văn phòng chia sẻ tại TP.HCM luôn biết cách tạo dấu ấn cho mình trong lòng khách hàng bằng việc tạo ra một môi trường văn phòng kết nối và hợp tác. Bên cạnh chỗ ngồi làm việc hiện đại cho mỗi cá nhân, phía chủ đầu tư cũng chú trọng xây dựng các không gian chung mang tính “mở”.

Việc sử dụng chung giúp gia tăng khả năng gặp gỡ, hỗ trợ nhau giữ những công ty khác nhau. Từ đây, những người đồng chí hướng, các nhóm cùng quan điểm có cơ hội giao lưu hợp tác.

Xây dựng các mối quan hệ mới

Đa phần, với những công ty thuê gói chỗ ngồi làm việc cố định trong thời gian dài. Những nhân viên giữa các công ty có cơ hội giao thoa và gặp gỡ ở những buổi nghỉ trưa, đọc sách hoặc nhâm nhi cà phê. Có thể cùng ngồi chung một bàn làm việc và gắn bó với nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Dần dần họ trở nên thân quen và xem nhau như những mảnh ghép không thể thiếu trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Tạo hứng khởi cho công việc

Ở một môi trường luôn cởi mở và luôn đổi mới như dịch vụ chỗ ngồi làm việc. Các thiết kế phòng ốc được chú trọng đầu tư để phù hợp với nhiều gu thẩm mĩ khác nhau, tiện ích được cải tiến theo xu hướng của công nghệ mới nhất.

Chính những điều này cho nhân viên đến làm việc cảm giác tự do, thoải mái để tạo ra hiệu suất làm việc tốt nhất. Đồng thời, nhiều cá thể với nhiều cá tính được “cọ xát” hàng ngày sinh ra cảm giác mới mẻ, nhiều điều thú vị đang chờ đón ở nơi làm việc.

Không còn lo âu trong việc để vuột mất nhân tài

Những nhân viên giỏi luôn biết cách làm cho bản thân họ giỏi hơn, phát triển hơn qua từng ngày, từng giờ làm việc tại văn phòng công ty. Gắn bó ở một môi trường làm việc quá nhàm chán là điều khiến họ cảm thấy bị tù túng và lãng phí chất xám của mình.

Song, đâu phải chủ quản lý nào cũng hiểu được vấn đề và có cách thay đổi phương án quản trị nhân sự phù hợp. Chính vì thế chuyện đánh mất một hoặc vài nhân tài trong công ty là điều vô cùng đáng tiếc.

Một khi sử dụng mô hình chỗ ngồi làm việc này, phía các công ty không còn lo lắng trong việc kiểm soát và tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên của mình. Thay vào đó, phía nhân viên có thể nắm thế chủ động trong môt trường mở, giao lưu, kết bạn. Học hỏi kinh nghiệm từ những con người xuất phát từ những vị trí công việc khác nhau. Đúng nghĩa: mỗi ngày đi làm, học được một sàng khôn.

Lễ tân đẹp
Lễ tân Replus

5 giám đốc ngồi làm việc chung một công ty? Thật hay giả?

Những phân tích trên của Replus đã góp phần cho bạn các manh mối để xác minh câu chuyện 5 vị giám đốc cùng ngồi chung một công ty để làm việc là thật hay giả. Chính vì 5 vị giám đốc này cùng sử dụng dịch vụ chỗ ngồi làm việc từ một chủ đầu tư cung cấp. Đã thế, một văn phòng chia sẻ lại có từ 10 đến 30 chỗ ngồi làm việc cho từng cá nhân, nên việc họ cùng ở chung một công ty để hoạt động là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Một minh chứng trong thực tế là ông Trần Minh Hải (giám đốc một công ty dịch vụ vận tải) cho biết: ông đã cảm thấy rất vui khi bên cạnh ông là những giám đốc khác từ các công ty khác nhau. Nếu một trong số những giám đốc đó không đi làm trong một ngày thì những người còn lại sẽ nhiệt tình hỏi thăm, họ thậm chí còn góp nước ngọt, bánh mứt để liên hoan chung đầu năm.

