5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng theo mùa

Thời tiết, thời gian và không gian thay đổi không có nghĩa là lợi nhuận của bạn sẽ giảm đi. Mà đây chính là những thời điểm “vàng” đem đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Nếu bạn biết 5 tuyệt chiêu dưới đây để tăng doanh số bán hàng theo mùa, chắc chắn, cơ hội thành công trong công cuộc bán hàng của doanh nghiệp bạn là vô cùng cao.

gia tăng doanh số
5 cách gia tăng doanh số cho công ty bạn

Tầm quan trọng của việc tăng doanh số bán hàng

Doanh số bán hàng là tổng số tiềm mà doah nghiệp bạn kiếm được khi bán ra tổng số mặt hàng trong một thời gian hoạt động kinh doanh nhất định. Chính vì doanh số bán hàng thể hiện trực kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh tồn của doanh nghiệp. Thế nên việc tăng doanh số bán hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng đau đầu.

Chính việc tăng doanh số sẽ chứng minh rằng: doanh nghiệp đã có sự đúng đắn trong quá trình lựa chọn sản phẩm/dịch vụ để kinh doanh. Tăng doanh số đồng nghĩa với sản phẩm được khách hàng đón nhận và thực sự phù hợp với thị hiếu của thị trường.

Tăng doanh số cũng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, là dấu hiệu đáng mừng đối với đội ngũ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp bán hàng. Bởi tăng doanh thu sẽ kéo theo tăng mức thưởng/hoa hồng cho nhân viên, đây cũng là một trong những lý do thu hút nhân lực cho công việc chốt sale, tư vấn bán hàng.

Tầm quan trọng của tăng doanh số là thế, nhưng làm sao để tăng doanh số bán hàng theo mùa?

5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng theo mùa   

 

phương thức gia tăng doanh số
Gia tăng doanh số hiệu quả

Cung cấp tin tức về sản phẩm mới cho khách hàng

Khách hàng của bạn không cần nhiều thông tin, thứ họ cần là những thông tin thực sự quan trọng, cốt yếu nhất là liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ. Nếu doanh nghiệp bạn chuẩn bị ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, hãy liệt kê những điểm sáng của chúng, lợi ích và lợi thế cạnh tranh mạnh nhất. Sau đó đừng ngần ngại giới thiệu với khách hàng về các thông tin quý giá đó.

Nếu muốn tăng dooanh số, hãy lựa chọn từ ngữ truyền đạt thật súc tích, ngắn gọn. Nói về một hoặc hai lợi ích nổi bật của sản phẩm. Hãy cho khách hàng cảm thấy họ là những người đặc biệt quan trọng, bởi họ đang được nắm nguồn thông tin nóng hổi “mới ra lò” từ một doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng luôn tìm kiếm sự mới mẻ, chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm của bạn nếu thông tin bạn truyền đạt và chất lượng sản phẩm tốt hơn những gì họ được nghe và mong đợi.

Khai thác tối đa Content Marketing và truyền thông xã hội

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo ra cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong việc đa dạng kênh truyền thông và kênh bán hàng. Trong đó nền tảng mạng xã hội thu hút số lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, đương nhiên: chúng miễn phí. Doanh nghiệp bạn có thể sử dụng Facebook để chạy quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, dùng Twitter và Blog kéo traffic. Việc bạn tương tác và cập nhật thường xuyên trạng thái của doanh nghiệp trên mạng xã hội là cách “kết bạn và làm bạn” nhanh chóng nhất với khách hàng.

Xây dựng chiến dịch tạo sự “khan hiếm”

Những món đồ tốt nhưng lại rơi vào trạng thái không sẵn có, không dễ dàng mua được và có thể hết hàng bất cứ lúc nào sẽ gia tăng giá trị hơn rất nhiều lần. Đặc biệt với các sản phẩm bán theo mùa như áo ấm, khăn choàng, hãy tung ra các sản phẩm độc đáo mang tính “số lượng có hạn”. Hoặc như các khóa học có thể đưa ra những mức giá ưu đãi giới hạn trong 1 tháng mùa Hè.

Cho khách hàng thấy ưu đãi chỉ xuất hiện mỗi năm một lần, xác suất có được là vô cùng hiếm hoi, đẩy khách hàng vào trạng thái “nóng lòng” muốn và khao khát sở hữu. Muốn tăng doanh số thì doanh nghiệp phải khéo léo bắt khách hàng nhanh chóng ra quyết định trước khi quá muộn.

