Thời tiết, thời gian và không gian thay đổi không có nghĩa là lợi nhuận của bạn sẽ giảm đi. Mà đây chính là những thời điểm “vàng” đem đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Nếu bạn biết 5 tuyệt chiêu dưới đây để tăng doanh số bán hàng theo mùa, chắc chắn, cơ hội thành công trong công cuộc bán hàng của doanh nghiệp bạn là vô cùng cao.

Tầm quan trọng của việc tăng doanh số bán hàng
Doanh số bán hàng là tổng số tiềm mà doah nghiệp bạn kiếm được khi bán ra tổng số mặt hàng trong một thời gian hoạt động kinh doanh nhất định. Chính vì doanh số bán hàng thể hiện trực kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh tồn của doanh nghiệp. Thế nên việc tăng doanh số bán hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng đau đầu.
Chính việc tăng doanh số sẽ chứng minh rằng: doanh nghiệp đã có sự đúng đắn trong quá trình lựa chọn sản phẩm/dịch vụ để kinh doanh. Tăng doanh số đồng nghĩa với sản phẩm được khách hàng đón nhận và thực sự phù hợp với thị hiếu của thị trường.
Tăng doanh số cũng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, là dấu hiệu đáng mừng đối với đội ngũ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp bán hàng. Bởi tăng doanh thu sẽ kéo theo tăng mức thưởng/hoa hồng cho nhân viên, đây cũng là một trong những lý do thu hút nhân lực cho công việc chốt sale, tư vấn bán hàng.
Tầm quan trọng của tăng doanh số là thế, nhưng làm sao để tăng doanh số bán hàng theo mùa?
5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng theo mùa

Cung cấp tin tức về sản phẩm mới cho khách hàng
Khách hàng của bạn không cần nhiều thông tin, thứ họ cần là những thông tin thực sự quan trọng, cốt yếu nhất là liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ. Nếu doanh nghiệp bạn chuẩn bị ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, hãy liệt kê những điểm sáng của chúng, lợi ích và lợi thế cạnh tranh mạnh nhất. Sau đó đừng ngần ngại giới thiệu với khách hàng về các thông tin quý giá đó.
Nếu muốn tăng dooanh số, hãy lựa chọn từ ngữ truyền đạt thật súc tích, ngắn gọn. Nói về một hoặc hai lợi ích nổi bật của sản phẩm. Hãy cho khách hàng cảm thấy họ là những người đặc biệt quan trọng, bởi họ đang được nắm nguồn thông tin nóng hổi “mới ra lò” từ một doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng luôn tìm kiếm sự mới mẻ, chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm của bạn nếu thông tin bạn truyền đạt và chất lượng sản phẩm tốt hơn những gì họ được nghe và mong đợi.
Khai thác tối đa Content Marketing và truyền thông xã hội
Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo ra cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong việc đa dạng kênh truyền thông và kênh bán hàng. Trong đó nền tảng mạng xã hội thu hút số lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, đương nhiên: chúng miễn phí. Doanh nghiệp bạn có thể sử dụng Facebook để chạy quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, dùng Twitter và Blog kéo traffic. Việc bạn tương tác và cập nhật thường xuyên trạng thái của doanh nghiệp trên mạng xã hội là cách “kết bạn và làm bạn” nhanh chóng nhất với khách hàng.
Xây dựng chiến dịch tạo sự “khan hiếm”
Những món đồ tốt nhưng lại rơi vào trạng thái không sẵn có, không dễ dàng mua được và có thể hết hàng bất cứ lúc nào sẽ gia tăng giá trị hơn rất nhiều lần. Đặc biệt với các sản phẩm bán theo mùa như áo ấm, khăn choàng, hãy tung ra các sản phẩm độc đáo mang tính “số lượng có hạn”. Hoặc như các khóa học có thể đưa ra những mức giá ưu đãi giới hạn trong 1 tháng mùa Hè.
Cho khách hàng thấy ưu đãi chỉ xuất hiện mỗi năm một lần, xác suất có được là vô cùng hiếm hoi, đẩy khách hàng vào trạng thái “nóng lòng” muốn và khao khát sở hữu. Muốn tăng doanh số thì doanh nghiệp phải khéo léo bắt khách hàng nhanh chóng ra quyết định trước khi quá muộn.
Tạo ra đợt giảm giá
Không phải phụ thuộc vào mùa hay thời tiết, việc tạo ra các đợt giảm giá khuyến mãi chính là cách kích cầu và tăng doanh thu nhanh chóng tức thời cho doanh nghiệp. Khi bạn tạo ra chương trình giảm giá, mặc dù ngay thời điểm đó không hề có ý định mua những sản phẩm của bạn, nhưng chính giảm giá đã tạo động lực cho họ.
Việc khách hàng săn được những sản phẩm giá sale, giá tốt giúp họ cảm thấy hứng khởi, thích thú và sẵn sàng chi tiêu thêm. Đây cũng chính là lý do giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số và bạn có thể kéo khách đến mua sản phẩm của bạn bằng cách này. Đừng lạm dụng nó, hãy thông minh trong việc giảm giá.
Tổ chức các chương trình tặng quà (giveaway/minigame)
Nếu lỡ doanh nghiệp bạn không bán những sản phẩm theo mùa, vậy có ý tưởng tăng doanh số hay ho nào dành cho doanh nghiệp bạn? Một ý tưởng vô cùng thú vị và hiệu quả chính là tạo ra chương trình tặng quà cho khách hàng. Hầu hết tất cả khách hàng đều thích cảm giác chiến thắng hoặc được tặng một thứ gì đó. Việc bạn tạo ra một cuộc thi nhỏ hoặc các buổi tặng quà trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp khách hàng tăng sự chú ý và hứng thú đối với doanh nghiệp bạn.
Đồng thời, các chương trình có giải thưởng hấp dẫn và ý nghĩa không chỉ thu hút khách hàng, mà còn tạo ra những giá trị “nhìn thấy được” cho doanh nghiệp bạn. Điển hình là gia tăng lượt traffic về website, fanpage, khi họ đủ thích thú để tìm hiểu, khả năng chốt sale, tăng doanh số của bạn với khách hàng là vô cùng cao.
Việc chuyển mùa hoặc các dịp lễ, dịp đặc biệt trong năm chính là các vùng đất màu mỡ để doanh nghiệp bạn cày xới, khai thác những cơ hội. Trong đó, nếu bạn vận dụng nhuần nhuyễn 5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng mà Replus kể trên thì xác suất thành công của bạn càng cao. Chúc doanh nghiệp bạn luôn bền bỉ và khéo léo trong nghệ thuật bán hàng để đem về mức lợi nhuận tối đa.
Qua bài viết trên các bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi trên trang Replus.vn để cải thiện cho doanh nghiệp của mình hơn.

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Replus.
Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý và cho thuê văn phòng. Chia sẻ thông tin giá trị đến khách hàng, đối tác và thu hút hàng triệu lượt xem.