5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng theo mùa

Thời tiết, thời gian và không gian thay đổi không có nghĩa là lợi nhuận của bạn sẽ giảm đi. Mà đây chính là những thời điểm “vàng” đem đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Nếu bạn biết 5 tuyệt chiêu dưới đây để tăng doanh số bán hàng theo mùa, chắc chắn, cơ hội thành công trong công cuộc bán hàng của doanh nghiệp bạn là vô cùng cao.

gia tăng doanh số
5 cách gia tăng doanh số cho công ty bạn

Tầm quan trọng của việc tăng doanh số bán hàng

Doanh số bán hàng là tổng số tiềm mà doah nghiệp bạn kiếm được khi bán ra tổng số mặt hàng trong một thời gian hoạt động kinh doanh nhất định. Chính vì doanh số bán hàng thể hiện trực kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh tồn của doanh nghiệp. Thế nên việc tăng doanh số bán hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng đau đầu.

Chính việc tăng doanh số sẽ chứng minh rằng: doanh nghiệp đã có sự đúng đắn trong quá trình lựa chọn sản phẩm/dịch vụ để kinh doanh. Tăng doanh số đồng nghĩa với sản phẩm được khách hàng đón nhận và thực sự phù hợp với thị hiếu của thị trường.

Tăng doanh số cũng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, là dấu hiệu đáng mừng đối với đội ngũ nhân viên, đặc biệt là đội ngũ trực tiếp bán hàng. Bởi tăng doanh thu sẽ kéo theo tăng mức thưởng/hoa hồng cho nhân viên, đây cũng là một trong những lý do thu hút nhân lực cho công việc chốt sale, tư vấn bán hàng.

Tầm quan trọng của tăng doanh số là thế, nhưng làm sao để tăng doanh số bán hàng theo mùa?

5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng theo mùa   

 

phương thức gia tăng doanh số
Gia tăng doanh số hiệu quả

Cung cấp tin tức về sản phẩm mới cho khách hàng

Khách hàng của bạn không cần nhiều thông tin, thứ họ cần là những thông tin thực sự quan trọng, cốt yếu nhất là liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ. Nếu doanh nghiệp bạn chuẩn bị ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, hãy liệt kê những điểm sáng của chúng, lợi ích và lợi thế cạnh tranh mạnh nhất. Sau đó đừng ngần ngại giới thiệu với khách hàng về các thông tin quý giá đó.

Nếu muốn tăng dooanh số, hãy lựa chọn từ ngữ truyền đạt thật súc tích, ngắn gọn. Nói về một hoặc hai lợi ích nổi bật của sản phẩm. Hãy cho khách hàng cảm thấy họ là những người đặc biệt quan trọng, bởi họ đang được nắm nguồn thông tin nóng hổi “mới ra lò” từ một doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng luôn tìm kiếm sự mới mẻ, chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm của bạn nếu thông tin bạn truyền đạt và chất lượng sản phẩm tốt hơn những gì họ được nghe và mong đợi.

Khai thác tối đa Content Marketing và truyền thông xã hội

Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo ra cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong việc đa dạng kênh truyền thông và kênh bán hàng. Trong đó nền tảng mạng xã hội thu hút số lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, đương nhiên: chúng miễn phí. Doanh nghiệp bạn có thể sử dụng Facebook để chạy quảng cáo ra mắt sản phẩm mới, dùng Twitter và Blog kéo traffic. Việc bạn tương tác và cập nhật thường xuyên trạng thái của doanh nghiệp trên mạng xã hội là cách “kết bạn và làm bạn” nhanh chóng nhất với khách hàng.

Xây dựng chiến dịch tạo sự “khan hiếm”

Những món đồ tốt nhưng lại rơi vào trạng thái không sẵn có, không dễ dàng mua được và có thể hết hàng bất cứ lúc nào sẽ gia tăng giá trị hơn rất nhiều lần. Đặc biệt với các sản phẩm bán theo mùa như áo ấm, khăn choàng, hãy tung ra các sản phẩm độc đáo mang tính “số lượng có hạn”. Hoặc như các khóa học có thể đưa ra những mức giá ưu đãi giới hạn trong 1 tháng mùa Hè.

Cho khách hàng thấy ưu đãi chỉ xuất hiện mỗi năm một lần, xác suất có được là vô cùng hiếm hoi, đẩy khách hàng vào trạng thái “nóng lòng” muốn và khao khát sở hữu. Muốn tăng doanh số thì doanh nghiệp phải khéo léo bắt khách hàng nhanh chóng ra quyết định trước khi quá muộn.