Tạo ra đợt giảm giá

Không phải phụ thuộc vào mùa hay thời tiết, việc tạo ra các đợt giảm giá khuyến mãi chính là cách kích cầu và tăng doanh thu nhanh chóng tức thời cho doanh nghiệp. Khi bạn tạo ra chương trình giảm giá, mặc dù ngay thời điểm đó không hề có ý định mua những sản phẩm của bạn, nhưng chính giảm giá đã tạo động lực cho họ.

Việc khách hàng săn được những sản phẩm giá sale, giá tốt giúp họ cảm thấy hứng khởi, thích thú và sẵn sàng chi tiêu thêm. Đây cũng chính là lý do giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số và bạn có thể kéo khách đến mua sản phẩm của bạn bằng cách này. Đừng lạm dụng nó, hãy thông minh trong việc giảm giá.

Tổ chức các chương trình tặng quà (giveaway/minigame)

Nếu lỡ doanh nghiệp bạn không bán những sản phẩm theo mùa, vậy có ý tưởng tăng doanh số hay ho nào dành cho doanh nghiệp bạn? Một ý tưởng vô cùng thú vị và hiệu quả chính là tạo ra chương trình tặng quà cho khách hàng. Hầu hết tất cả khách hàng đều thích cảm giác chiến thắng hoặc được tặng một thứ gì đó. Việc bạn tạo ra một cuộc thi nhỏ hoặc các buổi tặng quà trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp khách hàng tăng sự chú ý và hứng thú đối với doanh nghiệp bạn.

Đồng thời, các chương trình có giải thưởng hấp dẫn và ý nghĩa không chỉ thu hút khách hàng, mà còn tạo ra những giá trị “nhìn thấy được” cho doanh nghiệp bạn. Điển hình là gia tăng lượt traffic về website, fanpage, khi họ đủ thích thú để tìm hiểu, khả năng chốt sale, tăng doanh số của bạn với khách hàng là vô cùng cao.

Việc chuyển mùa hoặc các dịp lễ, dịp đặc biệt trong năm chính là các vùng đất màu mỡ để doanh nghiệp bạn cày xới, khai thác những cơ hội. Trong đó, nếu bạn vận dụng nhuần nhuyễn 5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng mà Replus kể trên thì xác suất thành công của bạn càng cao. Chúc doanh nghiệp bạn luôn bền bỉ và khéo léo trong nghệ thuật bán hàng để đem về mức lợi nhuận tối đa.

 

Qua bài viết trên các bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi trên trang Replus.vn để cải thiện cho doanh nghiệp của mình hơn.

 

Bài viết cùng chủ đề

Giải đáp: Doanh nghiệp có bắt buộc phải thành lập công đoàn?

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp có bắt buộc phải thành lập công đoàn luôn nhận được sự quan tâm từ phía người lao động. Vì vậy, để giải đáp thắc mắc của khách hàng, Replus xin giới thiệu đến quý khách hàng một số thông...

Thủ tục và điều kiện thành lập doanh nghiệp nhà nước

Hiện nay, thủ tục và điều kiện thành lập doanh nghiệp Nhà nước ở nước ta là một quá trình khá phức tạp. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp giảm bớt những khúc mắc trong quá trình này, hỗ trợ doanh...

Vay tín chấp cho doanh nghiệp mới thành lập như thế nào?

Vay tín chấp cho doanh nghiệp mới thành lập là gì? Hạn mức vay tối đa cho một doanh nghiệp là bao nhiêu? Tuy nhiên, cả hai khái niệm trên đã không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp trong kinh doanh. Tuy nhiên, không phải chủ doanh nghiệp...

Hướng dẫn chi tiết thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH 2024

Ngày nay khi nền kinh tế ngày càng phát triển, càng có nhiều cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp. Với nhiều hình thức doanh nghiệp, Doanh nghiệp tnhh được lựa chọn phổ biến nhất.  Với ưu điểm phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập với...

07 công việc kế toán cho doanh nghiệp mới thành lập cần làm

Kế toán cần phải nỗ lực rất nhiều để xây dựng một hệ thống kế toán chuẩn mực nhất cho các tổ chức mới thành lập. Kế toán được yêu cầu phải thực hiện các quy trình kê khai thuế đầu tiên và hoàn thành các tài khoản và chứng...

Những việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp 2024

Những việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp là mối quan tâm pháp lý chính mà chủ doanh nghiệp cần phải giải quyết nhanh chóng. Vậy sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần thực hiện những bước tiếp theo như thế...
Nội dung