Bí kíp tăng hiệu quả công việc gấp 4 lần nhờ Văn phòng chia sẻ

Ở đâu đó trên thế giới ngoài những Start-up đã gặt hái được thành công thì vẫn còn tồn tại vô vàn Start-up không hiểu vì sao mình nỗ lực, cố gắng làm việc nhưng thành công vẫn chưa chịu “gõ cửa”.

 

Đó có thể là do họ chưa biết đến không gian làm việc chung văn phòng chia sẻ!

 

Văn phòng chia sẻ là một mô hình làm việc mới xuất hiện gần đây tại Việt Nam và đã có sự phát triển rộng rãi đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vũng Tàu,…

 
chỗ ngồi làm việc
 

Nguyên lý hoạt động chung của mô hình này chính là chia sẻ không gian làm việc, chia sẻ công việc, chia sẻ tri thức con người,… Làm việc ở đây, cảm giác buồn chán hay bất lực là điều hoàn toàn không thể xảy ra, bởi khi bước vào không gian văn phòng chia sẻ, bạn sẽ cảm nhận được ngay nguồn năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ lan toả khắp mọi nơi.

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng các Startup có những người làm việc tại một văn phòng chia sẻ có khả năng thành công cao hơn gấp 4 lần so với những người không làm việc tại đây.

 

Một nghiên cứu từ Deskmag.com cho thấy những người làm việc trong các văn phòng chia sẻ có nhiều động lực thúc đẩy, có mức độ tương tác cao hơn, và hơn một nửa là làm việc chung theo nhóm.

 

Thực tế cũng từ nghiên cứu của Deskmag.com là hầu hết mọi người cảm nhận được sự thư giãn nhiều hơn ở nhà, và tới 46% theo báo cáo này là họ có thu nhập cao hơn kể từ khi bắt đầu làm việc tại một văn phòng chia sẻ.

 

Và với bí quyết giúp tăng hiệu quả công việc dưới dây , bạn hoàn toàn không nên từ chối cơ hội trải nghiệm làm việc tại một văn phòng chia sẻ để bắt đầu cho Start-up của mình.

1. Xây dựng và mở rộng tài khoản quan hệ

Porter Gale có câu nói: “Mạng lưới quan hệ của bạn chính là tài sản rất có giá trị”. Sống trên đời, không chỉ về tình bạn, tình thân mà trong cả công việc, mối quan hệ là một tài sản rất có giá trị, bởi công việc có thịnh vượng hay không một phần lớn là nhờ mối quan hệ.

 

Một khi đã bước chân vào con đường khởi nghiệp, đồng nghĩa với việc bước chân vào thương trường đầy khốc liệt. Điều bạn cần nhất vào thời điểm ấy chính là những cánh tay giúp đỡ, hỗ trợ từ những người bạn.

 

 

Mà bạn biết không? Tại văn phòng chia sẻ, bạn bè, chia sẻ, giúp đỡ chính là điều tồn tại bất biến. Trong một không gian làm việc mở như vậy, chắc chắn sẽ tồn tại rất nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sẽ thật phí phạm nếu bạn không tận dụng cơ hội lĩnh hội kinh nghiệm, kiến thức từ họ.

 

Mà một khi đã bắt đầu một mối quan hệ lành mạnh, bạn nên nuôi dưỡng mối quan hệ đó và nỗ lực duy trì đến cả sau này, ngay khi thành công đã gõ cửa công ty bạn.

2. Tiết kiệm cực nhiều chi phí

So với thuê văn phòng truyền thống vừa nhiều ràng buộc, vừa mất quá nhiều chi phí, đến với không gian làm việc chia sẻ, bạn sẽ được chính những người đang cùng làm chung sẻ chia chi phí, từ đó mức giá để thuê chỗ làm việc tại văn phòng chia sẻ vô cùng dễ chịu.

 

Tính linh động của văn phòng chia sẻ cũng được đánh giá rất cao. Bạn có thể không bị ràng buộc bởi hợp đồng khi thuê theo buổi, theo ngày, thích ngày nào thì chọn đi làm ngày đó. Và cũng hoàn toàn chọn thuê theo tháng, theo năm, nói chung tuỳ theo nhu cầu của người dùng.

 
tiết-kiệm-chi-phí
 

Một nét đẹp văn hoá mà bất cứ văn phòng chia sẻ cũng đều sở hữu chính là chia sẻ sử dụng các thiết bị văn phòng như máy photocopy, máy in, điện, nước lọc, điều hoà, wifi,… Bạn sẽ không còn đắn đo suy nghĩ nên mua loại máy photocoppy nào cho rẻ mà chất lượng hay vất vả chạy ra tiệm nhờ người ta photocoppy, nhưng vẫn không vừa ý. Ngoài ra nếu muốn dùng thêm các loại nước bên ngoài, bạn cũng hoàn toàn có thể mang theo mà không phải mất phí gì cả.

3. Tất cả tài năng, cơ hội đều nằm trong tầm tay

Trong một không gian làm việc mở, chào đón tất cả mọi người đến từ mọi miền thế giới, đến từ khắp lĩnh vực, ngành nghề khác nhau: công nghệ, công nghiệp, nông nghiệp,…

 

Nếu bạn đang xử lý công việc khó nhằn hay trái chuyên môn, đảm bảo bạn sẽ tìm được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những con người đâu đó tại văn phòng chia sẻ mà không hề tốn bất kì phí tư vấn hay phí dịch vụ nào cả. Có chăng chỉ là một vài ly cà phê cùng chuyện trò, tâm sự khởi nghiệp và càng làm khắng khít hơn mối quan hệ bạn bè.

 
nắm-bắt-cơ-hội-trong-tay
 

Vậy nên, lựa chọn làm việc tại không gian văn phòng chia sẻ phù hợp thực sự mở ra rất nhiều cơ hội có một không hai cho giới Start-up cũng như nhân 4 tối đa hiệu quả công việc.

 

Hơn nữa, Chính phủ đã đưa ra các quy định Cấm kinh doanh tại chung cư thì khi đó, văn phòng chia sẻ chính là giải pháp hoàn hảo giúp cho các doanh nghiệp nhỏ và các startup có thể hoạt động tiết kiệm nhiều chi phí.

SHARE