Sau 6 tháng thuê văn phòng ảo, tôi bỏ túi được 100 triệu đồng

Chi phí đắt đỏ khi thuê văn phòng truyền thống đã khiến anh Mạnh chỉ đủ chi trả cho nhân viên mặc dù công ty phát triển ổn định.

Dưới đây là chia sẻ của anh Mạnh, 35 tuổi – giám đốc công ty tư vấn TP.HCM sau 2 năm sử dụng dịch vụ văn phòng ảo tâm sự.

Là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Định, nhưng Sài Gòn lại là mảnh đất đầy hứa hẹn với anh Mạnh – nơi thực hiện ước mơ, hi vọng làm giàu của mình.

Vài tháng đầu, anh thất nghiệp, sau một thời gian, anh kiếm được công việc tư vấn tại Quận 7. Đường đi làm xa, nhưng chỉ có chiếc xe wave cũ từ gia đình gửi vào. Mỗi ngày đi làm, anh dần học được kinh nghiệm từ giám đốc, anh quản lý. Từ đó, anh hình thành ý tưởng khởi nghiệp sau 2 năm đi làm.

Anh thuật lại quãng thời gian đầu lập nghiệp: “Mặt bằng nằm trong hẻm nhưng mỗi tháng tốn 15 triệu đồng, kèm theo đó thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp rờm rà, bàn ghế, trang thiết bị, tiền thuê nhân viên…cứ mỗi tháng tốn hơn 50 triệu đồng. Vợ chồng tôi hoang mang, lo lắng không biết làm thế nào để thu lại lợi nhuận và trả tiền nhân công. Trong khi, công ty vừa mới thành lập chưa có nhiều khách hàng. Cứ thế, suốt 3 năm lợi nhuận chỉ đủ trả cho nhân viên và chi phí lặt vặt.

Bài toán chi phí

Năm 2016, qua tìm hiểu trên mạng, tôi quyết định thuê “văn phòng ảo” tại 68 đường Nguyễn Huệ, Quận 1. Tôi ước tính, chi phí bỏ ra cho một địa chỉ đẹp chừng hơn 7 triệu đồng/năm, không đáng bao nhiêu mà công việc giao dịch lại thuận lợi. Khách hàng lại không còn e dè mỗi lần giao dịch với công ty nữa.

So với văn phòng 20m2 như trước đây, bố trí ngổn ngang, chật chội, không có chỗ để xe thì vị trí tại lầu 9, toà nhà Vietcomreal văn phòng ảo giá rẻ được thiết kế đẹp mắt, khuôn viên phòng khách rộng mới, thuận lợi tiếp khách mỗi khi giao dịch, có đầy đủ máy lạnh, máy in, điện thoai…vị trí này thoải mái, riêng tư và lịch sự.

Văn phòng ảo tại Nguyễn Huệ

Trước đây, mỗi lần khách hàng tìm đến địa chỉ công ty mà có suyệt, lại ở Quận Tân Bình khá khó khăn. Thì giờ đây, công ty tôi đã nằm tại vị trí “đắc địa” trung tâm thành phố – con đường phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Sau 6 tháng sử dụng dịch vụ, anh Mạnh đã tiết kiệm hơn 100 triệu đồng. “Tôi cứ tiếc, giá như mình biết đến giải pháp văn phòng ảo ngay từ đây thì có lẽ bây giờ chúng tôi đã khá hơn, có thể mở rộng công ty phát triển hơn.”, anh Mạnh tâm sự.

>> Có thể bạn quan tâm: văn phòng ảo quận 1

Bài viết cùng chủ đề

Giải pháp tài chính thông minh với Coworking Space Quận 2

Bên cạnh mô hình văn phòng truyền thống, Coworking Space Quận 2 đã xuất hiệu từ rất lâu và đang là trào lưu mới trên thế giới, mô hình văn phòng chia sẻ là phương án tiết kiệm tối ưu đối với các doanh nghiệp. Bạn có biết gì về...

10 đồ trang trí bàn làm việc hợp phong thủy trong công sở

Trong môi trường công sở, trang trí chỗ ngồi và bàn làm việc là một yếu tố quan trọng không chỉ để tạo không gian thú vị mà còn để tối ưu hóa năng lượng phong thủy. 10 đồ trang trí bàn làm việc hợp phong thủy mà Replus liệt...

Cập nhật 2023: Mẫu thanh lý hợp đồng mới và thông dụng nhất

Khi tiến hành hợp tác kinh doanh, trao đổi hoặc giao dịch mua bán, việc ký kết hợp đồng với các điều khoản rõ ràng là cần thiết. Tương tự, khi hợp đồng đó hết hạn, quy trình thanh lý hợp đồng cần được thực hiện để chấm dứt mọi...