Họ thân quen và trao đổi niềm nở cùng nhau, thậm chí rủ nhau ăn trưa và chia sẻ về các khó khăn mà mỗi người gặp phải. Chính chỗ ngồi làm việc đã tạo ra hiệu ứng tích cực, kết nối các vị giám đốc của các công ty lại với nhau – trên cơ sở hợp tác và phát triển.

Một nơi làm việc tuyệt vời không chỉ tạo được hứng thú trong công việc, gắn kết được con người mà còn phải đảm bảo được chi phí phù hợp với đối tượng thuê. Đương nhiên sẽ có nhiều loại hình văn phòng khác nhau lọt vào top đề cử “nơi tuyệt vời để làm việc”, nhưng nổi bật và xứng đáng hơn cả là mô hình chỗ ngồi làm việc mà Replus đã phân tích.

Chính câu chuyện 5 vị giám đốc cùng ngồi làm việc chung tại một công ty đã là minh chứng quá rõ ràng về tính hiệu quả của loại hình dịch vụ này. Từ đây Replus chúng tôi hi vọng đem đến cho công ty bạn cái nhìn cụ thể và có thêm những lựa chọn tối ưu, phù hợp với từng cột mốc phát triển, giúp công ty ngày càng bền vững.

Liên hệ với chúng tôi nhé:

?Trụ sở chính: Toà nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
?Chi nhánh 1: Toà nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
?Chi nhánh 2: Tòa nhà 1 Đường 05, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM
?Chi nhánh 3: C10 Rio Vista, 72 Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9, TPHCM
? Website: www.replus.vn – replus.com.vn
☎ Hotline: 0932 678 626 – 02862883088
? Email: [email protected]

Bài viết cùng chủ đề

Quy định về thành lập doanh nghiệp 2024 mà bạn nên biết

Luật Doanh nghiệp 2020 đã đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, cho phép các doanh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khi thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên, câu hỏi phổ biến nhất mà Replus luôn nhận được từ các khách hàng chuẩn bị khởi...

Top 10+ quán cà phê cho thuê phòng họp được ưa chuộng nhất TP.HCM

Lĩnh vực F&B đã phát triển mạnh mẽ, dẫn đến sự xuất hiện của một số mô hình kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh cà phê. Với công việc kinh doanh "cơ bản" và trí tưởng tượng của người sáng lập, nhiều mô hình cà phê ra đời để...

Thành lập doanh nghiệp tại Australia chỉ từ 595.000/tháng

Trong suốt 50 năm qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Australia đã từng bước phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, bền vững và thiết thực. Đây là tiền đề vững chắc để Replus bứt phá, tiến ra thị trường quốc tế, định vị bản...

30+ câu chúc Tết crush siêu dễ thương và tình cảm

Dịp Tết không chỉ là thời điểm để gửi những câu chúc ấm áp đến gia đình và bạn bè mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình cảm đặc biệt thông qua những câu chúc Tết crush. Nhiều người tận dụng cơ hội này để truyền...

Local Brand là gì? Top 10 Local Brand giá rẻ Việt Nam

Mười năm trước, khi ai nhắc đến "thương hiệu" thì người ta chủ yếu nghĩ đến mấy ông khổng lồ như Coca-Cola, Apple, đúng không? Nhưng chuyện hay ho đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta, đó chính là việc thời đại của local brand trở nên bùng nổ!...

Những lời chúc Tết độc đáo, thú vị cho Tết Giáp Thìn 2024

Mùa xuân được xem là một mùa ý nghĩa lớn trong năm. Bởi vào mỗi năm hết Tết đến không chỉ là dịp đoàn tụ, sum họp gia đình mà còn là dịp để mọi người có cơ hội gặp gỡ và dành cho nhau những câu chúc Tết ý...
Nội dung