Tạo ra đợt giảm giá

Không phải phụ thuộc vào mùa hay thời tiết, việc tạo ra các đợt giảm giá khuyến mãi chính là cách kích cầu và tăng doanh thu nhanh chóng tức thời cho doanh nghiệp. Khi bạn tạo ra chương trình giảm giá, mặc dù ngay thời điểm đó không hề có ý định mua những sản phẩm của bạn, nhưng chính giảm giá đã tạo động lực cho họ.

Việc khách hàng săn được những sản phẩm giá sale, giá tốt giúp họ cảm thấy hứng khởi, thích thú và sẵn sàng chi tiêu thêm. Đây cũng chính là lý do giúp doanh nghiệp bạn tăng doanh số và bạn có thể kéo khách đến mua sản phẩm của bạn bằng cách này. Đừng lạm dụng nó, hãy thông minh trong việc giảm giá.

Tổ chức các chương trình tặng quà (giveaway/minigame)

Nếu lỡ doanh nghiệp bạn không bán những sản phẩm theo mùa, vậy có ý tưởng tăng doanh số hay ho nào dành cho doanh nghiệp bạn? Một ý tưởng vô cùng thú vị và hiệu quả chính là tạo ra chương trình tặng quà cho khách hàng. Hầu hết tất cả khách hàng đều thích cảm giác chiến thắng hoặc được tặng một thứ gì đó. Việc bạn tạo ra một cuộc thi nhỏ hoặc các buổi tặng quà trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp khách hàng tăng sự chú ý và hứng thú đối với doanh nghiệp bạn.

Đồng thời, các chương trình có giải thưởng hấp dẫn và ý nghĩa không chỉ thu hút khách hàng, mà còn tạo ra những giá trị “nhìn thấy được” cho doanh nghiệp bạn. Điển hình là gia tăng lượt traffic về website, fanpage, khi họ đủ thích thú để tìm hiểu, khả năng chốt sale, tăng doanh số của bạn với khách hàng là vô cùng cao.

Việc chuyển mùa hoặc các dịp lễ, dịp đặc biệt trong năm chính là các vùng đất màu mỡ để doanh nghiệp bạn cày xới, khai thác những cơ hội. Trong đó, nếu bạn vận dụng nhuần nhuyễn 5 tuyệt chiêu gia tăng doanh số bán hàng mà Replus kể trên thì xác suất thành công của bạn càng cao. Chúc doanh nghiệp bạn luôn bền bỉ và khéo léo trong nghệ thuật bán hàng để đem về mức lợi nhuận tối đa.

 

Qua bài viết trên các bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi trên trang Replus.vn để cải thiện cho doanh nghiệp của mình hơn.

 

Bài viết cùng chủ đề

TOP 10+ công ty thiết kế nội thất văn phòng đẹp, trọn gói

Việc lựa chọn một công ty thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại là bước quan trọng giúp doanh nghiệp tạo ra không gian làm việc hiệu quả, thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần làm việc của nhân viên. Trên thị trường hiện nay,...

Top 12 văn phòng phẩm Cầu Giấy uy tín, giá rẻ bất ngờ

Trong bài viết này, Replus sẽ giới thiệu đến bạn Top 12 văn phòng phẩm Cầu Giấy giá rẻ bất ngờ, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng mà không lo về giá. Với sự đa dạng và phong phú, văn phòng phẩm Cầu Giấy đáp...

Top 13+ công ty thám tử Hà Nội chuyên nghiệp, bảo mật nhất

Bạn đang có vấn đề cá nhân về điều tra, thu thập, xác nhận thông tin nhưng chưa biết phải làm thế nào. Giải pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất là tìm đến các văn phòng thám tử để sử dụng dịch vụ. Nếu điều này có hơi lạ...

Top 10 văn phòng luật sư Cần Thơ giỏi, uy tín và chất lượng nhất

Nhu cầu tìm văn phòng luật sư Cần Thơ của người dân ngày càng tăng cao trong những năm gần đây. Mọi người thường tìm đến luật sư để giải quyết các vấn đề pháp lý về hình sự, dân sự, hành chính, đất đai – thừa kế, doanh nghiệp,...

Các ngành nghề không cần đăng ký kinh doanh theo quy định mới nhất

Đăng ký kinh doanh là một bước quan trọng giúp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp hợp pháp và được công nhận chính thức bởi nhà nước. Trong khi một số ngành nghề yêu cầu bắt buộc với quy định này thì cũng có nhiều hoạt động và dịch...

Hướng dẫn về thủ tục tại phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh

Việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh Thành phố Hồ Chí Minh là bước khởi đầu quan trọng cho doanh nghiệp, giúp hợp pháp hóa hoạt động kinh doanh. Dưới đây là những thông tin cần thiết về Phòng Đăng ký...